8 Trường đại học đào tạo ngành Quản trị nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam

Minh Tuyền 11 0 Báo lỗi

Ngành Quản trị nhân lực luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ cuối cấp bởi sức lôi cuốn và mức lương hấp dẫn của ngành này. Nếu bạn có niềm đam ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Điện thoại: 02838295437 - 02838235277
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Diện tích: 139.020 m2 (13,9 ha)
    Cơ sở vật chất:

    Hướng đến tạo lập một môi trường giảng dạy và học tập đạt chuẩn quốc tế cho giảng viên, sinh viên, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) luôn chú trọng hoàn thiện, xây dựng mới và nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị hiện đại, khang trang. Và mới đây, rất nhiều tiện ích cũng như cơ sở vật chất mới đã được đầu tư, xây dựng hoàn thiện và chính thức đưa vào hoạt động, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của giảng viên và sinh viên với nhiều trải nghiệm thú vị.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét GPA, SAT và IELTS
    Chỉ tiêu: 150
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 26.20 điểm - Đánh giá năng lực ĐHQGTPHCM (2023): 865 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Đào tạo Cử nhân ngành Quản trị nhân lực có kiến thức cần thiết để quản lý nguồn lao động ở cả tầm vĩ mô và vi mô (đặc biệt là ở các doanh nghiệp). Nội dung bao gồm: nguồn lao động, quản lý và sử dụng lao động, các hình thức thù lao; nghiên cứu dân số khía cạnh là nguồn của lao động, dân số trong quá trình phát triển kinh tế và xã hội; lao động, tiền lương, quản trị nhân sự, tổ chức lao động khoa học, định mức lao động, các vấn đề tâm lý trong quản lý lao động. 
    • Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các cơ quan quản lý vĩ mô ở trung ương như các bộ, cơ quan chính phủ, viện nghiên cứu cho đến các phòng tổ chức cán bộ, quản trị nhân sự của các cơ quan, doanh nghiệp.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên của chương trình gồm các Tiến sĩ, Thạc sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực Kiểm toán được đào tạo ở nước ngoài, giàu kinh nghiệm thực tế, sinh viên theo học chương trình sẽ được đào tạo theo hình thức đào tạo project-based, không ngừng thảo luận và nâng cấp năng lực bản thân thông qua lý thuyết và thực hành.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 28.9 triệu đồng/ năm
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: www.ueh.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực (Mã ngành: 7340404) của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) cung cấp các kiến thức cơ bản về: Kinh tế lao động và quản lý nhân sự, các vấn đề cơ bản trong quản trị nhân lực tại các đơn vị trong nền kinh tế và sự phát triển nguồn nhân lực và lao động của các vùng/ quốc gia.

    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
  2. Địa chỉ:
    1. 97 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh
    2. 35, 37 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Q. 1 , TP. Hồ Chí Minh
    3. Khu dân cư Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh
    4. 02 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Mở TP. HCM
    Đại học Mở TP. HCM
    Điện thoại: 02838364748
    Năm thành lập: 1990 (34 năm)
    Diện tích: 2.436 m2
    Cơ sở vật chất:

    Với cơ sở vật chất hiện đại, Trường Đại học Mở TP. HCM mong muốn mang đến không gian học tập thoải mái và tiện ích nhất phục vụ cho người học. Trường được thiết kế có các phòng hội nghị, phòng họp, thư viện, khu văn phòng làm việc, các giảng đường được trang bị 100% máy lạnh và các thiết bị hiện đại với hệ thống mạng không dây được phủ rộng khắp trong khuôn viên trường nhằm phục vụ tối đa nhu cầu học tập của sinh viên.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG
    Chỉ tiêu: 80
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 24.30 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Mục tiêu chung của chương trình Cử nhân ngành Quản trị nhân lực - đại học Mở là sinh viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng để phân tích và xác định nhu cầu lao động làm cơ sở xây dựng kế hoạch tuyển dụng, bố trí nhân lực, xây dựng chính sách đãi ngộ nhân viên, quản lý và đánh giá thành tích của nhân viên,…
    • Sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản về chức năng quản trị nguồn nhân lực trong tổ chức như thu hút, đào tạo phát triển, đánh giá hiệu suất công việc, trả công lao động và duy trì nhân viên. 
    • Bên cạnh những chức năng, kiến thức cơ bản, những kỹ năng quản trị nguồn nhân lực cũng giúp cho người học phát triển khả năng phân tích, giải quyết các vấn đề trong tổ chức nhằm đạt đến hai mục tiêu cơ bản: tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc của tổ chức và thỏa mãn nhu cầu phát triển bản thân của từng nhân viên.
    • Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở các vị trí như: Chuyên viên tuyển dụng và đào tạo, nhân viên hành chính – nhân sự, chuyên viên truyền thông...
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên tận tâm, có kiến thức chuyên môn vững vàng, thân thiện với sinh viên. Đa số giảng viên đều tốt nghiệp tại các trường đại học danh tiếng ở Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Đức,… không chỉ có kỹ năng sư phạm tốt mà kinh nghiệm làm việc thực tế lâu năm mang đến cho người học kiến thức thú vị.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Môi trường học tập của sinh viên ngành Quản trị nhân lực rất sinh động, thực tiễn, được tham gia các buổi seminar trao đổi giữa doanh nghiệp và sinh viên, cùng với hoạt động ngoại khóa trải nghiệm tại các câu lạc bộ học thuật, cuộc thi nghiên cứu khoa học đội sinh viên tình nguyện, hoạt động văn – thể – mỹ… giúp sinh viên rèn luyện được kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm cần thiết.

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 26.5 triệu đồng/ năm
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: ou.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Được thành lập vào năm 1990 và trở thành trường đại học công lập từ năm 2006, đến nay Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học đa ngành trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, có nhiệm vụ đào tạo đại học và sau đại học, với các hình thức đào tạo chính quy và giáo dục thường xuyên, đào tạo các điểm vệ tinh,…nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội, góp phần tăng cường đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật cho đất nước. Với định hướng là phấn đấu trở thành Đại học thực hiện giáo dục mở, định hướng ứng dụng với chất lượng cao. Khi theo học tại trường chúng ta sẽ được tạo những điều kiện tốt nhất để phát triển bằng nhiều phương thức nâng cao tri thức và năng lực nghề nghiệp.

    Đại học Mở TP. HCM
    Đại học Mở TP. HCM
    Đại học Mở TP. HCM
    Đại học Mở TP. HCM
  3. Địa chỉ:
    1. 141,145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    2. 276, 282 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
    Điện thoại: 02871085555 - 02854226666
    Năm thành lập: 2007 (17 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Tọa lạc tại trung tâm thành phố, được xây dựng theo kiến trúc tổng thể mở, tinh tế, chú trọng tương tác và cảm xúc đa sắc màu hiện đại, xứng tầm với mô hình đại học hiện đại, đẳng cấp.  
    • Phong cách cấu trúc trẻ trung, năng động. Wifi phủ sóng toàn diện, dịch vụ dành cho sinh viên tối ưu. Hệ thống phòng chức năng hài hòa, phù hợp ứng dụng từng ngành học. Cấu trúc hệ thống phòng học đa năng, tích hợp công cụ giảng dạy tương tác.  Thư viện kết nối học liệu điện tử với hơn 40 trường đại học quốc tế đối tác. Không gian xanh, hài hòa, mang tính tương tác cộng đồng cao.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - ĐGNL ĐHQG HCM
    Chỉ tiêu: 156
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 17.00 điểm - Đánh giá NL ĐHQG (2023): 600 điểm - Học bạ (2023): 18.00 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM với những môn học chuyên môn nổi bật như quản trị nhân lực, kỹ năng tìm kiếm việc làm và tuyển dụng, tuyển dụng lao động, quan hệ lao động, kỹ năng quản trị thời gian, tổ chức và định mức lao động, tâm lý học quản lý, đánh giá thực hiện công việc,…
    • Sinh viên học ngành Quản trị nhân lực trường Đại học Kinh tế - Tài chính có thể nắm vững khối kiến thức quản trị nhân lực tại các doanh nghiệp từ đó biết cách quản lý con người, biết cách xây dựng các quy trình, các chính sách nhân sự cho doanh nghiệp. Sinh viên có thể thực hành tốt các công tác nhân sự tại các doanh nghiệp bao gồm dự báo nhu cầu nhân sự, tuyển dụng, đào tạo phát triển nhân sự, đánh giá nhân sư trong tổ chức, xây dựng quan hệ lao động… Sinh viên được trang bị các kiến thức bổ trợ về chiến lược và tài chính, các kỹ năng cần thiết vận dụng trong công tác quản lý nhân sự. Có khả năng vận dụng ngoại ngữ chuyên ngành và tin học thành thạo trong quá trình thực hành công tác chuyên môn.
    • Trường có hệ thống kết nối bền chặt với các doanh nghiệp lớn, uy tín trong và ngoài nước để giúp sinh viên có cơ hội thực tập và việc làm sau khi tốt nghiệp. Sinh viên cũng được tham gia vào các buổi thảo luận chuyên đề, hội thảo và chương trình ngoại khóa để học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia và nắm bắt xu hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực nhân sự.
    • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại nhiều vị trí hấp dẫn như nhân viên hành chính văn phòng, chuyên viên tuyển dụng đào tạo nhân sự, chuyên viên tổ chức sự kiện, giảng viên và nghiên cứu viên tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đảm bảo yếu tố đầu ra chất lượng đòi hỏi đội ngũ giảng viên của UEF phải được chọn lọc theo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Môi trường làm việc năng động và mang đậm tính nhân văn tại UEF là động lực quan trọng để các thầy cô tận tâm dìu dắt sinh viên trưởng thành và phát triển.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Tại UEF, bên cạnh kiến thức chuyên môn từ giảng viên đầu ngành, sinh viên ngành Quản trị nhân lực còn được tham gia các khóa học kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp, các buổi hội thảo, workshop chuyên ngành nhân sự. Ngoài ra, sinh viên còn tham dự các buổi báo cáo chuyên đề với các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự đến từ các doanh nghiệp, tham quan thực tế tại bộ phận nhân sự ở các tập đoàn lớn để nâng cao năng lực chuyên môn.

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 38 triệu đồng/ năm
    Đánh giá: 4,2/5
    Website: www.uef.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Theo học ngành Quản trị nhân lực của Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), sinh viên được đào tạo theo mô hình chất lượng cao, học tập trong môi trường chuẩn Quốc tế. Chương trình trang bị tất cả những gì cần thiết để bạn chinh phục các nhà tuyển dụng và mở ra lộ trình nghề nghiệp cũng như cơ hội thăng tiến cho mình.


    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
  4. Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Điện thoại: 19002024
    Năm thành lập: 1997 (27 năm)
    Diện tích: 30 ha
    Cơ sở vật chất:

    Không gian của Trường Đại học Tôn Đức Thắng được Báo Tuổi Trẻ ví như "công viên xanh giữa lòng thành phố" với Thư viện 7 tầng hiện đại, sân vận động tiêu chuẩn FIFA, hồ bơi, sân tennis ngay trong khuôn viên và chuỗi các canteen, siêu thị, cửa hàng tiện lợi cung cấp bữa ăn nóng hổi. Đó là lí do cơ sở vật chất TDTU đã đạt xếp hạng quốc tế 5 sao trên 5 sao theo chuẩn QS Stars (Anh Quốc), TOP 200 Trường đại học phát triển bền vững nhất thế giới theo UI Greenmetric World University Ranking và “Khuôn viên học đường thân thiện môi trường” do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chứng nhận.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 33.45 điểm (Tiếng Anh x2) - Đánh giá NL ĐHQG (2023): 800 điểm - Học bạ (2023): 36.75 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực được xây dựng với phương pháp giảng dạy lý thuyết kết hợp thực tiễn. Chương trình cập nhật đầy đủ kiến thức, kỹ năng kinh doanh cần thiết giúp sinh viên có năng lực đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, nâng cao năng lực quản lý nhân sự/quản trị nguồn nhân lực; cũng như phát triển bản thân, tự thân lập nghiệp, sẵn sàng đảm nhận tốt các vị trí then chốt tại doanh nghiệp trong và ngoài nước.

    Chương trình chuyển ngành Quản trị nguồn nhân lực đào tạo cho sinh viên các kiến thức kỹ năng:

    • Hiểu biết về pháp luật và các vấn đề liên quan trong lĩnh vực nhân sự.
    • Kiến thức tổng quan và chuyên sâu về nhân sự, hiểu rõ mối quan hệ tương tác giữa con người với con người trong tổ chức, công ty.
    • Cách thức triển khai công tác về điều hành, quản lý hành chính - nhân sự, thực hiện các chính sách lao động.
    • Kiến thức liên quan đến quản trị nguồn nhân lực, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, đánh giá thành tích CB-CNV.
    • Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng lắng nghe, khả năng làm việc chịu được áp lực cao và nghệ thuật lãnh đạo.
    • Kỹ năng tuyển dụng nhân sự hiệu quả, kỹ năng quản lý con người.

    Để được xét tốt nghiệp, sinh viên phải tích lũy và đạt được các yêu cầu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng quy định trong chương trình đào tạo và đạt các chuẩn đầu ra:

    • Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.0 hoặc các chứng chỉ khác tương đương.
    • Chứng chỉ tin học MOS 750/1000 (Word/Excel/Powerpoint)
    • Đạt điểm hoạt động ngoại khóa theo yêu cầu của chương trình.
    • Đạt các kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành chuyên môn.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên là những người có thâm niên trong giảng dạy và nghiên cứu, kết hợp với các giảng viên đang là quản lý cấp cao trong lĩnh vực từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước hàng đầu tại Việt Nam.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 24.600.000 VNĐ/ năm
    Đánh giá: 4,5/ 5
    Website: tdtu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Tôn Đức Thắng là một trường đại học công lập của Việt Nam. Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực của Đại học Tôn Đức Thắng được thiết kế với sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn. Chương trình được cập nhật đầy đủ kiến thức và kỹ năng kinh doanh cần thiết để giúp sinh viên đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động, nâng cao năng lực quản lý nhân sự và phát triển bản thân.

    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
  5. Địa chỉ: 71 Ngũ Hành Sơn, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
    Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
    Điện thoại: 02363836169
    Năm thành lập: 1975 (49 năm)
    Diện tích: Diện tích sàn xây dựng: 32.983 mm2
    Cơ sở vật chất:
    • Trường hiện có 6 khu giảng đường với hơn 100 phòng học, có khả năng tiếp nhận cùng lúc 4.500 sinh viên. Trong các phòng hiện nay đều được trang bị máy chiếu và các trang thiết bị đầy đủ đảm bảo chất lượng dạy và học. Đặc biệt nhiều phòng học được lắp đặt hệ thống máy điều hòa, mong muốn mang đến cho sinh viên sự tiện nghi trong học tập.
    • Không những vậy, các khu vực đã được kết nối bởi hệ thống mạng máy tính, đảm bảo truy cập Internet mọi lúc mọi nơi trong khuôn viên nhà trường. Thư viện và các không gian công cộng có mạng không dây phủ sóng. Các Khoa đào tạo và các Phòng Ban chức năng, các Trung tâm của trường đều kết nối và chia sẻ dữ liệu, tạo thành Mạng thông tin toàn trường.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 85
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT: 24.75 điểm - Học bạ THPT: 225 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM: 830 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực trang bị cho người học kiến thức, kĩ năng và thái độ tích cực để thấu hiểu và tham gia vào công tác quản lí nguồn nhân lực tại một tổ chức bất kì. Bằng Cử nhân Ngành Quản trị nhân lực cho phép người học đạt được nền tảng lí luận vững chắc, kĩ năng làm việc linh hoạt để người học có thể ra trường làm việc ở các vị trí chuyên viên phòng Nhân sự, thực hiện công việc quản trị nhân sự ở các mảng tuyển dụng, đào tạo, quản trị thành tích hoặc C&B và nắm bắt các cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lí cao hơn trong ngành Nhân sự. 
    • Điều đặc biệt của ngành học là khát vọng khiến cho người học có thể tiến bộ hơn mỗi ngày, có thể thấu hiểu được và làm việc được một cách hiệu quả với con người trong môi trường kinh doanh đang ngày càng đa dạng, nhiều biến động và thử thách.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, với trình độ Thạc sĩ nước ngoài trở lên cùng với tâm huyết, sự tận tình và mê đối với việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Quản trị nguồn nhân lực. 
    • Các giảng viên được đào tạo từ các môi trường giáo dục tiên tiến như Anh, Pháp, Nga, Nhật Bản, Đài Loan và Việt Nam, tạo nên một môi trường học thuật đa dạng và khả năng giảng day, tiếp cận với sự phát triển hiện đại của giáo dục trên thế giới.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 18.000.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: due.udn.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng - cái nôi hiếm hoi tại Đà Nẵng cho ra lò hàng nghìn cử nhân đại tài tốt nghiệp mỗi năm. Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, hiện nay Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã là một cơ sở đào tạo đại học đa ngành, đa cấp; một trung tâm nghiên cứu, tư vấn chuyển giao khoa học kinh tế và quản lý hàng đầu ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Sinh viên theo học ngành Quản trị nhân lực tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng sẽ được đào tạo từ căn bản cho đến chuyên sâu về các kỹ năng tin học cần thiết, biết cách sử dụng phần mềm HRM vào quản lý hệ thống nhân sự của doanh nghiệp.

    Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
    Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng
  6. Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Điện thoại: 02436280280
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Diện tích: khoảng 14 ha
    Cơ sở vật chất:
    • Đại học Kinh tế Quốc Dân sở hữu một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với đa dạng vật chất đáp ứng cho sinh viên nhu cầu về học tập, tiếp cận kiến thức và hoạt động một cách tân tiến nhất.
    • KTQD chú trọng xây dựng khối giảng đường hiện đại, trong đó nổi bật nhất là Giảng đường D2 và A2 được trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế. Khu giảng đường A2 – Tòa nhà thế kỷ độc nhất – kết hợp phong cách Châu Âu và Châu Á với cấu trúc hành lang xoắn ốc độc đáo của kiến trúc Pháp hiện đại lẫn những góc phòng học sang chảnh đậm chất thời thanh xuân tươi đẹp. Các phòng học đều có máy tính cho giáo viên, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như máy chiếu, âm thanh, điều hòa… Hệ thống đèn led hiện đại chạy dọc sảnh hành lang, có Wifi miễn phí phủ kín trong và ngoài tòa nhà giúp phục vụ cho công tác giảng dạy và việc học tập của sinh viên.
    • Thư viện mang tên Phạm Văn Đồng được thiết kế rất sáng tạo, hiện đại mang lại sự thoải mái cho sinh viên.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG - Xét GPA, SAT và IELTS
    Chỉ tiêu: 120
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 27.10 điểm - ĐGNL ĐHQG TPHCM (2023): >= 700 điểm - ĐGNL ĐHQG HN (2023): >= 85.00 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Theo học ngành Quản trị nhân lực tại NEU, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản về quản trị kinh tế, kinh doanh, xã hội và nhân văn; và kiến thức chuyên sâu về Quản trị nhân lực, vận dụng các hoạt động quản trị nhân lực để nâng cao kết quả hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được trang bị các kỹ năng liên quan đến nghề, chẳng hạn như:

    • Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động tuyển dụng, phân tích, đào tạo và đánh giá hiệu quả công việc của người lao động.
    • Kỹ năng xây dựng quy chế tiền lương.
    • Kỹ năng khảo sát, tổ chức và đánh giá chế độ chính sách đối với người lao động.
    • Kỹ năng thiết kế và xây dựng đánh giá hiệu quả cơ cấu nhân lực, cơ cấu tổ chức.
    • Kỹ năng sử dụng các phần mềm về quản trị nhân lực.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên tại Đại học Kinh Tế Quốc Dân được đào tạo bài bản tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới với bề dày kinh nghiệm giảng dạy.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 1.750.000 đồng/ tháng
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: neu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại Học Kinh Tế Quốc Dân chuyên về đào tạo khối ngành Kinh tế và ngành Quản trị nhân lực cũng không ngoại lệ. Sinh viên ngành Quản trị nhân lực được học tập và rèn luyện dưới mái trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân sẽ được bồi dưỡng các kiến thức cơ bản đến nâng cao lên quan đến các kỹ năng xây dựng kế hoạch, triển khai chiến lược, hoạch địch nguồn nhân lực cho các cơ quan, tổ chức, phòng, ban,... hiểu rõ về các quy trình tuyển dụng nhân tài, học cách đào tạo nguồn nhân lực và biết cách phân bổ phù hợp từng cá nhân trong doanh nghiệp.

    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
  7. Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
    Đại học Thương Mại
    Đại học Thương Mại
    Điện thoại: 02437643219
    Năm thành lập: 1960 (64 năm)
    Diện tích: 380.000 m2
    Cơ sở vật chất:
    • Đại học Thương Mại nổi tiếng với khuôn viên đẹp và trang thiết bị hiện đại. Bước qua cánh cổng trường, bạn sẽ ngỡ ngàng trước tòa nhà hành chính 7 tầng vô cùng xịn sò và tòa nhà thư viện “chọc trời” như trường quốc tế. 
    • Thư viện trường gồm 7 tầng phân thành nhiều khu riêng biệt tùy vào mục đích học tập và nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Thay vì thiết kế đơn giản như mô hình cũ, thư viện mới thiết kế nhiều bàn rộng dài dành cho nhóm, ghế siêu rộng dưới các giá sách, thâm chí còn có những phòng đọc biệt lập dành cho những ai muốn yên tĩnh nghiền ngẫm sách vở mà không sợ bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài. Không chỉ nhằm mục đích phục vụ tối đa việc học và nghiên cứu, thư viện trường đại học Thương Mại cũng có nhiều góc check-in đầy màu sắc siêu sang chảnh với 3 tông màu chủ đạo là trắng-đen-nâu, chỉ cần đứng vào thì góc nào cũng nghìn like. Thư viện Đại học Thương Mại đang là địa điểm vô cùng hot và hoành tráng nhất quận Cầu Giấy và được sinh viên Thủ đô quan tâm.
    • Không chỉ phục vụ công tác học tập và nghiên cứu, nơi ăn chốn ở của sinh viên cũng được nhà trường đầu tư tỉ mỉ bằng khu KTX như khách sạn 5 sao, có đầy đủ tiện nghi cho sinh viên cả về vật chất lẫn tinh thần. KTX Thương mại không chỉ phục vụ sinh viên trong nước và còn cả sinh viên quốc tế cùng nhiều tiện nghi như điều hòa, nóng lạnh, máy giặt,…mà giá rẻ đến bất ngờ. Ngoài ra, khu canteen cũng là một trong những địa điểm ưa thích của sinh viên KTX khi cung cấp đầy đủ đồ ăn, thức uống đảm bảo cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Sân thể thao là nơi sinh hoạt chung và diễn ra nhiều hoạt động thể chất giúp sinh viên rèn luyện và giải tỏa căng thẳng sau những buổi học trên trường.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG
    Chỉ tiêu: 220
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 25.90 điểm - Học bạ THPT (2023): 26.50 điểm - ĐGNL ĐHQG HN (2023): 19.50 điểm - ĐGTD ĐHBKHN (2023): 18.00 điểm 
    Chương trình đào tạo:
    • Sinh viên ngành Quản trị nhân lực Đại học Thương mại được học tập những kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội; về quản trị - quản lý và quản trị nhân lực. Sinh viên cũng được cung cấp những kỹ năng chuyên sâu về quản trị nhân lực doanh nghiệp như: hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch nhân lực; kỹ năng tổ chức và định mức lao động; kỹ năng tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân lực; thực hiện đánh giá, trả lương cho người lao động trong doanh nghiệp, tổ chức; các kỹ năng liên quan đến việc thiết lập, duy trì và phát triển quan hệ lao động trong doanh nghiệp...
    • Sinh viên ngành Quản trị nhân lực của trường ĐH Thương mại sau khi tốt nghiệp có thể thực hiện các công việc về nhân sự ở các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; và có thể làm việc trong các tổ chức công, cơ quan quản lý nhà nước; công ty tư nhân; hoặc các cơ quan nghiên cứu, giảng dạy về ngành quản trị nguồn nhân lực; và các tổ chức khác.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Đội ngũ giảng viên của TMU phần đông là các giáo sư, tiến sĩ, theo yêu cầu của bộ giáo dục. Hiện nay trường Đại học Thương Mại đang được trẻ hóa đội ngũ giảng viên, có rất nhiều giảng viên trẻ là thạc sĩ, tiến sĩ. Hiện tại, trường có 150 Chuyên Gia Quốc Tế, 45 Giáo Sư – Phó Giáo Sư, 130 Tiến Sĩ và 400 Thạc Sĩ.
    • Giảng viên TMU không chỉ giỏi về chuyên môn mà họ còn rất năng động, nhiệt tình trong việc truyền đạt kiến thức cũng như kỹ năng sống đến với sinh viên.
    • Đội ngũ cán bộ, công nhân viên và giảng viên của trường Đại học Thương Mại vô cùng trẻ trung và hiện đại. Các khoa, phòng đều có fanpage riêng, có thể giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên một cách kịp thời và tiện lợi. Các thầy cô giáo vô cùng tâm lí và hiểu sinh viên, mọi vấn đề sinh viên có thể liên lạc với giảng viên và lãnh đạo qua chính facebook cá nhân, messenger của mình.
    • Là một trường thuộc khối ngành kinh tế, trong nền kinh tế hội nhập, việc giảng dạy ngoại ngữ cũng trở nên cấp thiết. Đáp ứng nhu cầu của thị trường cùng xu thế xã hội, việc đào tạo ngoại ngữ ở đại học thương mại rất được chú trọng. Gần 1/6 giảng viên trong trường đã tham gia thỉnh giảng, du học, ở các quốc gia có nền giáo dục phát triển như: Mỹ, Anh, Pháp, Thụy Điển, Hà Lan,…
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: từ 2.300.000 đến 2.500.000 đồng/tháng
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: tmu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Nhắc đến ngành Quản trị nhân lực mà không nhắc đến Đại học Thương Mại sẽ là một thiếu sót rất lớn. Hơn 60 năm kể từ ngày thành lập cho đến nay, Đại học Thương Mại đã không ngừng đổi mới nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng nhân lực khắt khe của thị trường lao động hiện tại. Đến với ngành Quản trị nhân lực tại Đại học Thương Mại, sinh viên sẽ được trau dồi các kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết trong lĩnh vực Quản trị nhân lực.

    Đại học Thương Mại
    Đại học Thương Mại
    Đại học Thương Mại
    Đại học Thương Mại
  8. Địa chỉ: Số 169 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
    Đại học Công Đoàn
    Đại học Công Đoàn
    Điện thoại: 02438573204
    Năm thành lập: 1946 (78 năm)
    Diện tích: 27 ha
    Cơ sở vật chất:
    • Tổng diện tích đất của toàn Trường hơn 27 ha (gồm cơ sở 1 tại Hà Nội và cơ sở 2 tại Hưng Yên). Qua từng thời kỳ, Nhà trường đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng thêm các tòa giảng đường mới, các phòng học được trang bị thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu số lượng sinh viên tăng qua từng giai đoạn. Trang thiết bị phục vụ hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học đã đáp ứng nhu cầu cơ bản của giảng viên và người học. Ký túc xá đã đáp ứng được cơ bản nhu cầu về chỗ ở cho người học. Khuôn viên, cây xanh được xây dựng và chăm sóc thường xuyên tạo cảnh quan môi trường sư phạm “xanh – sạch – đẹp”.
    • Thư viện Trường được đầu tư nâng cao năng lực, chất lượng phục vụ. Tăng cường cơ sở dữ liệu và tài liệu điện tử, tài liệu số hóa bên cạnh tài liệu truyền thống; tổ chức thường xuyên các lớp tập huấn sử dụng thư viện; từng bước mở rộng diện tích, đổi mới cung cách phục vụ, ngày càng thu hút được bạn đọc đến Thư viện.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 22.70 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Đào tạo những cử nhân Quản trị nhân lực có phẩm chất chính trị, đạo đức, có sức khoẻ, có tinh thần phục vụ công nhân, viên chức, lao động và nhân dân, có tinh thần say mê, yêu nghề, nắm vững kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành về nghề.

    • Nắm vững và vận dụng thành thạo các khối kiến thức, công cụ dành cho các nhà quản trị  để xác lập cơ sở khoa học cho việc ra quyết định quản trị nhân sự trong phạm vi doanh nghiệp.
    • Biết phân tích và thiết kế công việc, tiêu chuẩn hóa các vị trí, chức danh trong doanh nghiệp, xây dựng hệ thống định mức lao động.
    • Lập kế hoạch về nhân sự; Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tuyển mộ, tuyển chọn lao động trong tổ chức, doanh nghiệp.
    • Thực hiện chương trình hội nhập vào môi trường làm việc giúp người lao động nhanh chóng thích nghi với môi trường doanh nghiệp và công việc.
    • Tổ chức lao động trong doanh nghiệp, bố trí, sắp xếp lao động hợp lý, khoa học nhằm khai thác tối ưu các nguồn lực khác vào hoạt đốngản xuất kinh doanh.
    • Kiểm tra đánh giá tình hình thực hiện công việc của người lao động trong doanh nghiệp làm cơ sở cho việc trả thù lao lao động được công bằng, thỏa đáng và thực hiện các hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, tạo và gia tăng động lực làm việc.
    • Xây dựng và quản lý hệ thống thù lao lao động trong doanh nghiệp nhằm kích thích về vật chất và tinh thần cho người lao động.
    • Xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
    • Giải quyết các mối quan hệ lao động, quan hệ giữa các đối tác lao động.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Hiện nay, tỷ lệ đội ngũ giảng viên có học vị thạc sĩ trở lên chiếm gần 100%, đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học, theo mục tiêu, sứ mệnh của Trường. Đội ngũ cán bộ quản lý ngày càng trẻ hóa và được bồi dưỡng về trình độ và kỹ năng quản lý. Đặc biệt, Trường quan tâm xây dựng chế độ, có cơ chế chính sách đãi ngộ, thu hút, phát triển đội ngũ trí thức học vị, học hàm cao cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dang hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 13.530.000 đồng/năm học
    Đánh giá: 4,3/5
    Website: dhcd.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Công Đoàn với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển kinh tế - xã hội, nghiên cứu khoa học về công nhân, công đoàn, quan hệ lao động; tham gia với Tổng Liên đoàn xây dựng các chính sách về người lao động. Ngành Quản trị nhân lực là một ngành hot tại trường Đại học công đoàn, Ngành Quản trị nhân lực cung cấp các giải pháp, kỹ năng để phát triển và ổn định nguồn năng lực trong tổ chức, công ty. Cụ thể là các hoạt động hoạch định, tổ chức, phối hợp, kiểm soát mọi công việc liên quan đến thu hút, sử dụng và phát triển người lao động trong doanh nghiệp.

    Đại học Công Đoàn
    Đại học Công Đoàn
    Đại học Công Đoàn
    Đại học Công Đoàn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy