4 Trường Đại học đào tạo ngành thiết kế đồ họa chất lượng cao tại Đà Nẵng

  1. 1 Đại học Duy Tân
  2. 2 Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
  3. 3 Đại học FPT Đà Nẵng
  4. 4 Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn

4 Trường Đại học đào tạo ngành thiết kế đồ họa chất lượng cao tại Đà Nẵng

Thiết kế đồ họa đã và đang trở thành một trong những ngành nghề hot tại Việt Nam. Cùng List.vn điểm qua những trường Đại học đào tạo ngành thiết kế đồ họa chất ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 254 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
    Điện thoại: 02363650403 - 02363827111
    Năm thành lập: 1994 (30 năm)
    Diện tích: Đại học Duy Tân đã xây dựng được 5 cơ sở với diện tích mặt bằng 36.000 m2 tại TP Đà Nẵng với diện tích sử dụng 30.000 m2
    Cơ sở vật chất:
    • Hiện tại, ĐH Duy Tân có 184 phòng học, giảng đường được trang bị máy chiếu, hệ thống điều hòa nhiệt độ,…ĐH Duy Tân trang bị hơn 1.300 máy tính, 150 laptop được kết nối mạng Internet miễn phí toàn trường. 
    • Khách sạn mini, Phòng Thực hành ngành Du lịch với đầy đủ quầy lễ tân, buồng phòng khách sạn, quầy bar đạt tiêu chuẩn trên 3 sao của các khách sạn, resort. 
    • 3 thư viện với diện tích hơn 1.820 m2 đang lưu giữ nguồn tài liệu phong phú với gần 58.000 bản sách in cùng hệ thống Thư viện Điện tử (gồm cả VISTA, Springer,…) với hàng triệu trang tài liệu có giá trị
    • 2 sân bóng đá, 6 sân cầu lông, sân bóng rổ, sân bóng chuyền, sân tennis,... với diện tích tương đối lớn tại ĐH Duy Tân đang hoàn thành sứ mệnh là nâng cao sức khỏe cho giảng viên và sinh viên đồng thời giúp kết nối bạn bè thông qua các hoạt động thể thao sôi động.
    • Được học tập và thực hành tại Studio Sản xuất phim Silver Swallows với hệ thống máy tính thế hệ mới có cấu hình cao, phòng trình chiếu được trang bị màn hình lớn, cách âm, sử dụng kỹ thuật, kỹ xảo và các phần mềm tiên tiến nhất hiện nay như Pro Tools, 3DS Max, 3D Maya, Zbrush...
    Phương thức tuyển sinh:

    Trường thực hiện 04 phương thức xét tuyển: Xét tuyển thẳng, Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Xét kết quả học tập (Học bạ) THPT, Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP. HCM. Và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức năm 2023 cho tất cả các ngành, ngoại trừ ngành Kiến trúc.

    Chỉ tiêu: 50
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 14.00 điểm - Học bạ (2023): 18.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 650 điểm - ĐGNL ĐHQG HN (2023): 75 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo Thiết kế đồ họa được xây dựng trên cơ sở chương trình Thiết kế Mỹ thuật Công nghiệp và Đồ họa Truyền thông của trường Đại học Bách khoa Singapore.
    • Sinh viên được cung cấp những kiến thức chuyên sâu về: Nghệ thuật chữ, Nhận diện Thương hiệu, Thiết kế các ấn phẩm, Quảng cáo, Hình ảnh Đồ họa, Thiết kế Bao bì, Thiết kế Web & Ứng dụng, Công nghiệp Game, Kỹ xảo Phim ảnh. 
    • Sinh viên có vốn kiến thức vững chắc từ nền tảng nghệ thuật cơ bản đến phương pháp thiết kế, các kỹ thuật ứng dụng và sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa, xu hướng phát triển các ứng dụng đồ  họa trên thế giới.
    • Có khả năng vẽ tay, vẽ tốc hoạ nhanh, vẽ ký hoạ với các chất liệu khác nhau như chì, màu nước. 
    • Có khả năng sử dụng các phần mềm đồ hoạ tiên tiến đang được áp dụng cho thiết kế thương hiệu, thiết kế web, thiết kế game, phim, 3D, thiết kế các ứng dụng cho các thiết bị di động…
    • Có khả năng kết hợp giữa thiết kế với truyền thông, mỹ thuật, thương mại để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.
    • Có khả năng phân tích xu hướng thẩm mỹ, tìm kiếm và phát triển ý tưởng mới trong thiết kế đồ họa.
    • Có khả năng sáng tác, hoàn thiện dự án đồ họa có tính thẩm mỹ và ứng dụng.
    • Có khả năng phân tích dự án đồ họa  từ đó hoạch định quy trình thực hiện hiệu quả.
    • Có kỹ năng tự cập nhật kiến thức để làm việc trong môi trường thiết kế chuyên nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới.
    Thời gian đào tạo: 5.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên là các Tiến sĩ và Thạc sĩ tốt nghiệp từ các nước có nền giáo dục phát triển, sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ ở Duy Tân có cơ hội theo thời gian "hun đúc" nên các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về thiết kế.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 813.750 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,0/5
    Website: duytan.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com/daihocduytan.dtu

    Giới thiệu: Đại học Duy Tân là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo kiến trúc và mỹ thuật ứng dụng. Ngành Thiết kế đồ hoạ tại Duy Tân được đào tạo theo chương trình chuẩn quốc tế, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại.

    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
    Đại học Duy Tân
  2. Địa chỉ: 566 Núi Thành, P. Hoà Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
    Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
    Điện thoại: 0816988288
    Năm thành lập: 2006 (18 năm)
    Diện tích: 5,2 ha
    Cơ sở vật chất:

    Một trong những nỗ lực của đại học Kiến trúc Đà Nẵng là việc nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng. Trường đã đầu tư để cải thiện và phát triển các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện và các cơ sở vật chất khác để tạo ra môi trường học tập chuyên nghiệp và lý tưởng cho sinh viên. Bằng cách này, đại học Kiến trúc Đà Nẵng mong muốn mang lại cho sinh viên những điều kiện tốt nhất để học tập và phát triển.

    Phương thức tuyển sinh:

    Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023, Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp & điểm thi năng khiếu, Xét tuyển theo kết quả học tập ghi trong học bạ, Kết hợp kết quả học tập cấp thpt & điểm thi năng khiếu.

    Chỉ tiêu: 180
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 23.00 điểm - Học bạ THPT (2023): 21.50 điểm kèm tiêu chí phụ
    Chương trình đào tạo:
    • Trang bị kiến thức về nền tảng nghệ thuật và phương pháp thiết kế, các kỹ thuật ứng dụng và sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa, xu hướng phát triển các ứng dụng đồ họa trên thế giới. Sinh viên tốt nghiệp có khả năng kết hợp giữa thiết kế với truyền thông, mỹ thuật, thương mại để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.
    • Tạo điều kiện để sinh viên phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết: kỹ năng sáng tác và thể hiện, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập.
    • Sinh viên ngành Thiết kế đồ họa sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các công việc như:
      • Chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, studio nghệ thuật, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, các tòa soạn, nhà xuất bản, cơ quan truyền hình, báo chí,…
      • Tự thành lập doanh nghiệp, các công ty thiết kế, dịch vụ studio.
      • Tư vấn – giảng dạy tại các trường học, trung tâm, câu lạc bộ về thiết kế đồ họa.
    Thời gian đào tạo: 5.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tập trung vào việc phát triển đội ngũ giảng viên. Trường đào tạo và thu hút những nhà giáo ưu tú, kiến trúc sư có kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về ngành kiến trúc và các lĩnh vực liên quan. 
    • Đội ngũ giảng viên là những người đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho sinh viên, và đại học Kiến trúc Đà Nẵng luôn tìm cách tăng cường chất lượng đội ngũ này để đảm bảo môi trường học tập chất lượng cao.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 850.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,3/5
    Website: dau.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Kiến trúc Đà Nẵng là ngôi trường cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng về mỹ thuật và các phương pháp tư duy, sáng tạo thiết kế, ứng dụng và sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa. Ngành thiết kế đồ họa của Đại học Kiến trúc Đà Nẵng là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo, khả năng cảm thụ mỹ thuật và được truyền tải thông qua phần mềm, các thủ thuật đồ họa và kỹ năng để tạo ra những tác phẩm thiết kế đồ hoạ đẹp có thể truyền tải rộng rãi ý nghĩa thông điệp.

    Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
    Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
    Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
    Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
  3. Địa chỉ: Khu Đô Thị FPT Đà Nẵng, P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng
    Đại học FPT Đà Nẵng
    Đại học FPT Đà Nẵng
    Điện thoại: 02367300999
    Năm thành lập: 2018 (6 năm)
    Diện tích: 5.1ha
    Cơ sở vật chất:
    • Campus Đại học FPT Đà Nẵng tọa lạc tại Khu Đô Thị FPT, P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Khởi công đầu năm 2018, Campus Đại học FPT Đà Nẵng được xây dựng trên lô đất 5.1ha.
    • Đại học FPT Đà Nẵng đầu tư hệ thống lớp học tích hợp đầy đủ các trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại. Từ hệ thống ánh sáng, thông số bàn ghế đạt chuẩn, cho tới máy chiếu, bảng chiếu tự động cùng hệ thống quạt thông gió, điều hòa…tạo sự thuận lợi và thoải mái nhất cho hoạt động dạy và học của thầy, trò.
    • Nằm trong khuôn viên Đại học FPT Campus Đà Nẵng, sân bóng đá cỏ nhân tạo được xây dựng trên diện tích 1.500 m2. Với kích thước 22 x 28m và 28 x 44m, đây là những sân bóng mini loại 5 – 7 người đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng với các trang thiết bị hiện đại như: hệ thống chiếu sáng, hệ thống khung lưới bảo vệ, khu vực nghỉ ngơi, nơi để xe, mặt sân làm bằng cỏ nhân tạo. Sân bóng đá mini Đại học FPT Campus Đà Nẵng đáp ứng nhu cầu hoạt động thể thao, rèn luyện nâng cao sức khỏe cho toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên. Bên cạnh các sân bóng, Đại học FPT Campus Đà Nẵng triển khai xây dựng 1 sân bóng rổ, 2 sân bóng chuyền và 1 khu street workout.
    • Thư viện là nơi các bạn sinh viên tham gia học nhóm, đọc sách, làm việc trong không gian yên tĩnh, thoáng mát. Sinh viên được sử dụng thư viện sách khổng lồ với 33.000 giáo trình sách quốc tế, Ebook và sách tham khảo chuyên ngành.
    Phương thức tuyển sinh:

    Xét tuyển

    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo hướng đến thẩm mỹ đương đại, công nghệ, cá nhân hóa tính sáng tạo và đáp ứng nhu cầu thị trường, lược bỏ kỹ năng và kiến thức lỗi thời, chú trọng đào tạo kiến thức mới phù hợp với thời đại kỹ thuật số.
    • Khác biệt lớn nhất tại Đại học FPT là ngành Thiết kế Mỹ thuật số phát triển theo định hướng DIGITAL ART & DESIGN, ứng dụng CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI trên NỀN TẢNG THẨM MỸ tạo ra những sản phẩm đột phá, ấn tượng, mang tính ứng dụng và hội nhập. Với các định hướng đào tạo “Đồ họa động”: Hoạt hình 3D, Hoạt hình 2D, Thiết kế tương tác, Thực tế ảo (VR), Thực tế tăng cường (AR), Thiết kế game, Thiết kế truyền thông, Thiết kế tương tác, các công cụ số và công nghệ mới được áp dụng triệt để trong chương trình học: Adobe After Effects, Blender, Maya, ZBrush, Photoshop, Illustrator, Indesign, công nghệ AR/VR, Figma…
    • Sinh viên được đào tạo để vững chắc nền tảng kiến thức về thẩm mỹ và thị giác, những công nghệ hiện đại, chuyên môn sâu về hoạt hình 3D, 2D, game, Website, App, VFX, E-book, E-magazine, VR, AR. Trang bị cho sinh viên những vũ khí đồ họa chất lượng nhất để khai phá ý tưởng, thỏa mãn đam mê trong lĩnh vực sáng tạo và trở thành thế hệ những nhà thiết kế bản lĩnh, chinh phục được mọi thử thách trên thị trường trong nước và quốc tế.
    • Theo đuổi ngành Thiết kế mỹ thuật số đảm bảo cho sinh viên kiến thức, kỹ năng cần thiết và mở ra cơ hội sự nghiệp đầy triển vọng với nền công nghiệp sáng tạo cả trong và ngoài nước.
    Thời gian đào tạo: 09 học kỳ
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường hướng đến mô hình phát triển “học đi đôi với hành” vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, trường cũng có đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và nhiệt huyết với nghề. Vì thế, luôn đảm bảo chất lượng đào tạo chất lượng nhất dành cho sinh viên.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: Học phí các chuyên ngành: 20.090.000 VNĐ/học kỳ. Học phí cho chương trình dự bị tiếng Anh nếu bạn chưa đạt chứng chỉ bắt buộc là: 8.300.000 VNĐ/mức. Học phí cho kỳ học định hướng là: 8.300.000 VNĐ/mức, áp dụng cho học kỳ đầu tiên của sinh viên nhập học năm 2023.
    Đánh giá: 4,5/5

    Giới thiệu: Đại học FPT là một trong những trường đại học đào tạo thiết kế đồ họa tốt nhất tại Đà Nẵng. Ngành thiết kế đồ hoạt tại đại học FPT có tên gọi là Thiết kế mỹ thuật số (Digital Art & Design). Theo tên gọi đó, ngành học này tại đại học FPT được đào tạo theo định hướng Digital. Điều này, khác biệt so với nhiều trường đại học đào tạo ngành này.

    Đại học FPT Đà Nẵng
    Đại học FPT Đà Nẵng
    Đại học FPT Đà Nẵng
    Đại học FPT Đà Nẵng
  4. Địa chỉ: 470 Trần Đại Nghĩa, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
    Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn
    Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn
    Điện thoại: 02363667117
    Năm thành lập: 2020 (4 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Với kiến trúc xây dựng hiện đại và đồng bộ được đầu tư với hơn 1.000 tỷ đồng từ Chính phủ Việt Nam và 16,2 triệu USD từ nguồn tài trợ ODA của Chính phủ Hàn Quốc. Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hỗ trợ giảng dạy chuyên dụng được trang bị tại các phòng thực hành, thí nghiệm, như: hệ thống Điện toán đám mây, thực tại ảo, truyền thông đa phương tiện, thiết kế đồ họa, thiết kế vi mạch bán dẫn, lập trình di động, hệ thống nhúng,…; Thư viện có sức chứa hơn 1.500 sinh viên; tòa nhà Trung tâm sinh viên hợp với Khu thể thao ngoài trời được trang thiết bị phục vụ vui chơi, giải trí, thể dục thể thao; Ký túc xá với 3 Block 5 tầng đáp ứng chỗ ở cho gần 5.000 sinh viên.

    Phương thức tuyển sinh:

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng

    Chỉ tiêu: 40
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 24.00 điểm - Học bạ (2023): 24.50 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 650 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Đào tạo cử nhân chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật số thuộc ngành Công nghệ truyền thông có phẩm chất chính trị, đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp và ý thức phục vụ cộng đồng; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp và năng lực nghiên cứu tương xứng với trình độ đào tạo; có sức khỏe, đáp ứng tốt nhu cầu lao động trong thời kỳ hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
    • Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn, Đại học Đà Nẵng đào tạo những Cử nhân chuyên ngành TKMTS:
      • Có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội; kiến thức chuyên môn toàn diện và chuyên sâu về lĩnh vực CNTT trong chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật số.
      • Có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết vấn đề thuộc lĩnh vực CNTT, mỹ thuật số, mỹ thuật đa phương tiện và thiết kế đồ họa.
      • Có khả năng nghiên cứu, tư vấn và giải quyết vấn đề mang tính chuyên gia thuộc lĩnh vực Thiết kế mỹ thuật số ứng dụng CNTT.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    VKU có đội ngũ cán bộ viên chức, quản lý và giảng viên hùng hậu đáp ứng số lượng và đảm bảo chất lượng để triển khai các chương trình đào tạo của Nhà trường. Số lượng cán bộ viên chức là 285, trong đó số lượng giảng viên là 191 với 07 Phó Giáo sư và 67 Tiến sĩ được đào tạo từ các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Anh Quốc, Hàn Quốc, Newzeland, Ba Lan, Đức, Úc,…

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 14.541.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: vku.udn.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU) là trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng, được thành lập theo Quyết định số 15/QĐ-TTg ngày 03/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ, là trường đại học công lập hàng đầu và duy nhất tại tại miền Trung – Tây Nguyên đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực Công nghệ thông tin, Truyền thông và Kinh tế số.

    Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn
    Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn
    Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn
    Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy