7 Trường đại học đào tạo ngành điều dưỡng hàng đầu tại Việt Nam

Điều dưỡng là ngành đặc thù chuyên sâu của ngành Y tế có chức năng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh kể từ khi điều trị cho đến khỏi bệnh và ra viện. Nếu ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 1 P. Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Điện thoại: 02438523798
    Năm thành lập: 1902 (122 năm)
    Diện tích: 146.686m2
    Cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất của Trường Đại học Y Hà Nội hiện nay đã và đang được đầu tư cải tạo, sửa chữa và nâng cấp hiện đại: Phòng truyền thống; giảng đường học tập gồm đủ loại diện tích, với trang thiết bị hiện đại; địa điểm thi lý tưởng thực hành trên máy tính bảng tại nhà A6; nhà Ký túc xá 15 tầng với hơn 2000 chỗ ở dành cho sinh viên, học viên; Trung tâm Thư viện đa dạng các đầu sách, tài liệu; Nhà thi đấu Thể thao đa năng, sân bóng đá, bóng rổ, khuôn viên công viên cây xanh; Nhà ăn sinh viên, căng tin,…

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 24.00 điểm đối với chương trình tiên tiến, 21.00 điểm đối với chương trình tiên tiến kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng cung cấp đầy đủ những kiến thức, kỹ năng đáp ứng tiêu chuẩn công việc:

    • Hiểu biết về các tình trạng sức khỏe của người bệnh, cộng đồng dựa trên cơ sở xác định các vấn đề ưu tiên, đưa ra quyết định chăm sóc phù hợp.
    • Áp dụng quy trình điều dưỡng, có khả năng thực hiện các kỹ thuật Điều dưỡng đúng quy trình chăm sóc bệnh nhân.
    • Đảm bảo chăm sóc người bệnh liên tục, an toàn, hiệu quả.
    • Có thể thực hiện các sơ cứu, cấp cứu ban đầu cho những trường hợp bệnh nặng, tai nạn.
    • Giao tiếp, tạo dựng mối quan hệ, hợp tác với người bệnh, gia đình, đồng nghiệp một cách có hiệu quả qua việc sử dụng các kênh truyền thông, khả năng quan sát, đánh giá.
    • Xác định nhu cầu người bệnh, cung cấp thông tin cho người bệnh cũng như người nhà của họ về tình trạng sức khỏe, tư vấn cho cá nhân, gia đình, cộng đồng hiệu quả, phù hợp với chuyên môn nghề nghiệp.
    • Quản lý công tác chăm sóc người bệnh một cách hiệu quả. Bảo quản, sử dụng, vận hành trang thiết bị y tế, ghi chép và sử dụng hồ sơ bệnh án theo quy định.

    Sinh viên sau khi ra trường có thể đảm nhận vị trí tại các cơ quan quản lý y tế (Bộ Y tế, Sở Y tế), hay các bệnh viện từ tuyến Trung ương tới địa phương, hoặc tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ quan, trường học. Ngoài ra, một số sinh viên còn có cơ hội được cấp chứng chỉ hành nghề tại Đức, Nhật, từ đó mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên trong nước và nước ngoài có trình độ và kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy tại Trường Đại học Y Hà Nội.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Nhà trường cũng chú trọng phát triển các kỹ năng nghề nghiệp như kỹ năng ra quyết định, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giao tiếp cộng đồng, kỹ năng làm việc nhóm… để các bạn sinh viên không chỉ chắc kiến thức mà còn vững kỹ năng.

    Học phí tham khảo: 20.900.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: hmu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Y Hà Nội có có bề dày lịch sử hơn 100 năm, là cơ sở đi đầu trong công tác bồi dưỡng các y bác sĩ, cán bộ y tế tài giỏi xuất chúng trên cả nước. Ngành Điều dưỡng tại Đại học Y Hà Nội cũng xếp hạng số 1 trong các trường đại học giảng dạy ngành Y tại Việt Nam. Tất cả các sinh viên một khi đã theo học tại Đại học Y Hà Nội đều phải tuân thủ những nội quy nghiêm ngặt trong suốt quá trình đào tạo. Do đó, hầu hết sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Đại học Y Hà Nội đều trở thành những y bác sĩ cốt cán trong các bệnh viện lớn trên cả nước.

    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
    Đại học Y Hà Nội
  2. Địa chỉ:
    1. 217 Hồng Bàng, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
    2. 201 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 02838442756
    Năm thành lập: 1947 (77 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Ngành Điều dưỡng của trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh học tại địa chỉ 201 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM. Cơ sở vật chất tại đây khang trang, hiện đại với không gian xanh, thoáng mát, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu, ...

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG
    Chỉ tiêu: 210
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 20.30 điểm - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG (2023): 20.30 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Đào tạo Cử nhân Điều dưỡng có y đức, có ý thức phục vụ nhân dân, có kiến thức và kỹ năng thực hành nghề theo tiêu chuẩn năng lực nghề điều dưỡng ở trình độ đại học, có sức khoẻ; có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, tự học và nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

    • Áp dụng kiến thức nền tảng từ các nguyên lý cơ bản, quy luật tự nhiên, xã hội nhân văn và khoa học sức khỏe trong công tác chăm sóc sức khỏe.
    • Nhận định mối tương tác giữa môi trường tự nhiên, yếu tố xã hội và chăm sóc điều dưỡng đối với sự phát triển về thể chất, tinh thần của con người qua các giai đoạn phát triển.
    • Đánh giá mối tương quan giữa cấu trúc, chức năng của cơ thể qua các giai đoạn phát triển trong điều kiện bình thường và bệnh lý. Kết hợp kiến thức từ phân tử đến tế bào, từ tế bào đến cơ quan, hệ thống các cơ quan và các nguyên lý khoa học sức khỏe trong chăm sóc người bệnh qua các giai
      đoạn phát triển.
    • Lập kế hoạch chăm sóc điều dưỡng liên tục, toàn diện cho cá nhân, gia đình, cộng đồng qua các giai đoạn phát triển cuộc sống khi khỏe mạnh, bệnh cấp tính và mạn tính.
    • Thực hiện kỹ thuật chăm sóc an toàn cho cá nhân, gia đình và cộng đồng phù hợp vai trò, chức năng người điều dưỡng.
    • Nhận định đúng, kịp thời và thực hiện sơ cấp cứu hiệu quả khi có tình huống khẩn cấp cứu tại cơ sở y tế và cộng đồng.
    • Giao tiếp liên ngành hiệu quả bằng lời, không lời, văn bản phù hợp với văn hóa, bối cảnh trong nâng cao chăm sóc sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.
    • Thực hiện truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh, gia đình và cộng đồng phù hợp.
    • Thực hành cơ bản các kỹ năng quản lí và lãnh đạo trong chăm sóc người bệnh bằng cách tiếp cận có hệ thống.
    • Tham gia nghiên cứu khoa học và áp dụng cải tiến chất lượng trong chăm sóc người bệnh.
    • Sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, đọc, hiểu được tài liệu chuyên môn phục vụ cho quản lý, nghiên cứu khoa học và chăm sóc người bệnh.
    • Ứng dụng được công nghệ thông tin hiệu quả trong học tập và thực hành nghề nghiệp.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Bộ môn Điều dưỡng có đội ngũ giảng viên và công nhân viên gồm 35 người trong đó: Cán bộ giảng dạy: 31 người; Nhân viên hành chính: 04 người.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 41.800.000 VNĐ/ năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: nmt.ump.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 1947 cho đến nay, Đại học Y dược TPHCM đã vinh dự nằm trong Top các trường đại học đào tạo ngành Y tốt nhất cả nước. Khoa Điều dưỡng của trường Đại học Y dược TPHCM được chia làm 3 chuyên ngành chính, học trong suốt 4 năm: Điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, Điều dưỡng đa khoa và Gây mê hồi sức.

    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
  3. Địa chỉ: 06 Ngô Quyền, P. Vĩnh Ninh, TP Huế
    Đại học Y Dược - Đại học Huế
    Đại học Y Dược - Đại học Huế
    Điện thoại: 02343822173
    Năm thành lập: 1957 (67 năm)
    Diện tích: 16 273 m2
    Cơ sở vật chất:
    • Trường Đại học Y - Dược Huế đã và đang không ngừng nỗ lực nhằm mang lại một môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất cho sinh viên. 
    • Xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, tương đối hoàn chỉnh và các cơ sở thực tập đủ để đào tạo trên 10.000 sinh viên mỗi năm.
    • Hệ thống giảng đường, phòng thí nghiệm tiếp tục được mở rộng với trên 50 giảng đường, phòng học có các trang thiết bị giảng dạy tích cực bằng máy chiếu projector, có trên 40 phòng thực tập, phòng thí nghiệm liên hoàn và đồng bộ, tạo điều kiện tốt cho sinh viên học tập và nghiên cứu khoa học.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 19.05 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Người điều dưỡng có kiến thức vững vàng về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, khoa học chuyên ngành về khối ngành khoa học sức khoẻ và ngành điều dưỡng; các nguyên tắc thực hành điều dưỡng, chăm sóc; lấy bệnh nhân và gia đình làm trung tâm; có kiến thức vững vàng về sự tác động qua lại giữa môi trường và sức khỏe con người; các biện pháp duy trì và cải thiện điều kiện sống để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

    Người điều dưỡng có những kỹ năng thực hành nghề nghiệp cần thiết:

    • Hành nghề theo pháp luật nhà nước và đạo đức nghề nghiệp.
    • Thực hiện đầy đủ và thành thạo, lập kế hoạch thực hiện và tổ chức thực hiện quy trình điều dưỡng khi chăm sóc người bệnh.
    • Thực hành đảm bảo sự an toàn, đảm bảo chất lượng chăm sóc toàn diện ổn định và liên tục. Cung cấp môi trường chăm sóc an toàn và quản lý nguy cơ.
    • Sử dụng thuốc hợp lý, an toàn.
    • Thực hành chăm sóc phù hợp với văn hóa người bệnh. Có đủ khả năng cung cấp và hợp tác trong chăm sóc, thông tin giao tiếp với người bệnh, đồng nghiệp và cộng đồng. Thực hiện các mối quan hệ hợp tác với nhóm chăm sóc sức khỏe.
    • Tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh và cộng đồng.
    • Tham gia phòng bệnh và phát hiện sớm các dịch bệnh tại địa phương, đề xuất các biện pháp phối hợp để phòng chống dịch.
    • Tổ chức thực hiện tốt y lệnh của thầy thuốc, đề xuất các biện pháp xử lý hợp lý, phối hợp với thầy thuốc để chăm sóc và nâng cao sức khỏe người bệnh.
    • Áp dụng Y học cổ truyền trong công tác chăm sóc và phòng bệnh.
    • Tham gia công tác quản lý ngành, thực hành nghiên cứu khoa học điều dưỡng, tổ chức và đào tạo cán bộ điều dưỡng, nhân viên y tế.
      Thời gian đào tạo: 4.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Khoa Điều dưỡng hiện có 23 cán bộ cơ hữu, trong đó có 2 Phó Giáo sư, 4 Tiến sĩ Y khoa, 3 Tiến sĩ Điều dưỡng, 8 Thạc sĩ, 1 Giảng viên đang làm nghiên cứu sinh, 2 học viên thạc sĩ ở nước ngoài và 4 cử nhân. Giảng viên của Khoa đã được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ sau đại học và những khóa đạo tào ngắn hạn tại các nước tiên tiến trên thế giới. Ngoài đội ngũ cán bộ cơ hữu, Khoa còn có trên 50 cán bộ kiêm nhiệm ở các khoa, bộ môn của Trường tham gia vào chương trình đào tạo điều dưỡng.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí tham khảo: 12.300.000 đồng/ học kỳ
      Đánh giá: 4,6/5
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Trường Đại học Y Dược Huế là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam. Trường đã không ngừng phát triển và đạt được thành công đáng kể trong việc đào tạo hơn 20.000 cán bộ y bác sĩ, điều dưỡng viên và dược sĩ ưu tú. Sinh viên ngành điều dưỡng được trang bị những kiến thức vững chắc về các phương pháp bảo đảm an toàn sức khỏe người bệnh và có khả năng lên kế hoạch tổ chức các quy trình chăm sóc bệnh nhân một cách chính xác.

      Đại học Y Dược - Đại học Huế
      Đại học Y Dược - Đại học Huế
      Đại học Y Dược - Đại học Huế
      Đại học Y Dược - Đại học Huế
    • Địa chỉ: 257 Hàn Thuyên, TP. Nam Định, Nam Định
      Đại học Điều dưỡng Nam Định
      Đại học Điều dưỡng Nam Định
      Điện thoại: 02283649666
      Năm thành lập: 1960 (64 năm)
      Diện tích: 54.712,7 m2
      Cơ sở vật chất:
      • Hiện nay, cơ sở vật chất được trang bị khang trang hơn bao gồm: Khu nhà 9 tầng, khu giảng đường, khu giảng đường có nhiều thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.
      • Khu ký túc xá, cơ sở hạ tầng được quy hoạch hiện đại có các sân thể thao, nhà đa năng, vườn hoa để sinh viên giải trí sau những giờ học căng thẳng.
      Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Xét tuyển thẳng
      Chỉ tiêu: 700
      Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 19.50 điểm
      Chương trình đào tạo:
      • Mục tiêu của chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định là đào tạo ra nguồn nhân lực có năng lực thực hành nghề nghiệp theo pháp luật, tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp và năng lực nghề nghiệp điều dưỡng ở trình độ đại học; có ý thức phục vụ nhân dân; có sức khỏe và năng lực tư duy; làm việc độc lập và phối hợp, tự học và nghiên cứu khoa học, quản lý và phát triển nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.
      • Cử nhân điều dưỡng của Trường khi tốt nghiệp có khả năng sử dụng thành thạo qui trình điều dưỡng trong thu thập và phân tích thông tin về sức khỏe và bệnh tật, xác định các vấn đề ưu tiên và lâu dài, ra quyết định chăm sóc phù hợp, lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch chăm sóc hiệu quả, cung cấp các dịch vụ chăm sóc điều dưỡng có chất lượng, áp dụng được y học cổ truyền trong chăm sóc, phòng bệnh và nâng cao sức khỏe, đảm bảo chăm sóc an toàn và hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế và văn hóa của người bệnh.
      • Một số vị trí và nơi làm việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp như: Điều dưỡng viên, điều dưỡng trưởng tại các cơ sở y tế trong và ngoài nước, giảng viên tại các cơ sở đào tạo điều dưỡng.
      Thời gian đào tạo: 4.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Đội ngũ lãnh đạo và giáo viên của trường đã không ngừng nỗ lực, đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Hiện nay, trường có tổng cộng 325 cán bộ viên chức, trong đó hơn 50% là giảng viên với trình độ sau đại học, có kinh nghiệm sâu rộng trong ngành. Điều này chứng tỏ rằng chúng tôi đang sở hữu một đội ngũ giảng viên chất lượng, giàu kiến thức và kinh nghiệm, luôn tận tâm hỗ trợ sinh viên để họ trở thành những cá nhân có đạo đức tốt.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí tham khảo: 450.000 đồng/tín chỉ
      Đánh giá: 4,2/5
      Website: ndun.edu.vn
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Đại học Điều dưỡng Nam Định là nơi đào tạo ra nguồn nhân lực điều dưỡng có năng lực thực hành nghề nghiệp theo pháp luật, tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp và năng lực nghề nghiệp điều dưỡng ở trình độ đại học; có ý thức phục vụ nhân dân; có sức khỏe và năng lực tư duy; làm việc độc lập và phối hợp, tự học và nghiên cứu khoa học, quản lý và phát triển nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

      Đại học Điều dưỡng Nam Định
      Đại học Điều dưỡng Nam Định
      Đại học Điều dưỡng Nam Định
      Đại học Điều dưỡng Nam Định
    • Địa chỉ:
      1. 99 Hùng Vương, P. Hải Châu 1, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
      2. Phường Hòa Quý, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
      Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
      Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
      Điện thoại: 02363835380
      Năm thành lập: 1963 (61 năm)
      Diện tích: 60.995,3m2
      Cơ sở vật chất:

      Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của sinh viên. Trường có bệnh viện thực hành, phòng thực hành Điều dưỡng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, giúp sinh viên được thực hành các kỹ năng Điều dưỡng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

      Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Xét tuyển thẳng
      Chỉ tiêu: 304
      Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 19.00 điểm
      Chương trình đào tạo:
      • Chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng tại Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng được xây dựng theo hướng ứng dụng, chú trọng thực hành. Chương trình đào tạo được cập nhật thường xuyên, đáp ứng nhu cầu của xã hội. 
      • Khối lượng kiến thức trải đều các bộ môn với các kiến thức từ sơ cấp như sinh lý, hóa sinh, giải phẫu- mô, vi sinh ký sinh trùng,… Đến các kiến thức chuyên môn qua các môn học như điều dưỡng cơ sở,chăm sóc người bệnh nội khoa, ngoại khoa, tâm thần, chăm sóc người bệnh sản khoa, răng hàm mặt- tai mũi họng,…
      • Ngoài ra từ năm 2, năm 3 khi đã có những kiến thức cơ bản về chăm sóc người bệnh các bạn sẽ được kiến tập, thực tập tại các cơ sở y tế lớn, nhỏ trong nước. Đây chính là lúc các bạn được nâng cao các kỹ năng chuyên môn cũng như tích lũy cho mình cách giải quyết tình huống có gặp phải trong quá trình làm việc tại khoa phòng cũng như trong các buổi trực đêm.
      Thời gian đào tạo: 4.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Đội ngũ giảng viên ngành Điều dưỡng tại Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng là những giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Với sự phát triển mạnh mẽ của các câu lạc bộ trong cũng như ngoài nhà trường, các hội thi thể thao, các hoạt văn hóa văn nghệ hay các hoạt động thiện nguyện luôn được nhà trường khuyến khích tham gia như một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên sau những giờ học tập vất vả.

      Kỹ năng mềm:

      Sinh viên được nhà trường trang bị các kỹ năng mềm, các chuẩn đạo đức của người điều dưỡng viên thông qua các môn học như tiếng anh, tiếng anh chuyên ngành, tin học, tâm lý học- đạo đức nghề  nghiệp,…

      Học phí tham khảo: 20.900.000 VNĐ/ năm
      Đánh giá: 4,5/5
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng là một trong những trường đại học y khoa hàng đầu tại Việt Nam, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó có ngành Điều dưỡng. Ngành Điều dưỡng tại trường được đào tạo theo hướng ứng dụng, chú trọng thực hành, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

      Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
      Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
      Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
      Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
    • Địa chỉ:
      1. Số 2 Dương Quang Trung, P.12, Q.10, TP.HCM
      2. Dự án cơ sở 2 ở Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
      Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
      Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
      Điện thoại: 02838652435
      Năm thành lập: 1989 (35 năm)
      Diện tích: 147.491,6 m2
      Cơ sở vật chất:
      • Trường có tổng diện tích 147.491,6 m2 (cơ sở quận 10 và Dự án cơ sở 2 ở Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh), trong đó tổng diện tích sàn phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường là 60.553m2 với hệ thống giảng đường và các labo trang bị hiện đại. Trong đó, có những labo tiên tiến hàng đầu như phòng thí nghiệm vật liệu sinh học, phòng thí nghiệm hóa sinh – sinh học phân tử, phòng thí nghiệm giải phẫu học, phòng thực hành mô phỏng lâm sàng,... 
      • Trường đang triển khai nhiều dự án xây dựng trọng điểm, mở rộng quy mô như: Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Thành phố, Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch Cơ sở 2, Bệnh viện trong ngày, Bệnh viện Đa khoa thực hành 500 giường (Khu Y tế Tân Kiên, Bình Chánh).
      Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
      Chỉ tiêu: 250
      Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 22.40 điểm
      Chương trình đào tạo:

      Ngành Điều dưỡng tại ĐHYK Phạm Ngọc Thạch bao gồm các chuyên ngành như: Điều dưỡng Đa khoa, Điều dưỡng chuyên ngành Gây mê hồi sức, Điều dưỡng chuyên ngành Hộ sinh, Điều dưỡng chuyên ngành Cấp cứu ngoài bệnh viện, Điều dưỡng chuyên ngành Phục hồi chức năng.

      Khung chương trình đào tạo bao gồm: 

      • Tư tưởng chính trị, thế giới quan, ngoại ngữ, tin học, kiến thức chung về y học như sinh học, di truyền, xác suất thống kế y học,…
      • Khối kiến thức cơ sở ngành như giải phẫu, sinh lý bệnh, dược lý, dịch tế, quy định pháp luật đối với ngành y, tâm lý y học,…
      • Hệ thống kiến thức chuyên ngành rất nặng, chiếm gần 1 nửa chương trình học (65 tín chỉ), kiến thức gắn liền với thực tiễn thông qua nhiều tiết học thực hành nghề nghiệp.
      • Để tốt nghiệp, sinh viên cần thực hiện cả học phần Khóa luận tốt nghiệp (hoặc môn học tổng hợp thay thế) và Thực tế tốt nghiệp.

      Sinh viên ngành Điều dưỡng sau khi ra trường có thể đảm nhận công việc điều dưỡng viên tại các bệnh viện, tổ chức, cơ sở y tế, chăm sóc sức khỏe nhà nước hoặc ngoài nhà nước hoặc tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng về lĩnh vực điều dưỡng, khoa học sức khỏe,…
      Sau khi ra trường, các em có thể lựa chọn công tác tại các cơ sở y tế của thành phố, việc lựa chọn nhiệm sở được sắp xếp theo thành tích học tập, điều này khiến các em phải phấn đấu hơn trong học tập để có vị trí tốt ngay khi vừa ra trường.

      Thời gian đào tạo: 4.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Để đáp ứng với các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, Trường đã không ngừng phát triển nhanh về đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất. Hiện tại trường có 526 giảng viên cơ hữu, trong đó có 03 giáo sư, 16 phó giáo sư, 78 tiến sĩ, 270 thạc sĩ.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí tham khảo: 31.640.000 VNĐ/ năm
      Đánh giá: 4,5/5
      Website: www.pnt.edu.vn

      Giới thiệu: Điều dưỡng là ngành đào tạo cử nhân tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, được trường đưa vào đào tạo cử nhân chính quy từ năm 2010, chương trình hướng tới đào tạo nên nguồn nhân lực điều dưỡng Việt Nam ở trình độ đại học, có kiến thức, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp tốt để thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe bệnh nhân cũng như cả cộng đồng.

      Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
      Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
      Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
      Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
    • Địa chỉ: 161 Nguyễn Phong Sắc, TP Vinh, Nghệ An
      Đại học Y khoa Vinh
      Đại học Y khoa Vinh
      Điện thoại: 02383524062
      Năm thành lập: 1960 (64 năm)
      Cơ sở vật chất:

      Cơ sở vật chất của trường ngày càng đầy đủ và hoàn thiện. Trường có khu hệ thống giảng đường và các phòng thí nghiệm trang bị hiện đại, trong đó có những phòng thí nghiệm tiên tiến hàng đầu như phòng thí nghiệm vật liệu sinh học, phòng nghiên cứu hóa sinh – sinh học phân tử. Đa số các thiết bị phục vụ học tập của trường đều được sản xuất bởi các nước tiên tiến như Đức, Nhật, Mỹ…

      Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT
      Chỉ tiêu: 250
      Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 19.00 điểm - Học bạ THPT (2023): 20.60 điểm
      Chương trình đào tạo:
      • Khi theo học ngành Điều dưỡng tại Trường Đại học Y khoa Vinh sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng như: thực hiện được quy trình khám chữa bệnh để chẩn đoán, điều trị, theo dõi và dự phòng các bệnh thường gặp và các cấp cứu thông thường, kỹ năng dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho mình và cho người khác, kỹ năng phản biện, phê phán, sử dụng giải pháp thay thế trong quá trình thực hiện các quy trình kỹ thuật, thủ thuật lâm sàng, cận lâm sàng theo quy định của Bộ Y tế.
      • Bên cạnh đó, sinh viên còn được trau dồi các kỹ năng mềm như: đánh giá được chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm, kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong các mối quan hệ chuyên môn với các bệnh nhân nhằm đảm bảo sự chăm sóc y té hiệu quả.
      • Sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng có thể đảm nhận công việc ở rất nhiều vị trí như: Điều dưỡng viên tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, trở thành Điều dưỡng trưởng thực hiện vai trò quản lý chăm sóc sức khỏe người bệnh, Tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe, tham gia giảng dạy, nghiên cưu tại các đơn vị y tế, ...
      Thời gian đào tạo: 4.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Trường có đội ngũ giảng viên đều vững vàng về chuyên môn, kiên định về tư tưởng, có nhiều năm học tập và nghiên cứu ở nước ngoài. Đồng thời, đây cũng là lực lượng cán bộ khoa học có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Y khoa trên cả nước.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí tham khảo: 17.500.000 VNĐ/ năm
      Đánh giá: 4,4/5
      Website: www.vmu.edu.vn

      Giới thiệu: Đại học Y khoa Vinh là trường đào tạo đa ngành, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực y tế, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân; lấy chất lượng làm mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Ngành Điều dưỡng tại trường được đào tạo theo hướng ứng dụng, chú trọng thực hành, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

      Đại học Y khoa Vinh
      Đại học Y khoa Vinh
      Đại học Y khoa Vinh
      Đại học Y khoa Vinh



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy