4 Trường Đại học đào tạo ngành Khoa học dữ liệu chất lượng cao tại TP.HCM

trinh nguyen 44 0 Báo lỗi

Trong cuộc chạy đua công nghệ số, người thắng cuộc chính là người làm chủ các nguồn dữ liệu lớn. Sự thành công của nhiều doanh nghiệp như Google, IBM, Apple, ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    1. 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP.HCM
    2. Khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Điện thoại: 02862884499
    Năm thành lập: 1941 (83 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM là một trong những trường đại học có cơ sở vật chất tốt nhất với đầy đủ các phòng học, phòng thí nghiệm phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Tòa nhà mới xây dựng tại trường có 11 tầng bao gồm các phòng thí nghiệm và phòng học hiện đại. Thư viện trường cũng được đa dạng cả về hệ thống thư viện điện tử cùng hơn 58.000 đầu sách.
    • Cơ sở 2 trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại Học Quốc Gia TPHCM được phủ xanh bởi nhiều cây cối quang khuôn viên, tạo cảm giác thơ mộng như đang đặt chân tới mảnh đất Đà Lạt. Đây cũng được mệnh danh là khuôn viên trường đại học khu vực miền Nam đẹp nhất theo ý kiến tại các diễn đàn.
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 90
    Điểm chuẩn 2023: Điểm chuẩn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia: 26.40 điểm - Điểm chuẩn kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia: 950 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Khi theo học ngành này tại trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM, bên cạnh kiến thức chuyên ngành: Lập trình hướng đối tượng, Phân tích dữ liệu, Cấu trúc dữ liệu và giải thuật, Khoa học dữ liệu và trực quan hóa dữ liệu, Nguyên tắc của quản trị cơ sở dữ liệu, Phân tích và thiết kế hướng đối tượng, Xác suất, thống kê và quá trình ngẫu nhiên, Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo, Tính toán khả năng mở rộng và phân bố, Phân tích dữ liệu quan sát,… Các bạn còn được phát triển các kỹ năng mềm, tạo điều kiện tham gia những buổi hội thảo, giao lưu quốc tế, học kỳ quốc tế để nâng cao kiến thức, giao lưu văn hóa,… Song song đó, các bạn còn được rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết để phục vụ cho công việc sau này.
    • Khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ khả năng giải quyết vấn đề, phân tích, tối ưu và thiết kế các hệ thống thông tin thông qua việc phân tích dữ liệu lớn; phát triển, thiết kế và tích hợp hệ thống thông tin cho các ứng dụng kỹ thuật liên quan đến phân tích dữ liệu lớn. Đặc biệt là ứng dụng ngành Khoa học dữ liệu để giải quyết các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, xã hội, chính trị và kinh tế.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công của trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM là đội ngũ cán bộ, giảng viên chuyên môn cao, đáp ứng được yêu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học. Giảng viên được tuyển chọn kỹ lưỡng, học vấn cao tốt nghiệp tại các trường uy tín trong và ngoài nước. 
    • Các giảng viên trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM đều đạt học hàm, học vị: Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ. Giảng viên không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn am hiểu các hoạt động nghiên cứu, luôn hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên trong các hoạt động nghiên cứu khoa học.
      Không chỉ vậy, giảng viên trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM còn có khả năng giảng dạy chuyên môn bằng ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp), tham gia vào các chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Giảng viên thường xuyên tham gia các hội nghị, hội thảo khoa học nhằm cập nhật kiến thức mới, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để mang đến cho sinh viên kiến thức và kỹ năng bổ ích.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Sinh viên còn được trau dồi các kỹ năng hỗ trợ như: Làm việc nhóm hiệu quả, phát triển nhóm, thành viên nhóm, đa dạng nhóm, lãnh đạo nhóm, động lực nhóm, mâu thuẫn và gắn kết trong các nhóm, lập kế hoạch và tổ chức các cuộc họp và công nghệ.

    Học phí: 30,4 triệu đồng/ năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: hcmus.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại Học Quốc Gia TPHCM là một trong những đơn vị tiên phong triển khai đào tạo về Khoa học dữ liệu ở bậc đại học và sau đại học. Khoa học phân tích dữ liệu là một nhánh rẽ quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  2. Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Điện thoại: 0908831246
    Năm thành lập: 2006 (18 năm)
    Diện tích: 14 hecta
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM sở hữu cơ sở vật chất gồm khu học tập, nghiên cứu và làm việc được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại với tổng diện tích trên 14 hecta trong khuôn viên khu đô thị Đại Học Quốc Gia TPHCM.

    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 80
    Điểm chuẩn 2023: Điểm chuẩn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia: 27.10 điểm - Điểm chuẩn kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia: 915 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Kiến thức cơ bản và nâng cao về khoa học dữ liệu và công nghệ thông tin, có năng lực tổ chức và phát triển các ứng dụng khoa học dữ liệu trong hỗ trợ quản lý, ra quyết định trong các tổ chức kinh tế, xã hội.
    • Kỹ năng phân tích, tổng hợp, kỹ năng nghiên cứu khoa học, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng quản lý thời gian và nguồn lực, phát triển khả năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, khởi nghiệp.
      Sinh ngành Khoa học dữ liệu tốt nghiệp tại Trường Đại học Công nghệ thông tin có khả năng đảm nhiệm các vị trí sau:
      • Chuyên viên có kỹ năng vận dụng, tìm hiểu và phát triển trong lĩnh vực khoa học dữ liệu; có kỹ năng tổng hợp, phân tích, diễn giải dữ liệu và chọn các mô hình dự báo trong các ứng dụng cụ thể.
      • Chuyên viên có kỹ năng khai thác, xây dựng phần mềm phân tích dữ liệu trên các hệ thống tính toán tập trung, phân tán; có khả năng chọn mô hình lưu trữ, truy vấn, phân tích, thống kê trên dữ liệu.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Đội ngũ giảng viên trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM với đại đa số có trình độ sau đại học là nguồn nhân lực cốt lõi thúc đẩy quá trình sản sinh và chuyển giao tri thức, cùng với đội ngũ cán bộ quản lý chuyên nghiệp, tận tâm, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ là lực lượng đóng vai trò quyết định trong sự vận động phát triển của Trường. 
    • Tính đến nay, số lượng giảng viên trình độ sau đại học thuộc lĩnh vực CNTT&TT chiếm tỷ lệ trên 93% tổng số nhà giáo cơ hữu trong đó có 01 Giáo sư, 06 Phó Giáo sư, 58 Tiến sĩ và 144 Thạc sỹ. Đa số cán bộ giảng dạy của Trường tốt nghiệp từ các trường, viện uy tín trong nước và các nước phát triển trên thế giới.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 33,0 triệu đồng/ năm
    Đánh giá: 4,6/ 5
    Website: www.uit.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường đại học Công Nghệ Thông Tin - Đại Học Quốc Gia TPHCM đào tạo cử nhân ngành Khoa học dữ liệu có đủ kiến thức vững chắc, năng lực chuyên môn, có phẩm chất chính trị, đạo đức, có khả năng tự học, tự nghiên cứu để làm việc hiệu quả trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và khoa học dữ liệu nói riêng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  3. Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    Trường Đại học Quốc Tế – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Quốc Tế – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Điện thoại: 02837244270
    Năm thành lập: 2003 (21 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Hệ thống phòng thí nghiệm là một bộ phận của khoa CNTT, với trên 120 máy tính và 4 máy chủ, có kết nối internet và được trang bị cơ sở vật chất chất lượng cao. Hệ thống phòng thí nghiệm nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu của sinh viên, nghiên cứu sinh, và giảng viên. Hệ thống phòng thí nghiệm gồm 4 phòng:
    • Phòng Công nghệ phần mềm: Phòng thực hành được trang bị đầy đủ các thiết bị nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu các vần đề về phát triển phần mềm. Mỗi máy tính đều được cài đặt các môi trường và công cụ phát triển phần mềm như Visual Studio… và các công cụ thiết kế như Rational Rose.
    • Phòng Cơ sở dữ liệu: Phòng thực hành cơ sở dữ liệu được trang bị các cơ sở vật chật để nghiên cứu, thực hành về hệ thống, ứng dụng cơ sở dữ liệu. Mỗi máy tính đều được cài đặt các công cụ lập trình và quản lí cơ sở dữ liệu như Oracle 10.
    • Phòng hệ điều hành: Phòng thực hành hệ điều hành được trang bị các thiết bị để nghiên cứu về hệ điều hành và kiến trúc máy tính. Mỗi máy đều được cài các hệ điều hành Windows XP, Linux, và Unix.
    • Phòng mạng máy tính: Phòng thực hành mạng máy tính được trang bị các thiết bị để phục vụ mục đích nghiên cứu về các hệ thống phân tán, mạng máy tính, và các hệ thống xử lý song song. Tất cả các máy tính đều được cài đặt các hệ điều hành Linux và Unix.
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 50
    Điểm chuẩn 2023: Điểm thi tốt nghiệp THPT: 25.00 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Ngành Khoa học Dữ liệu đào tạo ra các cử nhân có: nền tảng kiến thức cơ bản vững chắc về quản lý, xử lý và phân tích dữ liệu lớn; kiến thức chuyên ngành sâu và rộng về Khoa học Dữ liệu trong các hệ thống thông tin; kiến thức về hội nhập, khởi nghiệp; các kỹ năng mềm cần thiết; khả năng tự học hoặc tham gia các khóa bồi dưỡng để nắm bắt các công nghệ mới; đủ khả năng học tiếp sau đại học trong và ngoài nước.
    • Sau khi tốt nghệp, cử nhân Khoa học Dữ liệu có thể làm các công việc phân tích dữ liệu, thiết kế và phát triển các phần mềm khai thác dữ liệu thông minh cho các doanh nghiệp, cơ quan, viện nghiên cứu hay các công ty phát triển phần mềm
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên trong nước và quốc tế, được đào tạo tại các trường đại học có uy tín trong và ngoài nước, vừa là các chuyên gia, nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm, vừa là những thầy cô tận tâm với sinh viên.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: Chương trình do trường ĐH Quốc tế cấp bằng: khoảng 42 triệu/ năm. - Chương trình liên kết (chương trình du học tại các trường đối tác): Giai đoạn 1: khoảng 56 triệu/ năm. Giai đoạn 2: theo chính sách học phí của trường đối tác.
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: hcmiu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Khoa học dữ liệu là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng, mở ra cho sinh viên những con đường lập nghiệp thú vị và cơ hội học tập nâng cao. Chuyên ngành đào tạo Khoa học dữ liệu của trường Đại học Quốc Tế – Đại Học Quốc Gia TPHCM cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức dựa trên 3 lĩnh vực: khoa học máy tính, thống kê và toán học nhằm phân tích, xử lí dữ liệu lớn và phức tạp. Sinh viên ngành Khoa học dữ liệu sẽ được trang bị kiến thức về về lập trình máy tính, hệ quản trị cơ sở dữ liệu, các mô hình học máy, phân tích thống kê, các phương pháp tính toán trong khoa học dữ liệu và phương pháp diễn giải dữ liệu.

    Trường Đại học Quốc Tế – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Quốc Tế – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Quốc Tế – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Quốc Tế – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  4. Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM
    Trường Đại học Kinh Tế TPHCM
    Trường Đại học Kinh Tế TPHCM
    Điện thoại: 02838295299
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Hướng đến tạo lập một môi trường giảng dạy và học tập đạt chuẩn quốc tế cho giảng viên, sinh viên, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) luôn chú trọng hoàn thiện, xây dựng mới và nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị hiện đại, khang trang. Và mới đây, rất nhiều tiện ích cũng như cơ sở vật chất mới đã được đầu tư, xây dựng hoàn thiện và chính thức đưa vào hoạt động, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của giảng viên và sinh viên với nhiều trải nghiệm thú vị.

    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 55
    Điểm chuẩn 2023: PT3 (Phương thức xét tuyển học sinh Giỏi): 69 điểm - PT4 (Phương thức xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn): 71 điểm - PT5 (Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đợt 1 năm 2023): 935 điểm - PT6 (Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023): 26.30 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo cử nhân Khoa học dữ liệu nắm vững kiến thức cơ bản và chuyên môn; có khả năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi quyền hạn của một chuyên viên hoặc quản lý trong lĩnh vực khoa học dữ liệu từ lúc lên kế hoạch, thu thập, lưu trữ, tiền xử lý, lựa chọn các mô hình, công cụ phân tích dữ liệu và áp dụng kết quả vào giải quyết các vấn đề trong kinh doanh và quản lý,… 
    • Bên cạnh đó, sinh viên luôn được trau dồi kiến thức chuyên môn, nâng cao tay nghề, đồng thời được liên kết chặt chẽ với nhiều tổ chức, doanh nghiệp liên quan nhằm bám sát thực tế, liên tục cập nhật các chuẩn, công nghệ mới nhất để nâng cao chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh và hội nhập, đồng thời đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên có chuyên môn sâu, uy tín khoa học cao, UEH đã có nhiều đóng góp thiết thực trong công tác nghiên cứu khoa học thông qua nhiều công trình công bố quốc tế, các đề tài nghiên cứu trọng điểm cấp nhà nước, cấp địa phương, các nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 863.500 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: www.ueh.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) - một trong 16 trường đại học trọng điểm quốc gia - với bề dày về thành tích và kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học bảo đảm sẽ đáp ứng đầy đủ về chương trình đào tạo. Hiện tại, UEH đang tổ chức đào tạo các ngành, chuyên ngành tiệm cận các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới với đủ các bậc từ cử nhân, cao học và nghiên cứu sinh; và là một trong những trường đại học sớm có đào tạo ngành Khoa học dữ liệu. Chương trình đào tạo ngành Khoa học dữ liệu được xây dựng từ năm 2019 và đã chính thức tuyển sinh từ năm 2020.

    Trường Đại học Kinh Tế TPHCM
    Trường Đại học Kinh Tế TPHCM
    Trường Đại học Kinh Tế TPHCM
    Trường Đại học Kinh Tế TPHCM



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy