6 Trường Đại học đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm chất lượng cao tại TP.HCM

Trong những năm gần đây, ngành học về thực phẩm là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ quan tâm và theo học. Nếu bạn đang có mong muốn chọn công nghệ thực ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    1. Cơ sở Lý Thường Kiệt: 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP. HCM
    2. Cơ sở Dĩ An: Khu phố Tân Lập, Phường Đông Hòa, TP. Dĩ An, Bình Dương
    Đại học Bách khoa TP.HCM - ĐHQG TP.HCM
    Đại học Bách khoa TP.HCM - ĐHQG TP.HCM
    Điện thoại: 02838647256
    Năm thành lập: 1959 (65 năm)
    Diện tích: 41,23 ha
    Cơ sở vật chất:

    Sinh viên Bách khoa được học tập và sinh hoạt trong môi trường tiện nghi, hiện đại, với nhiều trang thiết bị hỗ trợ học tập, nghiên cứu, thể thao và giải trí đa dạng, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện.

    • Khuôn viên đại học Bách Khoa ĐHQG TPHCM hiện nay có tổng diện tích 41,23ha với hơn 140 phòng học. Các phòng học được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ cho việc học tập và giảng dạy của thầy và trò nhà trường.
    • Cơ sở vật chất và phòng thí nghiệm trường đại học Bách Khoa ĐHQG TPHCM luôn cập nhật liên tục để nâng cấp các thiết bị phòng thí nghiệm và phòng thực hành. Ngoài ra, với hệ thống cựu sinh viên và doanh nghiệp đối tác rất mạnh, trường nhận được rất nhiều sự hỗ trợ về vật chất và kiến thức để sinh viên cập nhật nhanh nhất với các công nghệ mới nhất.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 280
    Điểm chuẩn: Điểm xét tuyển (2023): 70.83 điểm (Điểm xét tuyển (ĐXT) = [Điểm ĐGNL quy đổi] x 70% ĐXT + [Điểm TN THPT quy đổi] x 20% ĐXT + [Điểm học tập THPT] x 10% ĐXT + [Điểm Văn thể mỹ, hoạt động xã hội, năng lực khác, Điểm khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên (nếu có)]
    Chương trình đào tạo:

    Ngành công nghệ thực phẩm dành cho sinh viên có đam mê và sở thích về công nghệ sản xuất các sản phẩm thực phẩm ở quy mô công nghiệp. Chương trình bao gồm các môn học cốt lõi về kỹ thuật, công nghệ, khoa học thực phẩm và nhiều môn lựa chọn về công nghệ chế biến các sản phẩm thực phẩm như: sữa và sản phẩm từ sữa (phô mai, kem…), đường và bánh kẹo, trà – cà phê – cacao, thịt và các sản phẩm từ thịt (xúc xích, đồ hộp, paté…), sản phẩm từ thủy sản, dầu béo,…

    • Chương trình cung cấp kiến thức vững chắc về Kỹ thuật thực phẩm giúp sinh viên có thể vận hành tốt dây chuyền sản xuất, quản lý sản xuất tốt khi làm việc tại nhà máy.
    • Chương trình cung cấp kiến thức nền tảng và kiến thức chuyên ngành mạnh về Khoa học thực phẩm nhằm giúp kỹ sư ra trường có thể vận dụng trong nghề nghiệp, đưa ra các giải pháp công nghệ hợp lý, giải quyết hiệu quả các vấn đề trong sản xuất thực phẩm và thiết kế sản phẩm mới đồng thời đảm bảo chất lượng, sự an toàn và dinh dưỡng của thực phẩm.
    • Chương trình cung cấp cho người học nền tảng công nghệ vững chắc, bao gồm các công nghệ truyền thống và công nghệ hiện đại, các nguyên lý công nghệ cốt lõi nhằm giúp người học sau khi tốt nghiệp có thể giải quyết các vấn đề công nghệ một cách hiệu quả cho nhà máy và nơi làm việc.
    • Chương trình học rèn luyện cho người học một phong cách năng động, tự tin; phương cách tiếp cận vấn đề và làm việc hiệu quả, có khả năng tự rèn luyện bản thân, khả năng học tập và nâng cao kiến thức trọn đời.

    Người học sẽ được đào tạo để trở thành những kỹ sư có tay nghề cao, nắm bắt được kỹ thuật và công nghệ sản xuất thực phẩm hiện đại, có thể thiết kế quy trình sản xuất, thiết kế sản phẩm thực phẩm; đảm bảo chất lượng quy trình và sản phẩm; có thể vận hành và triển khai sản xuất thực phẩm quy mô công nghiệp.

      Thời gian đào tạo: 4,0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Với đội ngũ 11 GS, 126 PGS và gần 273 tiến sĩ cùng tập thể các nghiên cứu viên, kỹ sư lành nghề, trường Đại học Bách khoa đã thực hiện hiệu quả nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trọng điểm cấp nhà nước, cấp tỉnh và nhiều dự án phối hợp với các doanh nghiệp và các đối tác quốc tế. Cán bộ nhà trường không chỉ đạt thành tích học thuật với hơn 800 công bố quốc tế trên các tạp chí uy tín mỗi năm mà còn hoàn thành nhiều dự án chuyển giao công nghệ với các địa phương và các doanh nghiệp.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí tham khảo: 30.000.000 VNĐ/ năm
      Đánh giá: 4,6/5
      Website: hcmut.edu.vn
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Đại học Bách khoa TP.HCM là một trong những trường đại học kỹ thuật có truyền thống lâu đời nhất ở các tỉnh phía Nam, đồng thời là trường đại học trẻ trung năng động trong tư duy và hành động. Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm của Đại học Bách khoa TP.HCM được đánh giá cao. Các kỹ sư ngành Công nghệ thực phẩm từ đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh sau khi tốt nghiệp nhận được sự quan tâm rất cao từ nhà tuyển dụng và đã đạt nhiều vị trí chủ chốt trong ngành sản xuất thực phẩm.

      Đại học Bách khoa TP.HCM - ĐHQG TP.HCM
      Đại học Bách khoa TP.HCM - ĐHQG TP.HCM
      Đại học Bách khoa TP.HCM - ĐHQG TP.HCM
      Đại học Bách khoa TP.HCM - ĐHQG TP.HCM
    • Địa chỉ:
      1. Cơ sở 1: Số 1 – 3 Võ Văn Ngân, Q. Thủ Đức, TP HCM
      2. Cơ sở 2: Số 484 Lê Văn Việt, Q. 9, TP HCM
      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
      Điện thoại: 02838968641
      Năm thành lập: 1962 (62 năm)
      Diện tích: Cơ sở 1: 17 ha - Cơ sở 2: 4,5 ha
      Cơ sở vật chất:
      • Trường có nhiều phòng chuyên đề cùng hệ thống 58 phòng thí nghiệm và 98 xưởng thực hành có tổng diện tích là 27.342m2 được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị hiện đại cho sinh viên thực hiện các thí nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu. Ngoài ra còn có 16 phòng học máy tính với tổng diện tích 1.164m2 được xây dựng phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên.
      • Hoạt động tập thể cũng như những buổi họp sẽ diễn ra tại hội trường lớn, nơi có sức chứa khủng lên đến 1.500 người. Khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh, tòa nhà trung tâm 12 tầng, có 1 tầng hầm.
      Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
      Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 24.30 điểm - Học bạ (2023): 25.00 điểm
      Chương trình đào tạo:
      • Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thực phẩm sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức từ cơ bản đến chuyên môn và kỹ năng thực hành để có thể làm việc, cống hiến và phát triển trong các ngành công nghiệp thực phẩm, sản xuất thực phẩm chức năng.
      • Bên cạnh đó, chương trình còn đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về hóa học thực phẩm, vi sinh và hóa sinh thực phẩm; nguyên liệu chế biến và quy trình phân tích, đánh giá và quản lý chất lượng thực phẩm; phương pháp chế biến thực phẩm; vệ sinh an toàn thực phẩm… nhằm tối ưu hóa dinh dưỡng trong việc phục vụ nhu cầu ăn uống của cộng đồng. Ngoài ra, trong quá trình học, sinh viên sẽ được học chuyên sâu về công nghệ chế biến sữa, thịt cá, đường & bánh kẹo, rau quả và nước giải khát, công nghệ đông lạnh thủy sản, bảo quản và chế biến lương thực, công nghệ chế biến trà – cà phê – ca cao. Sinh viên cũng được nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, thiết kế quy trình sản xuất, thiết kế và chế tạo các thiết bị chế biến thực phẩm.
      Thời gian đào tạo: 4.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Đội ngũ giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm gồm nhiều Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ là niềm tự hào của Trường và sinh viên theo học tại đây. Nhà trường luôn không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, coi trọng đội ngũ giảng viên, khuyến khích họ trau dồi chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp để từ đó truyền thụ kiến thức, kĩ năng đến sinh viên một cách hiệu quả nhất nhằm đào tạo nguồn nhân lực tương lai đất nước giàu mạnh.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí tham khảo: 14.500.000 VNĐ/ học kỳ
      Đánh giá: 4,4/5
      Website: hcmute.edu.vn
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm đào tạo và nghiên cứu ứng dụng hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ và giáo dục nghề nghiệp, ngang tầm với các trường đại học uy tính thuộc khu vực và quốc tế. Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thực phẩm đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về hóa học thực phẩm, vi sinh và hóa sinh thực phẩm, nguyên liệu chế biến và quy trình phân tích, đánh giá và quản lý chất lượng thực phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm,... nhằm tối ưu hóa dinh dưỡng trong việc phục vụ nhu cầu ăn uống của cộng đồng.

      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
      Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
    • Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
      Đại học Nông lâm TP.HCM
      Đại học Nông lâm TP.HCM
      Điện thoại: 02838966780
      Năm thành lập: 1955 (69 năm)
      Diện tích: Hơn 1 triệu mét vuông
      Cơ sở vật chất:
      • Trụ sở chính tại TP.HCM có diện tích rộng hơn 1 triệu mét vuông. Đây là khuôn viên trường đại học lớn bậc nhất cả nước. Tại đây, trường đã cho xây dựng khu ký túc xá với quy mô hơn 400 phòng được tích hợp mạng internet, nhà ăn… để phục vụ sinh viên. 
      • Ngoài ra, trường còn có hệ thống giảng đường, phòng học lên tới gần 200 phòng; 94 trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm và 2 thư viện với tổng diện tích hơn 6500 mét vuông. Có thể nói, đây là những con số hết sức ấn tượng, thể hiện quyết tâm cao độ của ban lãnh đạo NLU trong xây dựng môi trường học tập năng động, sáng tạo, lý tưởng cho sinh viên.
      Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
      Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 21.25 điểm - Học bạ (2023): 25.00 điểm - ĐGNL QG HCM (2023): 720 điểm
      Chương trình đào tạo:

      Ngành Công nghệ thực phẩm gồm 3 chuyên ngành chính: Bảo quản chế biến nông sản thực phẩm, Bảo quản chế biến nông sản thực phẩm và dinh dưỡng người, Bảo quản chế biến nông sản và vi sinh thực phẩm.

      • Chuyên ngành Bảo quản chế biến nông sản thực phẩm:
        • Ngành học cung cấp các kiến thức cơ bản, cơ sở, chuyên môn nhằm giúp sinh viên có khả năng hoạt động độc lập; cải tiến, đổi mới các quy trình công nghệ bảo quản, chế biến sản xuất nông sản, thực phẩm cũng như công tác tốt trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu, các thành phần kinh tế… có liên quan.
        • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh, cơ sở sản xuất chế biến nông sản-thực phẩm hay trong các cơ sở nghiên cứu và phát triển kỹ thuật bảo quản, chế biến các sản phẩm từ thịt, cá; nghiên cứu và phát triển kỹ thuật bảo quản, chế biến các loại rau và trái cây; nghiên cứu các kỹ thuật bảo quản nông sản; nghiên cứu kiểm tra chất lượng sản phẩm.
      • Chuyên ngành Quản chế biến nông sản thực phẩm và dinh dưỡng người:
        • Ngành học đào tạo nguồn nhân lực có khả năng công tác ở các vị trí tư vấn dinh dưỡng, phát triển các sản phẩm dinh dưỡng, kiểm định chất lượng dinh dưỡng trong các công ty cung cấp thực phẩm (bếp ăn khu công nghiệp, nhà hàng, dịch vụ du lịch…), đánh giá tình hình dinh dưỡng và lập kế hoạch can thiệp dinh dưỡng cộng đồng… đáp ứng một cách thiết thực nhu cầu phát triển của xã hội trong quá trình hội nhập. Đồng thời có thể tiếp tục theo học các chương trình đào tạo sau đại học trong nước hoặc ngoài nước.
        • Sinh viên được trang bị các kỹ năng như: tham gia vào việc xây dựng và thực hiện một quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt, quy chế quản lý chặt chẽ về sản xuất và kinh doanh thực phẩm để hạn chế tối đa nguy cơ và số vụ ngộ độc thực phẩm mà hậu quả của nó chẳng những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và tính mạng của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống nhân dân và ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
        • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh, cơ sở sản xuất chế biến nông sản - thực phẩm ngoài ra còn có thể thích hợp công tác tại các Viện hay Trung tâm nghiên cứu về dinh dưỡng người, các Trung tâm tư vấn về dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng,…
      • Chuyên ngành Bảo quản chế biến nông sản và vi sinh thực phẩm:
        • Ngành học cung cấp kiến thức và kỹ năng chung về bảo quản và chế biến nông sản thực phẩm, cung cấp cho người học hiểu biết sâu sắc về ảnh hưởng bất lợi và ứng dụng của vi sinh vật trong lĩnh vực chế biến và bảo quản cũng như những kỹ thuật để kiểm soát và kiểm nghiệm vi sinh trong thực phẩm nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.
        • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh chế biến nông sản thực phẩm hoặc công tác tại các Viện hay các trung tâm nghiên cứu về dinh dưỡng, về vi sinh thực phẩm, các trung tâm tư vấn về sức khỏe cộng đồng... hoặc tham gia trong công tác kiểm tra thẩm định chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
      Thời gian đào tạo: 4.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Đội ngũ giảng viên của trường được đánh giá rất cao bởi kinh nghiệm dày dặn, được đào tạo tại các nước tiên tiến trên thế giới, tiếp thu nhiều phương pháp giảng dạy sáng tạo và hiện đại. Nhà trường cũng đang không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của trường qua các năm.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí tham khảo: 1.006.000 đồng/ tín chỉ
      Đánh giá: 4,5/5
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Đại học Nông lâm TP.HCM là trường đa ngành lâu đời tại Việt Nam, chuyên đào tạo và nghiên cứu nhóm ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp. Trường đã trở thành lựa chọn của khá nhiều học sinh trong mùa tuyển sinh hàng năm. Sinh viên chuyên ngành Công nghệ thực phẩm sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu về ngành và được thực hành cũng như tiếp cận với những kiến thức thực tế nhằm bắt kịp nhịp độ phát triển của các nước trong khu vực và trên thế giới.

      Đại học Nông lâm TP.HCM
      Đại học Nông lâm TP.HCM
      Đại học Nông lâm TP.HCM
      Đại học Nông lâm TP.HCM
    • Địa chỉ:
      1. Khu phố 6, Phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP.HCM
      2. Số 234 Pasteur, quận 3, TP.HCM
      Đại học Quốc tế – ĐHQG TP.HCM
      Đại học Quốc tế – ĐHQG TP.HCM
      Điện thoại: 02837244270
      Năm thành lập: 2003 (21 năm)
      Diện tích: 11,52 ha
      Cơ sở vật chất:
      • Tổng diện tích của trường là 11.52 ha, số chỗ ở ký túc xá của sinh viên gần 60.000 chỗ. Hiện nay, các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng ăn, phòng hoạt động sinh viên được nhà trường đầu tư trang thiết bị đầy đủ, tạo cho sinh viên cảm giác an tâm khi học tập tại trường. Tổng số phòng hiện có ở trường lên đến 214 phòng học.
      • Các phòng thí nghiệm (PTN) của bộ môn CNTP hiện thuộc hệ thống 17 PTN của các khoa ngành liên quan, phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu. Tính liên thông cao giữa các PTN cho phép cán bộ và sinh viên có điều kiện tốt nhất để giảng dạy, nghiên cứu và học tập với các thiết bị hiện đại, được sử dụng với tần suất cao.
      Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG
      Chỉ tiêu: 80
      Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 19.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 700 điểm 
      Chương trình đào tạo:

      Ngành Công nghệ Thực phẩm hiện tại thuộc Khoa Công nghệ Sinh học – Trường Đại học Quốc tế. Đây là đơn vị có tiềm lực mạnh về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Chất lượng đào tạo của Khoa CNSH đã được công nhận bởi ASEAN Universities Network và các đại học đối tác hàng đầu tại Vương Quốc Anh, Úc và Châu Âu nhờ chương trình đào tạo có tính toàn cầu hóa cao, hệ thống 16 phòng thí nghiệm hiện đại và đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn (96% giảng viên có trình độ Tiến sỹ, tu nghiệp tại nước ngoài).

      • Hướng kỹ nghệ sản xuất: Có các kiến thức cơ bản về sinh học, hóa học thực phẩm, vi sinh thực phẩm và kỹ thuật thực phẩm; Nhấn mạnh vào các kiến thức về quy trình công nghệ, phát triển sản phẩm, quản lý chất lượng sản phẩm, quản lý sản xuất, nhà máy.
      • Hướng quản lý và dịch vụ: có các kiến thức cơ bản về các khoa học và kỹ nghệ thực phẩm; lựa chọn các môn học hướng tới kiến thức quản lý, thương mại và dịch vụ thực phẩm như: vệ sinh an toàn thực phẩm, phân tích thực phẩm, dinh dưỡng cộng đồng, quản lý dự án, phát triển sản phẩm, tiếp thị,...
      Thời gian đào tạo: 4.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Bộ môn hiện có đội ngũ cơ hữu là giảng viên, nghiên cứu viên được đào tạo sau đại học tại các đại học uy tín trên thế giới (tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, New Zealand, Singapore, Bỉ) gồm 1 Giáo sư, 3 Phó Giáo sư, 3 Tiến sĩ và 2 Thạc sĩ, cùng với sự đồng hành thường xuyên bởi lực lượng giảng viên thỉnh giảng là cán bộ của ĐHQG TPHCM, các đại học trong và ngoài nước khác hoặc từ các doanh nghiệp đối tác. Bên cạnh đó, bộ môn còn có một đội ngũ các chuyên viên phòng thí nghiệm và trợ giảng đầy nhiệt huyết và có chuyên môn cao.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí tham khảo: Chương trình do trường ĐH Quốc tế cấp bằng: khoảng 42 triệu/ năm. - Chương trình liên kết (chương trình du học tại các trường đối tác): Giai đoạn 1: khoảng 56 triệu/ năm. Giai đoạn 2: theo chính sách học phí của trường đối tác.
      Đánh giá: 4,6/5
      Website: hcmiu.edu.vn
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Ngành Công nghệ Thực phẩm (CNTP) của trường Đại học Quốc Tế – Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh, được thành lập vào ngày 26 tháng 10 năm 2010 nhằm mục đích giảng dạy các bậc đào tạo đại học và sau đại học ngành CNTP, thực hiện nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực CNTP và phục vụ nhu cầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành công nghiệp và xã hội. Chương trình đào tạo CNTP được xây dựng trên nền tảng của các chương trình tiên tiến, tập trung giải quyết các nhu cầu thực tiễn trong nước cũng như trang bị kiến thức cập nhật và chuyên sâu, kỹ năng thực hành và làm việc cần thiết cho người học.

      Đại học Quốc tế – ĐHQG TP.HCM
      Đại học Quốc tế – ĐHQG TP.HCM
      Đại học Quốc tế – ĐHQG TP.HCM
      Đại học Quốc tế – ĐHQG TP.HCM
    • Địa chỉ: 140 Lê Trọng Tấn, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
      Đại học Công thương TP.HCM
      Đại học Công thương TP.HCM
      Điện thoại: 02838161673
      Năm thành lập: 1982 (42 năm)
      Cơ sở vật chất:
      • Trường được đầu tư khang trang, đầy đủ tiện nghi, có những không gian học tập mở và phát triển kỹ năng toàn diện cho sinh viên. Với 120 phòng học lý thuyết hiện đại, thoáng rộng, được trang bị hệ thống máy lạnh, máy chiếu, wifi tốc độ cao phục vụ cho dạy học. Hệ thống camera hiện đại hỗ trợ giám sát quá trình dạy và học, giúp nâng cao tương tác trên lớp và chất lượng dạy học, 01 giảng đường lớn với sức chứa hơn 400 chỗ. 
      • Thư viện là một quần thể kiến trúc hiện đại bao gồm: Khu vực tự học và khu vực phòng máy tính, khu đọc sách, cổng vào trung tâm thư viện quét thẻ từ với hơn 10.000 đầu sách tập trung ở các lĩnh vực về khoa học kỹ thuật, công nghệ và kinh doanh. Song song đó, hệ thống thư viện điện tử kết nối với hệ thống e-learning. Ngoài ra, thư viện còn được trang bị các công nghệ thiết bị quản lý thư viện hiện đại và tiên tiến như mượn - trả sách tự động… Ngoài ra, còn có phòng thuyết trình, phòng nghiên cứu, phòng thảo luận nhóm, phòng xem phim, phòng hội thảo trực tuyến, không gian truyền thông sáng tạo…
      Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
      Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 21.00 điểm - Học bạ (2023): 24.0 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 700 điểm
      Chương trình đào tạo:

      Đào tạo kỹ sư trình độ đại học ngành Công nghệ thực phẩm có kiến thức chuyên môn toàn diện, có kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành chuyên sâu, sáng tạo và giải quyết những vấn đề liên quan đến Công nghệ thực phẩm. 

      • Kiến thức cơ bản về toán học, khoa học tự nhiên, đáp ứng cho việc tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập ở trình độ cao hơn.
      • Các kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành giúp người học đủ năng lực phân tích, phát hiện, giải quyết các vấn đề liên quan đến sản xuất thực phẩm. Từ đó, phát huy tính sáng tạo trong hoạt động nghề nghiệp, khả năng tự học và tự nghiên cứu.
      • Khả năng tư duy, kỹ năng cá nhân, nghề nghiệp, giao tiếp, làm việc nhóm, đạo đức nghề nghiệp đủ để làm việc trong môi trường làm việc liên ngành, đa văn hóa và năng động.
      Thời gian đào tạo: 4.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Đồng thời, thầy cô cũng là người tiếp lửa, truyền động lực yêu nghề cho sinh viên,

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí tham khảo: 25.600.000 VNĐ/ năm
      Đánh giá: 4,3/5
      Website: huit.edu.vn
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Trường Đại học Công Thương TP.HCM được thành lập hơn 40 năm thì cũng là từng ấy năm ngành Công nghệ thực phẩm từng bước hình thành và được đầu tư để phát triển mạnh, điều mà rất ít trường đại học có được. Do là ngành có truyền thống của trường, sinh viên của khoa được học tập với các thiết bị thí nghiệm, thực hành hiện đại và tiên tiến, trong đó có cả các hệ thống dây chuyền thực nghiệm hoạt động như các xưởng sản xuất thực phẩm nhỏ, giúp sinh viên tiếp cận thực tế sản xuất ngay khi còn trên giảng đường đại học.

      Đại học Công thương TP.HCM
      Đại học Công thương TP.HCM
      Đại học Công thương TP.HCM
      Đại học Công thương TP.HCM
    • Địa chỉ: Số 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
      Đại học Công nghiệp TP.HCM
      Đại học Công nghiệp TP.HCM
      Điện thoại: 02838940390
      Năm thành lập: 1956 (68 năm)
      Cơ sở vật chất:
      • Trường được đầu tư với cơ sở bật chất khá hiện đại, có trên 500 giảng đường và phòng học rộng rãi thoáng mát, trên 350 phòng thí nghiệm và xưởng thực hành có trang thiết bị hiện đại, khu nội trú rộng rãi với sức chứa lên đến 8.000 người.
      • Nhà trường cũng rất chú trọng đến sinh viên thông qua việc đầu tư các nhà ăn hiện đại, rộng rãi cho sinh viên, các sinh viên có thể tự chọn các món ăn phù hợp với sở thích, điều kiện của bản thân nhằm hội nhập với lối sống hiện đại.
      • Thư viện của trường Đại học Công nghiệp TPHCM cũng được đầu tư mở rộng, với hơn 200.000 bản sách các loại. Với việc tin học hóa toàn bộ mọi hoạt động trong toàn trường, giúp cho các sinh viên dễ dàng truy cập internet, sử dụng mạng để tìm kiếm các thông tin phục vụ học tập và rèn luyện.
      • Các cơ sở hạ tầng như nhà ăn, kí túc xá, nhà truyền thống, phòng thí nghiệm, xưởng thực tập hay phòng tập thể thao ngày càng được nâng cấp và hoàn thiện, nhằm mục đích cung cấp cho các sinh viên một hệ thống cơ sở tiên tiến nhất, hiện đại nhất.
      Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
      Chỉ tiêu: 265
      Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 19.25 điểm - Học bạ (2023): 25.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 700 điểm
      Chương trình đào tạo:

      Chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thực phẩm được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu áp dụng chương trình khung của Bộ giáo dục và Đào tạo, tham khảo các chương trình giảng dạy bậc đại học của các nước tiên tiến trên thế giới và khảo sát điều tra ý kiến của các bên liên quan, bao gồm: giảng viên, doanh nghiệp, sinh viên và cựu sinh viên đã và đang tham gia quá trình đào tạo ngành Công nghệ Thực phẩm tại đơn vị với cách tiếp cận theo chuẩn ABET.

      • Có khả năng phân tích, thiết kế và đưa ra các giải pháp kỹ thuật và quản lý cho hệ thống công nghệ thực phẩm.
      • Sử dụng tốt các kỹ năng nghề nghiệp để thực hiện giao tiếp hiệu quả và làm việc nhóm tốt với các dự án. Làm việc tốt trên đa lĩnh vực.
      • Tiếp tục học tập và thành công trong các vị trí công nghệ kỹ thuật thực phẩm và các lĩnh vực công nghệ kỹ thuật liên quan thể hiện qua việc thăng tiến, hoặc tăng cường trách nhiệm trong công việc, hoặc được các công nhận chuyên môn khác.
      Thời gian đào tạo: 3.0 - 5.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Là một trong những trường đào tạo ứng dụng hàng đầu cả nước, Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của trường. Hiện nay trường có trên 1.100 giảng viên, trong đó có hàng trăm giảng viên thỉnh giảng được mời từ các trường đại học, viện nghiên cứu, các học viện và những cán bộ khoa học kỹ thuật đang công tác tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Đã có trên 85% giảng viên có trình độ sau đại học với trên 20 giáo sư, phó giáo sư; trên 120 tiến sĩ; 700 thạc sĩ. Nhiều giảng viên tham gia các công trình nghiên cứu khoa học cấp trường, cấp bộ, thành phố và nhà nước. Đội ngũ tri thức trẻ, nhiệt huyết, yêu nghề và kiến thức chuyên môn cao đã và đang góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển của nhà trường.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí tham khảo: 32.500.000 VNĐ/ năm
      Đánh giá: 4,1/5
      Website: www.iuh.edu.vn
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Đại học Công nghiệp TP.HCM - IUH là một trong 10 trường hàng đầu về đào tạo công nghệ ứng dụng tại Việt Nam với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến tiệm cận tiêu chuẩn thế giới. Khi theo học ngành Công nghệ thực phẩm của Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về đặc điểm đặc trưng từng loại nguyên liệu, các quá trình chế biến thực phẩm về bản chất, điều kiện thực hiện, việc điều khiển và tính toán, nhu cầu dinh dưỡng và sự đáp ứng về dinh dưỡng của sản phẩm thực phẩm, tác động, ảnh hưởng và sự phù hợp của môi trường, các quá trình bảo quản và chế biến, máy và thiết bị chế biến đến sản phẩm thực phẩm.

      Đại học Công nghiệp TP.HCM
      Đại học Công nghiệp TP.HCM
      Đại học Công nghiệp TP.HCM
      Đại học Công nghiệp TP.HCM



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy