7 Trường Đại học đào tạo ngành Công nghệ sinh học chất lượng cao tại TP HCM

Phạm Lộc 12 0 Báo lỗi

Bạn đang tìm hiểu về các trường đào tạo ngành Công nghệ sinh học chất lượng cao nhưng còn phân vân không biết nên lựa chọn trường nào? Dưới đây, List.vn sẽ gợi ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    1. Cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
    2. Cơ sở 2: Khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM
    Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM
    Điện thoại: 02862884499
    Năm thành lập: 1941 (83 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • HCMUS là một trong những trường ĐH có cơ sở vật chất tốt nhất với đầy đủ các phòng học, phòng thí nghiệm phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Tòa nhà mới xây dựng tại trường có 11 tầng bao gồm các phòng thí nghiệm và phòng học hiện đại. Thư viện trường cũng được đa dạng cả về hệ thống thư viện điện tử cùng hơn 58.000 đầu sách
    • Cơ sở 2 trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM được phủ xanh bởi nhiều cây cối quang khuôn viên, tạo cảm giác thơ mộng như đang đặt chân tới mảnh đất Đà Lạt. Đây cũng được mệnh danh là khuôn viên trường ĐH khu vực miền Nam đẹp nhất theo ý kiến tại các diễn đàn
    • Ngoài ra, tất cả các phòng học của trường ĐH Khoa học Tự nhiên đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại như máy lạnh, quạt, không gian rộng rãi, thoảng mát. Các phòng thí nghiệm được trang bị cơ sở vật chất tiên tiến nhất, phục vụ quá trình nghiên cứu của sinh viên các khối ngành Khoa học Vật liệu, Công nghệ Sinh học, Công nghệ thông tin.
    Phương thức tuyển sinh:
    • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (với chỉ tiêu là 4%)
    • Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2023 theo quy định của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (với chỉ tiêu là 20%) 
    • Phương thức 3: Xét tuyển đợt bổ sung dựa trên kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT
    • Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (với chỉ tiêu là 40% - 50%)
    • Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập của chương trình THPT quốc tế đối với thí sinh người nước ngoài và thí sinh người Việt Nam học Trường nước ngoài (với chỉ tiêu là 2%)
    • Phương thức 6: Xét tuyển dựa trên kết quả các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế kết hợp với kết quả học tập THPT (với chỉ tiêu là 8% - 15%)
    Chỉ tiêu: Công nghệ Sinh học: 200 - Công nghệ Sinh học CLC: 120
    Điểm chuẩn 2023: 20,25
    Chương trình đào tạo:
    • Ngành Công nghệ Sinh học có 4 chuyên ngành: Chuyên ngành CNSH Nông nghiệp, chuyên ngành CNSH Công nghiệp, chuyên ngành CNSH Y dược, Chuyên ngành Vật liệu Sinh học
    • Sinh viên theo học tại trường sẽ được đào tạo kiến thức cơ bản đến nâng cao, liên quan đến chuyên ngành, đặc biệt là chuyên sâu về Sinh học. Nhờ vậy, sau khi ra trường sinh viên sẽ có được những kiến thức vững vàng và năng lực chuyên môn để tiếp cận nhanh chóng các quy trình công nghệ hiện đại trên thế giới.
    Thời gian đào tạo: 4 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường sở hữu đội ngũ chuyên gia, giảng viên trình độ cao cả ở lĩnh vực khoa học công nghệ mũi nhọn và khoa học cơ bản, có khả năng thích ứng tốt trong những môi trường làm việc cạnh tranh. ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM đào tạo trình độ đại học cũng như sau đại học, chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu phát triển của nền kinh tế – xã hội cũng như sự phát triển của nền khoa học, công nghệ trong nước và thế giới.

    Hoạt động ngoại khoá:
    • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên rất hay thường xuyên tổ chức nhiều các hoạt động tình nguyện cho sinh viên như Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi… Bên cạnh đó, thì các chi đoàn mỗi khoa thì đều có rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích.
    • Bên cạnh các buổi giới thiệu chuyên ngành hàng năm, chương trình tham quan PTN của một số Bộ môn, chuỗi chương trình FBB’s talk online với chủ để “Mười ngón tay Sinh” chính là một cơ hội tuyệt vời để bạn có thể có cái nhìn toàn diện và hiểu hơn về chuyên ngành mình sẽ và đang theo học
    • Chương trình sẽ cho bạn những định hướng rõ ràng hơn về môn học, chủ đề nghiên cứu, cơ hội việc làm cũng như những kiến thức, kỹ năng bạn nên rèn luyện ngay từ bây giờ thông qua những chia sẻ thực tế của các thầy cô giàu kinh nghiệm, các anh chị cựu sinh viên thành công cũng như các bạn sinh viên đang theo học tại chuyên ngành.
    Kỹ năng mềm:

    Trường có rất nhiều các câu lạc bộ thoải mái cho các bạn sinh viên thỏa sức trải nghiệm và học hỏi và vui chơi. Nếu trở thành một trong những tân sinh viên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, bạn đừng để thanh xuân trôi qua một cách lãng phí, hãy thử để có thể tham gia một hoạt động nào đó và trải nghiệm nó nhé!

    Học phí: Các ngành học Chính quy: 21.500.000 – 27.000.000/ năm. Ngành CNSH CLC: 40.000.000 VNĐ/năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: hcmus.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (viết tắt là HCMUS) là một trong những trường đào tạo ngành Công nghệ Sinh học tốt nhất hiện nay. Trường được tái thành lập vào tháng 3 năm 1996 sau một sự chia rẽ từ Đại học Tổng hợp. Trường được giao phó việc cung cấp giáo dục ở bậc đại học, sau đại học và tiến hành nghiên cứu khoa học cũng như chuyển giao công nghệ.

      Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM
      Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM
      Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM
    • Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
      Đại học Nông lâm TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
      Đại học Nông lâm TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
      Điện thoại: 02838966780
      Năm thành lập: 1972 (52 năm)
      Diện tích: 118 ha
      Cơ sở vật chất:
      • Trụ sở chính tại TP.HCM có diện tích rộng hơn 1 triệu mét vuông. Đây là khuôn viên trường đại học lớn bậc nhất cả nước. Tại đây, trường đã cho xây dựng khu ký túc xá với quy mô hơn 400 phòng được tích hợp mạng internet, nhà ăn… để phục vụ sinh viên.
      • Ngoài ra, trường còn có hệ thống giảng đường, phòng học lên tới gần 200 phòng; 94 trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm và 2 thư viện với tổng diện tích hơn 6500 mét vuông. Có thể nói, đây là những con số hết sức ấn tượng, thể hiện quyết tâm cao độ của ban lãnh đạo NLU trong xây dựng môi trường học tập năng động, sáng tạo, lý tưởng cho sinh viên.
      Phương thức tuyển sinh:
      Xét tuyển thẳng, xét điểm thi THPT Quốc gia & Xét học bạ
      Chỉ tiêu: 155
      Chương trình đào tạo:

      Chương trình đào tạo có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết với thực hành, thời gian tham gia nghiên cứu khoa học, thực tế hóa công việc được thiết kế một cách có hệ thống và linh hoạt giúp các kỹ sư tương lai bắt kịp kiến thức, thích ứng nhanh với công việc thực tế.

      Thời gian đào tạo: 4 năm (Hệ tín chỉ: 3,5 năm)
      Đội ngũ giảng viên:

      Bộ môn sở hữu một đội ngũ cán bộ giảng viên dày dặn kinh nghiệm.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Nhiều hoạt động phong phú và đa dạng được tổ chức thường xuyên và thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên như Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện, Hỗ trợ Tân sinh viên, uống nước nhớ nguồn,… Còn có các CLB phát triển kĩ năng như câu lạc bộ Kết nối thành công – nơi thể hiện tinh thần học hỏi, hợp tác cùng phát triển của sinh viên, góp phần hỗ trợ sinh viên rèn luyện kỹ năng và kiến thức cần thiết.

      Kỹ năng mềm:

      Sinh viên có cơ hội tiếp xúc và làm việc với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước qua các ngày hội việc làm được tổ chức thường niên. Hằng năm, ngày hội việc làm tại trường thu hút hơn 60 doanh nghiệp và các tập đoàn uy tín tham gia đem đến 4000 đầu việc cho sinh viên tìm hiểu.

      Học phí: 13.043.800 VNĐ - 15.572.000 VNĐ
      Đánh giá: 4,5/5
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Trường Đại Học Nông Lâm TP HCM được thành lập dựa trên sự sáp nhập giữa Trường Đại học Nông nghiệp 4 (Thủ Đức - TP HCM) và Trường Cao đẳng Lâm nghiệp (Trảng Bom - Đồng Nai). Đây là trường đại học đào tạo đa ngành, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, trường còn là đơn vị chuyên đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ về nhóm ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp với nhiều thành tích xuất sắc.

      Đại học Nông lâm TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
      Đại học Nông lâm TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
      Đại học Nông lâm TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
    • Địa chỉ: 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
      Đại học Mở TP.HCM
      Đại học Mở TP.HCM
      Điện thoại: 02873074588
      Năm thành lập: 1993 (31 năm)
      Cơ sở vật chất:
      • Các phòng thí nghiệm của Khoa CNSH được trang bị những dụng cụ, thiết bị nghiên cứu chuyên ngành nhằm phục vụ cho công tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực CNSH và ứng dụng của nó trong đời sống. Phòng thí nghiệm cũng là nơi các cán bộ giảng dạy trong bộ môn thực hiện các đề tài, dự án của cán bộ nghiên cứu và là nơi sinh viên thực hiện khóa luận tốt nghiệp.
      • Hiện nay, Khoa có 08 phòng thí nghiệm tại cơ sở Bình Dương và một trại thực nghiệm tại Bình Thuận: PTN Sinh học phân tử, PTN Công nghệ vi sinh, PTN Vi sinh thực phẩm, PTN Công nghệ thực phẩm, PTN Nuôi cấy mô, PTN Công nghệ tế bào, PTN Hóa- Môi trường, PTN Sinh hóa
      • Các thiết bị hiện đại như: máy PCR (Polymerase Chain Reaction), hệ thống điện di ngang phân tích DNA, protein 1-D và 2-D (Multiphor II), máy li tâm lạnh (Hettich – Đức), máy quang phổ kế (Bio-Rad Laboratories-Myõ), Máy Elisa (Bio-Trak 2- Anh), hệ thống chụp ảnh và phân tích gel điện di (GelDoc), tủ đông sâu, tủ cấy, nồi hấp tự động, tủ BOD, tủ ấm lắc, tủ ấm CO2, kính hiển vi nối camera, nồi lên men (Bioflo 110-NBS – Mỹ), máy đông khô (Alpha 1-2/LDplus -Martin Christ – Đức), máy cô quay…
      Phương thức tuyển sinh:
      Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Trường và Bộ GD&ĐT - Xét tuyển theo Kết quả thi tốt nghiệp THPT.
      Điểm chuẩn 2023: 19,3
      Chương trình đào tạo:

      Từ học kỳ 6 sinh viên được chia làm 3 chuyên ngành chính:

      +    CNSH Nông nghiệp

      +    Vi sinh - Sinh học Phân tử

      +    CNSH Công nghiệp và Môi trường

      Và 3 chuyên ngành phụ

      +    Công nghệ Dược phẩm

      +    Công nghệ Thực phẩm

      Kiến thức chuyên sâu của ngành CNSH: trang bị cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng thực hành thuộc một trong 3 chuyên ngành của CNSH: Vi sinh - Sinh học Phân tử, CNSH Nông nghiệp và CNSH Công nghiệp và Môi trường. Các sinh viên theo học các chuyên ngành, sau khi hoàn tất có đủ kiến thức và kỹ năng để thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, tạo được một số sản phẩm CNSH, hoặc theo học các bậc cao hơn.

      Thời gian đào tạo: 4 năm
      Đội ngũ giảng viên:
      • Tỉ lệ cán bộ giảng dạy có trình độ sau đại học là 73%, tỉ lệ tiến sĩ là 27%. Số cán bộ biên chế đi học dài hạn hiên nay ở nước ngoài là 5 người. Một số giảng viên được đào tạo sau đại học ở nước ngoài như: Mỹ Nga, Pháp, Canada, Hà Lan, Đức, Nhật, Hàn Quốc và Singapore
      • Đội ngũ giảng dạy của Khoa gồm 22 GVCH:  2 PGS.TS, 5 TS, 19 ThS, 08 Cử nhân ngoài ra còn có một số cán bộ phụ trách các phòng thí  nghiệm của Khoa.
      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng các hoạt động.

      Kỹ năng mềm:
      • Chương trình được thiết kế mềm dẻo và linh hoạt cả về nội dung và phương thức đào tạo nhằm đáp ứng một cách tốt nhất nguyện vọng của sinh viên và nhu cầu thực tế của thị trường lao động, giúp sinh viên ra trường dễ dàng có được việc làm thích hợp với sở thích, năng lực chuyên môn và thích ứng nhanh với môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao
      • Chương trình đào tạo chú trọng thực hành, khả năng ứng dụng vào thực tế cao. Khoa có hệ thống các phòng thí nghiệm đầy đủ trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy và nghiên cứu khoa học của sinh viên
      • Chương trình được thiết kế có sự giao thoa giữa các ngành học, giúp sinh viên mở rộng kiến thức và tăng cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.
      Học phí: 26 triệu đồng/ năm học. Và từ 42 triệu đồng/ năm học cho chương trình chất lượng cao.
      Đánh giá: 4,2/5
      Website: ou.edu.vn
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Trường Đại học Mở TP.HCM là một trong những trường đại học đào tạo và nghiên cứu khoa học kinh tế quan trọng của TP.HCM, trực tiếp cung cấp hàng trăm ngàn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho cả nước. Trường trực thuộc quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có các cơ sở đào tạo tại TP.HCM, tỉnh Bình Dương.

        Đại học Mở TP.HCM
        Đại học Mở TP.HCM
        Đại học Mở TP.HCM
      • Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
        Đại học Bách khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
        Đại học Bách khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
        Điện thoại: 02838647256
        Năm thành lập: 1957 (67 năm)
        Diện tích: 41,23 ha
        Cơ sở vật chất:

        Khuôn viên trường Đại học Bách Khoa TPHCM hiện nay có tổng diện tích 41,23 ha với 240 phòng học. Phòng thí nghiệm có 180 phòng với diện tích 21.976 mét vuông. Bên cạnh đó, trường có 11 xưởng thực tập, phòng thực hành.

        Phương thức tuyển sinh:
        • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo và ĐHQG-HCM -
        • Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM 
        • Phương thức 3: Xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tuyển sinh quốc tế hoặc thí sinh là người nước ngoài 
        • Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh dự tính du học nước ngoài vào CT Chuyển tiếp Quốc tế (Úc, New Zealand) 
        • Phương thức 5: Xét tuyển kết hợp nhiều tiêu chí
        Chỉ tiêu: 286
        Chương trình đào tạo:

        Chương trình Công nghệ Sinh học dành cho các sinh viên yêu thích khoa học sự sống và quan tâm đến việc ứng dụng cũng như cải tạo các quy luật sinh học trong tự nhiên để tạo ra những sản phẩm có ích trong cuộc sống. Chương trình bao gồm các môn học cơ bản nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức về khoa học tự nhiên, ngoại ngữ, những kiến thức cần thiết về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, ngoại ngữ, cũng như các môn học cơ sở ngành và chuyên ngành.

        Thời gian đào tạo: 4 năm
        Đội ngũ giảng viên:

        Đội ngũ giảng viên uy tín, dày dạn kinh nghiệm, nhiệt huyết trong hoạt động đào tạo nghiệp vụ và quản lý, trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

        Hoạt động ngoại khoá:

        Đa dạng các hoạt động ngoại khóa.

        Kỹ năng mềm:

        Sinh viên ngành Công nghệ Sinh học tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Tp. HCM không những được trang bị các kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên và xã hội, những kiến thức chuyên sâu về ngành Công nghệ Sinh học mà còn được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nghiên cứu và làm việc trong những môi trường công nghiệp hiện đại như kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tính toán, thiết kế, điều hành, kiểm soát qui trình sản xuất, những vấn đề công nghệ…

        Học phí: Học phí Trường ĐH Bách khoa TP.HCM thấp nhất ở mức khoảng 30 triệu đồng/năm. Học phí chương trình chuyển tiếp quốc tế cao nhất khoảng 80 triệu đồng/năm khi học tập trong nước và hơn 800 triệu đồng/năm khi học ở trường đối tác nước ngoài.
        Đánh giá: 4,6/5
        Website: hcmut.edu.vn
        Facebook: www.facebook.com

        Giới thiệu: Bộ môn Công nghệ sinh học tại Trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM được tách ra từ khoa Kỹ thuật Hóa học của trường với trách nhiệm đào tạo đội ngũ kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ về công nghệ vi sinh, công nghiệp tế bào... phục vụ cho y học, thực phẩm, xử lý ô nhiễm môi trường.

        Đại học Bách khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
        Đại học Bách khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
        Đại học Bách khoa TP.HCM – Đại học Quốc gia TP.HCM
      • Địa chỉ: Khu phố 6, TP Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
        Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM
        Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM
        Điện thoại: 02837244270
        Năm thành lập: 2003 (21 năm)
        Diện tích: 11.52 ha
        Cơ sở vật chất:
        • Trường hiện nay có 2 cơ sở giáo dục, cơ sở chính được đặt tại Khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, trường còn có cơ sở nội thành tại số 234 Pasteur, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh và tầng trệt của Thư viện trung tâm Đại họcQG
        • Tổng diện tích của trường là 11.52 ha, số chỗ ở ký túc xá của sinh viên gần 60.000 chỗ. Hiện nay, các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng ăn, phòng hoạt động sinh viên được nhà trường đầu tư trang thiết bị đầy đủ, tạo cho sinh viên cảm giác an tâm khi học tập tại trường. Tổng số phòng hiện có ở trường lên đến 214 phòng học.
        Phương thức tuyển sinh:
        • Phương thức 1: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG HCM (chỉ tiêu 5-15%)
        • Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi, tài năng của trường THPT (chỉ tiêu 1%)
        • Phương thức 3: Xét tuyển kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG - HCM tổ chức (chỉ tiêu 10-45%) - Phương thức 4: Xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài hoặc tốt nghiệp THPT và có chính chỉ quốc tế (chỉ tiêu 5-10%)
        • Phương thức 5: Xét tuyển kết quả học tập THPT áp dụng cho các chương trình liên kết đào tạo với đối tác nước ngoài (chỉ tiêu 10-20%)
        Chỉ tiêu: Ngành CNSH: 200
        Điểm chuẩn 2023: Ngành CNSH: 18
        Chương trình đào tạo:

        Ngành Công nghệ sinh học của Đại học Quốc tế ĐHQG – TP.HCM có chương trình đào tạo được thiết kế từ chương trình đào tạo của các nước tiên tiến trên thế giới: Mỹ, Anh, Úc...

        Thời gian đào tạo: 4 năm
        Đội ngũ giảng viên:

        Đại học Quốc tế HCM với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, trình độ học vấn cao, sẵn sàng truyền đạt kiến thức, có tinh thần trách nhiệm trong việc giảng dạy sinh viên.

        Hoạt động ngoại khoá:

        Khi tham gia học ở trường, các bạn sinh viên có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, gia nhập nhiều câu lạc bộ, đội nhóm để phát triển những kỹ năng còn thiếu của bản thân như kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tiếng anh và một số các kỹ năng cần thiết khác.

        Kỹ năng mềm:

        Trường Đại học Quốc Tế thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, buổi nói chuyện với các quản lý cấp cao của các tập đoàn cho sinh viên của toàn trường và tổ chức các chuyến đi thực tế đến tham quan công ty, nhà máy, sàn giao dịch,… để sinh viên có thể va chạm với thực tế khi đi làm và thực tập.

        Học phí: Chương trình do trường Đại học Quốc tế cấp bằng: Khoảng 50.000.000 VNĐ/năm (học phí này có thể thay đổi dựa trên số tín chỉ thực đăng ký mỗi học kỳ)
        Đánh giá: 4,6/5
        Website: hcmiu.edu.vn
        Facebook: www.facebook.com

        Giới thiệu: Đại học Quốc tế là thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM là trường Đại học công lập đầu tiên sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy và nghiên cứu, 1 trong 6 trường Đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc Gia TP.HCM , Đại học Quốc tế (IU) đang ngày khẳng định vị thế của mình trong lòng sinh viên Việt Nam và Quốc tế.

        Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM
        Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM
        Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM
      • Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
        Trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH)
        Trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH)
        Điện thoại: 02854457777
        Năm thành lập: 1995 (29 năm)
        Diện tích: 100.000 m2
        Cơ sở vật chất:

        HUTECH sở hữu 04 khu học xá toạ lạc tại TP. Hồ Chí Minh. Các khu học xá được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại theo chuẩn quốc tế với tổng diện tích trên 100.000m2 tạo không gian học tập hiện đại, năng động, thoải mái.

        Phương thức tuyển sinh:
        • Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT
        • Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) của ĐH Quốc gia TP.HCM -
        • Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12
        • Phương thức 4: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)
        Điểm chuẩn 2023: 16
        Chương trình đào tạo:

        Sinh viên ngành Công nghệ sinh học HUTECH sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp. Theo đó, các kiến thức đại cương và kiến thức chuyên ngành, cụ thể gồm: 

        • Kiến thức đại cương: Mỹ phẩm đại cương, Vi sinh đại cương, Hóa sinh, Sinh lý động thực vật,...
        • Kiến thức chuyên ngành: Sinh học phân tử tế bào, Sinh lý động thực vật, Công nghệ sinh học thực vật, Công nghệ sản xuất và ứng dụng enzyme, Công nghệ sản xuất sinh - dược phẩm,...
          Thời gian đào tạo: 4 năm
          Đội ngũ giảng viên:
          • Đội ngũ giảng viên HUTECH với học hàm, học vị cao, là những giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu. Cán bộ, nhân viên của trường có trình độ chuyên môn cao, quản lý chuyên nghiệp, giỏi về nghiệp vụ, tận tâm với sinh viên
          • Tính đến nay, HUTECH có 1924 giảng viên cơ hữu gồm 17 Giáo sư, 55 Phó Giáo sư, 288 Tiến sĩ khoa học - Tiến sĩ, 1411 Thạc sĩ, 153 Đại học. HUTECH là trường đại học tiên phong trong cả nước áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý cao nhất cho chất lượng đào tạo tốt nhất.
          Hoạt động ngoại khoá:

          Đa dạng các hoạt động ngoại khóa.

          Kỹ năng mềm:

          Ngoài học những kỹ năng chuyên ngành, sinh viên còn được trang bị thêm những kỹ năng mềm một cách toàn diện như: Kỹ năng tư duy sáng tạo, thuyết trình, quản lý thời gian và làm việc nhóm cùng với các chứng chỉ tin học nâng cao và tiếng anh theo khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR).

          Học phí: 975.000 VNĐ/tín chỉ cho tất cả các ngành đào tạo (18.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ/học kỳ)
          Đánh giá: 4,6/5
          Facebook: www.facebook.com

          Giới thiệu: Trường Đại học Công Nghệ TP HCM - HUTECH được thành lập năm 1995. Với 27 năm xây dựng và phát triển, gắn liền với tôn chỉ "Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo", và thực hiện Triết lý giáo dục " cách học, học để làm, học để sáng tạo, học để cùng chung sống và học để tự lập". Với những giá trị cốt lõi mà HUTECH đưa ra, luôn khẳng định vị thế và sự phát triển vững mạnh của trường.

          Trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH)
          Trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH)
          Trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH)
          Trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH)
        • Địa chỉ:
          1. Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
          2. Cơ sở 2: 233A Đ. Phan Văn Trị, Phường 11, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
          Trường Đại học Văn Lang
          Trường Đại học Văn Lang
          Điện thoại: 02871059999
          Năm thành lập: 1995 (29 năm)
          Cơ sở vật chất:
          • Hiện nay, cơ sở 1 (hay trụ sở chính) của Đại học Văn Lang là tòa nhà 9 tầng với diện tích 1224m2. Trên khu đất này, Tập đoàn giáo dục Văn Lang đã tiến hành xây dựng khu phức hợp văn hóa Văn Lang với hệ thống tòa nhà hành chính L – V, khối trường quốc tế liên cấp từ tiểu học đến THPT, các tiện ích khác phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên và cán bộ giảng viên
          • Ký túc xá của trường với quy mô 600 chỗ đã được đưa vào hoạt động từ năm 2009 với hệ thống tiện ích hiện đại gồm: wifi, thẻ từ ra vào, phòng tự học, canteen, máy nước nóng lạnh… Bên cạnh đó, hệ thống thư viện với hàng nghìn đầu sách cũng là điểm cộng lớn cho chất lượng hạ tầng cơ sở của VLU.
          Phương thức tuyển sinh:
          • Xét tuyển theo KQ thi THP
          • Xét học bạ THPT
          • Xét KQ của kỳ thi ĐGNL do Đại học QG TPHCM tổ chức
          • Xét tuyển kết hợp thi năng khiếu (NK) khi đăng ký vào các ngành: Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Công nghiệp, Thiết kế Mỹ thuật số, Kiến trúc, Diễn viên kịch, điện ảnh – truyền hình, Đạo diễn điện ảnh, truyền hình, Piano và Thanh nhạc - Xét tuyển thẳng
          Chỉ tiêu: 45
          Điểm chuẩn 2023: 16
          Chương trình đào tạo:
          • Được trang bị những năng lực toàn diện về kỹ năng và thái độ
          • Được vận dụng những kiến thức khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, môi trường con người để giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyên môn của ngành Công nghệ sinh học
          • Có khả năng kiểm nghiệm/ phân tích chất lượng các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm và dược phẩm
          • Có kỹ năng nghiên cứu để phát triển các sản phẩm công nghệ sinh học thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm và y dược
          • Áp dụng thành thạo các công cụ, dụng cụ và kỹ thuật hiện đại vào lĩnh vực công nghệ sinh học
          Thời gian đào tạo: 4 năm
          Đội ngũ giảng viên:

          Đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý và nhân viên của một trường đại học Văn Lang thường xuyên tổ chức các chương trình bồi dưỡng về bảo đảm và kiểm định chất lượng.

          Hoạt động ngoại khoá:

          Được trải nghiệm 1 tuần "Studying tour" tại Đà Lạt theo một chuỗi thăm quan, kiến tập tại các đơn vị hợp tác thuộc khối ngành nghề: nông nghiệp công nghệ cao, chế biến thực phẩm và chế biến dược phẩm.

          Sinh viên tiếp cận đề tài nghiên cứu và các công nghệ ứng dụng trong chuyên môn ở ngay những năm đầu tiên, được nhà trường và doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí để thực hiện, tham gia các cuộc thi.

          Kỹ năng mềm:

          Sinh viên được tiếp cận với phòng lab ngay từ những năm đầu, được trải nghiệm tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước về lĩnh vực đăng ký. Được học kỹ năng mềm, ngoại ngữ, giáo dục quốc phòng và giáo dục thể chất.

          Học phí: 1.155.000 đồng – 4.880.000 đồng/tín chỉ
          Đánh giá: 4,2/5
          Website: vlu.edu.vn
          Facebook: www.facebook.com
          Giới thiệu: Trường Đại học Văn Lang được thành lập năm 1995 với mục tiêu trở thành một "trường đại học tử tế". Với các chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn đào tạo quốc tế, mang lại sự giảng dạy và phát triển toàn diện nhất. Đây luôn là ngôi trường được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn.
            Trường Đại học Văn Lang
            Trường Đại học Văn Lang
            Trường Đại học Văn Lang
            Trường Đại học Văn Lang



          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy