6 Trường Đại học đào tạo ngành Thương mại điện tử chất lượng cao tại TP HCM

Với sự bùng nổ của Internet, Thương mại điện tử mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp và khách hàng, mang lại cơ hội việc làm lớn cho các bạn trẻ. Nếu bạn đã ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Điện thoại: 0908831246
    Năm thành lập: 2006 (18 năm)
    Diện tích: 12,3 hecta
    Cơ sở vật chất:
    • Trường Đại học Công nghệ Thông tin sử dụng khuôn viên đất là 12,3 hecta trong khu quy hoạch của ĐHQG TPHCM tại Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh (đối diện khu du lịch Suối Tiên), diện tích sàn xây dựng là 93.750 m2, kinh phí là 412 tỉ VNĐ.
    • Quy hoạch xây dựng gồm 7 tòa nhưng hiện nay mới chỉ có 5 tòa được xây dựng hoàn chỉnh.
    • Hệ thống mạng thông tin tư liệu của ĐHQG TPHCM kết nối internet và các đơn vị thành viên của ĐHQG TPHCM trong đó có Trung tâm Phát triển CNTT, khu CNPM qua hệ thống cáp quang. Hệ thống có băng thông rộng 8MBps.
    • Mạng internet được coi là mạnh nhất ĐHQG TPHCM với tốc độ lên tới 1Gbps.
    • Thư viện Trường Đại học Công nghệ Thông tin có trên 10.000 tựa/40.000 số lượng bản sách các loại, 1 cơ sở dữ liệu điện tử nội sinh bao gồm giáo trình, khóa luận, luận văn, luận án. Ngoài ra Thư viện còn dùng chung nguồn tư liệu trong Hệ thống Thư viện ĐHQG TPHCM (Thư viện Trung tâm, Thư viện Trường Đại học Bách khoa, Thư viện Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Thư viện Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Thư viện Trường Đại học Kinh tế-Luật, Thư viện Trường Đại học Quốc tế, Thư viện Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Thư viện Trường Đại học An Giang, Thư viện Viện Môi trường-Tài nguyên), cụ thể: có thể tra cứu tài liệu chung từ 1 cổng OPAC và được mượn trả tài liệu tại tất cả các Thư viện trong Hệ thống này. Bên cạnh đó còn sử dụng chung trên 20 cơ sở dữ liệu điện tử uy tín, có bản quyền trong và ngoài nước. Thư viện còn tham gia liên kết Thư viện với Liên Chi hội thư viện đại học phái Nam (VILASAL), Mạng Thông tin Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (STINET)
    • Phòng Thí nghiệm và phòng máy thực hành.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét GPA, SAT và IELTS
    Chỉ tiêu: 130
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT: 25.80 điểm (2023) - ĐGNL ĐHQG TPHCM: 860 điểm (2023) - Ưu tiên xét tuyển: 27.40 điểm (2023)
    Chương trình đào tạo:

    Đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin có kỹ năng đáp ứng những yêu cầu trong thương mại trực tuyến, tiến hành nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong CNTT vào thương mại điện tử, đặc biệt là hướng vào các ứng dụng nhằm góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

    Mục tiêu đào tạo cụ thể (ký hiệu là G) của chương trình đào tạo:

    • G1: Đào tạo nguồn lực chất lượng cao nắm vừng kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Thương mại điện tử như các phương pháp phân tích, thiết kế hệ thống kinh doanh trực tuyến, kế toán, tiếp thị, thanh toán điện tử, nền kinh tế điện tử, công nghệ web và mạng xã hội, đặc điểm người sử dụng web, kỹ năng phân tích, tổng hợp, lập giải pháp, phát triển khả năng tư duy, rèn luyện đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp.
    • G2: Đào tạo đội ngũ chuyên sâu có khả năng tổ chức và phát triển các ứng dụng tin học hỗ trợ các hoạt động giao dịch điện tử, thương mại, kinh doanh điện tử, chứng thực và an toàn trong giao dịch điện tử.
    • G3: Đào tạo đội ngũ quản lý có khả năng hoạch định, xây dựng và quản lý các hoạt động thương mại điện tử tại doanh nghiệp cũng như tại các cơ quan nhà nước.
    • G4: Đào tạo nguồn nhân lực có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Đội ngũ giảng viên trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM với đại đa số có trình độ sau đại học là nguồn nhân lực cốt lõi thúc đẩy quá trình sản sinh và chuyển giao tri thức, cùng với đội ngũ cán bộ quản lý chuyên nghiệp, tận tâm, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ là lực lượng đóng vai trò quyết định trong sự vận động phát triển của Trường. 
    • Tính đến nay, số lượng giảng viên trình độ sau đại học thuộc lĩnh vực CNTT&TT chiếm tỷ lệ trên 93% tổng số nhà giáo cơ hữu trong đó có 01 Giáo sư, 06 Phó Giáo sư, 58 Tiến sĩ và 144 Thạc sỹ. Đa số cán bộ giảng dạy của Trường tốt nghiệp từ các trường, viện uy tín trong nước và các nước phát triển trên thế giới.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 33 triệu đồng/ năm
    Đánh giá: 4,6/ 5
    Website: www.uit.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Ngành Thương mại điện tử vốn là sự giao thoa và kết hợp giữa kinh doanh và mạng máy tính. Vì thế với thế mạnh là trường đại học thuộc Top đầu về đào tạo công nghệ thông tin và truyền thông, Đại học Công nghệ Thông tin hiển nhiên trở thành địa chỉ đào tạo Thương mại điện tử không thể bỏ qua. Chương trình đào tạo của trường tập trung vào 3 kỹ năng: “Thực chiến” trong lĩnh vực Thương mại điện tử, thấu hiểu khách hàng, kỹ năng giúp người học “Tạo ra khác biệt” để thành công thông qua các nhóm kiến thức về kinh doanh và khởi nghiệp; thiết kế website; marketing trực tuyến (Facebook, Google, YouTube); kỹ năng điều hành, quản lý...

    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  2. Địa chỉ: Số 669, Đường Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TPHCM
    Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TPHCM
    Điện thoại: 02837244555
    Năm thành lập: 2010 (14 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Kinh tế – Luật, ĐHQG TP HCM có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên ngành AI. Trường có các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện,... được trang bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG
    Chỉ tiêu: 300
    Điểm chuẩn: UTXT-T: 28.30 điểm (2023) - UTXT: 87.68 điểm (2023) - ĐGNL ĐHQG TPHCM: 892 điểm (2023) - Điểm TN THPT: 27.48 điểm (2023)
    Chương trình đào tạo:
    • Đào tạo nguồn nhân lực có khả năng lập kế hoạch, phân tích, thiết kế, tư vấn và triển khai các giải pháp Thương mại điện tử nhằm giải quyết các vấn đề kinh doanh, quản lý, chuyển đổi số và đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
    • Sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử có đầy đủ kiến thức khoa học cơ bản liên quan đến ngành TMĐT, có kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành TMĐT.  Có năng lực hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành trong doanh nghiệp TMĐT. Có khả năng vận dụng các kiến thức khoa học, công nghệ và nghiệp vụ trong thiết kế giải pháp TMĐT; Lập kế hoạch, quản lý vận hành, kiểm tra và đánh giá giải pháp TMĐT nhằm triển khai hiệu quả hoạt động kinh doanh TMĐT trong doanh nghiệp.
    • Sinh viên tốt nghiệp ngành TMĐT có đầy đủ các kỹ năng, phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp: có khả năng lập luận, phân tích và giải quyết các vấn đề kinh doanh bằng các giải pháp TMĐT; có khả năng thực nghiệm, nghiên cứu và khám phá tri thức mới; có khả năng tư duy tầm hệ thống; và có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và giao tiếp bằng ngoại ngữ. Có trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.0 (chương trình tiếng Việt), IELTS 6.0 (chương trình tiếng Anh).
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên ngành Thương mại điện tử là những nhà khoa học, chuyên gia có trình độ cao.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 21.550.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: www.uel.edu.vn
    Facebook: web.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Kinh tế – Luật TP.HCM (UEL) là một trong số ít trường đại học có chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Thương mại điện tử. Chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử Đại học Kinh tế – Luật cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng liên quan đến thương mại điện tử (bao gồm các phương pháp phân tích, thiết kế hệ thống kinh doanh trực tuyến, kế toán, tiếp thị, thanh toán điện tử, công nghệ web và mạng xã hội, đặc điểm khách hàng online, kỹ năng tư duy, hoạch định chiến lược…).

    Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TPHCM
    Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TPHCM
    Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TPHCM
    Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TPHCM
  3. Địa chỉ: Số 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Công Nghiệp TPHCM
    Đại học Công Nghiệp TPHCM
    Điện thoại: 02838940390
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Trường được đầu tư với cơ sở bật chất khá hiện đại, có trên 500 giảng đường và phòng học rộng rãi thoáng mát, trên 350 phòng thí nghiệm và xưởng thực hành có trang thiết bị hiện đại, khu nội trú rộng rãi với sức chứa lên đến 8.000 người.
    • Nhà trường cũng rất chú trọng đến sinh viên thông qua việc đầu tư các nhà ăn hiện đại, rộng rãi cho sinh viên, các sinh viên có thể tự chọn các món ăn phù hợp với sở thích, điều kiện của bản thân nhằm hội nhập với lối sống hiện đại.
    • Thư viện của trường Đại học Công nghiệp TPHCM cũng được đầu tư mở rộng, với hơn 200.000 bản sách các loại. Với việc tin học hóa toàn bộ mọi hoạt động trong toàn trường, giúp cho các sinh viên dễ dàng truy cập internet, sử dụng mạng để tìm kiếm các thông tin phục vụ học tập và rèn luyện.
    • Các cơ sở hạ tầng như nhà ăn, kí túc xá, nhà truyền thống, phòng thí nghiệm, xưởng thực tập hay phòng tập thể thao ngày càng được nâng cấp và hoàn thiện, nhằm mục đích cung cấp cho các sinh viên một hệ thống cơ sở tiên tiến nhất, hiện đại nhất.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 326
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT: 24.75 điểm (2023) - Học bạ: 27.00 điểm (2023) - ĐGNL ĐHQG TPHCM: 810 điểm (2023)
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo Cử nhân Thương mại điện tử nhằm cung cấp đầy đủ những kiến thức về: 

    • Các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác- Lênin, Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam, Tư tưởng Hồ Chí Minh; có kiến thức cơ bản trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên để tiếp thu kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập nâng cao trình độ.
    • Hoạt động sản xuất - kinh doanh thuộc môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế, giúp sinh viên hiểu về kinh doanh thương mại quốc tế (xuất - nhập khẩu, chuyển giao công nghệ, giao nhận, vận tải và bảo hiểm quốc tế, Logistic, thanh toán quốc tế…). Có khả năng đàm phán và giao tiếp ở các nền văn hóa khác nhau, nhận biết những cơ hội và thách thức trong kinh doanh thương mại; lập kế hoạch tiếp thị, chọn thị trường và tâm lý khách hàng, kỹ thuật tiếp thị; hiểu rõ các chế độ chính sách của Nhà nước về thương mại, chính sách thương mại của các nước trên thế giới. Kiến thức tập trung vào việc quản lý doanh nghiệp thương mại điện tử hoạt động trong môi trường kinh doanh thương mại quốc tế và nội địa.
    • Nắm vững kiến thức cần thiết về công nghệ thông tin, truyền thông; kiến thức và kỹ năng chuyên sâu quản trị kinh doanh của doanh nghiệp thương mại điện tử.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường có đội ngũ cán bộ – giảng viên, nhân viên vô cùng đông đảo và chất lượng. Bên cạnh đó, số lượng giảng viên thỉnh giảng từ các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu và cả những cán bộ khoa học – kỹ thuật đang công tác tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh lên đến ngoài trăm người, với mục đích làm đa dnagj hóa các nguồn lực giảng dạy.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 32.000.000 đồng
    Đánh giá: 4,1/5
    Website: www.iuh.edu.vn
    Facebook: web.facebook.com

    Giới thiệu: Ngành Thương mại điện tử của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM được chính thức đào tạo từ năm 2018. Chương trình học cung cấp cho sinh viên đầy đủ kiến thức từ khoa học cơ bản đến chuyên ngành và bổ trợ. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên được rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết giúp sinh viên dễ dàng thích ứng và phát triển trong môi trường lao động như: Kỹ năng tư duy sáng tạo, thiết kế và quản trị website, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, truyền thông và quan hệ cộng đồng...

    Đại học Công Nghiệp TPHCM
    Đại học Công Nghiệp TPHCM
    Đại học Công Nghiệp TPHCM
    Đại học Công Nghiệp TPHCM
  4. Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM
    Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM
    Điện thoại: 02838968641 - 02838961333 - 02837221223
    Năm thành lập: 1962 (62 năm)
    Diện tích: 17 ha
    Cơ sở vật chất:

    Trang thiết bị và cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng dạy và học. Chính vì vậy, Trường Đai học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM luôn luôn quan tâm đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị học tập.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT: 27.00 điểm (2023) - Học bạ: 28.00 điểm (2023) - ĐGNL QG HCM: 21.50 điểm (2023)
    Chương trình đào tạo:

    Đào tạo cử nhân Thương mại điện tử có kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao về thương mại điện tử ở trình độ đại học, thông thạo ngoại ngữ và công nghệ thông tin; có khả năng tham gia hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch và tổ chức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại điện tử; có khả năng làm việc độc lập, tự học, tự nghiên cứu, sáng tạo; có sức khỏe, kỹ năng giao tiếp tốt và đáp ứng yêu cầu thực tiễn của các tổ chức tiếp nhận.

    • Trang bị kiến thức nền tảng về khoa học cơ bản, công nghệ thông tin, khoa học kinh tế và quản trị.
    • Phát triển năng lực khám phá tri thức, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thương mại, giải quyết vấn đề trong hoạt động kinh doanh thương mại, tư duy hệ thống, có tầm nhìn, hình thành phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp.
    • Trở thành công dân toàn cầu, có kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm hiệu quả.
    • Phát triển kỹ năng hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai, vận hành hệ thống, dự án kinh doanh trong doanh nghiệp và bên ngoài xã hội.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng dạy có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và đào tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào học tập, nghiên cứu trong sinh viên và nâng cao chất lượng chuyên môn của HCMUTE.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 13.000.000 đồng/ học kì
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: hcmute.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Ngành Thương mại điện tử của trường đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM là ngành đào tạo ra các cử nhân, kỹ sư Thương mại điện tử có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để có thể triển khai được các mô hình kinh doanh trực tuyến trên internet. Ngành này có sự giao thoa giữa ngành kinh doanh và ngành công nghệ thông tin.

    Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM
    Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM
    Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM
    Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM
  5. Địa chỉ:
    1. 141,145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    2. 276,282 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (UEF)
    Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (UEF)
    Điện thoại: 02871085555 - 02854226666
    Năm thành lập: 2007 (17 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Tọa lạc tại trung tâm thành phố, được xây dựng theo kiến trúc tổng thể mở, tinh tế, chú trọng tương tác và cảm xúc đa sắc màu hiện đại, xứng tầm với mô hình đại học hiện đại, đẳng cấp.  

    • Phong cách cấu trúc trẻ trung, năng động.
    • Wifi phủ sóng toàn diện, dịch vụ dành cho sinh viên tối ưu.
    • Hệ thống phòng chức năng hài hòa, phù hợp ứng dụng từng ngành học.
    • Cấu trúc hệ thống phòng học đa năng, tích hợp công cụ giảng dạy tương tác. 
    • Thư viện kết nối học liệu điện tử với hơn 40 trường đại học quốc tế đối tác.
    • Không gian xanh, hài hòa, mang tính tương tác cộng đồng cao.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia
    Chỉ tiêu: 230
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT: 17.00 điểm (2023) - Học bạ: 18.00 điểm (2023) - ĐGNL QG HCM: 600 điểm (2023)
    Chương trình đào tạo:

    Đáp ứng xu thế xã hội hoà nhập theo thời kì chuyển đổi số, ngành Thương mại điện tử - Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) đào tạo 03 chuyên ngành chính ứng với 03 chủ thể chính quan trọng của Thương mại điện tử:

    • Kinh doanh trực tuyến (Online Business): Sinh viên sẽ được cung cấp khối kiến thức về kinh tế, tổ chức kinh doanh trên Internet, vận dụng thành thạo công cụ tìm kiếm, khai thác thông tin kinh doanh.
    • Tiếp thị trực tuyến (Online Marketing): Ở chuyên ngành này, sinh viên được cung cấp khối kiến thức về hoạt động Marketing trong Thương mại điện tử, hỗ trợ phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, phát triển xây dựng chiến lược marketing thông qua các hình thức: Social media marketing, mobile marketing, website marketing hay paid media…
    • Chuyển đổi số (Digital Transformation): Là chuyên ngành “độc quyền” của UEF đào tạo trong ngành Thương mại điện tử. “Chuyển đổi số”  cung cấp kiến thức chuyên sâu hơn về phát triển ứng dụng công nghệ trong các hoạt động thương mại điện tử như: xây dựng các hệ thống thanh toán, giao dịch thương mại, xây dựng và phát triển hệ thống website thương mại điện tử, hệ thống quản lý, quản trị khách hàng (CRM), phân tích dữ liệu webstie TMĐT…

    Mỗi sản phẩm/dịch vụ trong hoạt động thương mại đều có những tệp khách hàng nhất định. Việc hiểu đối tượng khách hàng chính là yếu tố thành bại trong quá trình kinh doanh. Thông qua các học phần môn học trong chương trình Thương mại điện tử nhà UEF, sinh viên được rèn luyện thêm các kỹ năng xác định đối tượng mục tiêu, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin để “số hoá” chân dung khách hàng thông qua các thuật toán phân tích hàng vi người tiêu dùng trực tuyến, phân tích dữ liệu web trong chuyên ngành “Chuyển đổi số”.

    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đảm bảo yếu tố đầu ra chất lượng đòi hỏi đội ngũ giảng viên của UEF phải được chọn lọc theo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Môi trường làm việc năng động và mang đậm tính nhân văn tại UEF là động lực quan trọng để các thầy cô tận tâm dìu dắt sinh viên trưởng thành và phát triển.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 38.000.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,2/5
    Website: www.uef.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM (UEF) được thành lập từ năm 2007, đây là ngôi trường đào tạo chuyên sâu về kinh tế và tài chính theo định hướng chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Trong đó, có ngành Thương mại điện tử. UEF cam kết mang đến cho sinh viên mô hình đào tạo gắn liền thực tiễn qua quá trình “Đưa sinh viên đến với doanh nghiệp” – “Đưa doanh nghiệp đến với sinh viên”. Tại đây, sinh viên không chỉ được mang lại một tấm bằng giá trị mà còn được cung cấp kiến thức để tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

    Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (UEF)
    Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (UEF)
    Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (UEF)
    Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (UEF)
  6. Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Công Nghệ TPHCM
    Đại học Công Nghệ TPHCM
    Điện thoại: 02854452222
    Năm thành lập: 1995 (29 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Hệ thống 200 phòng học lý thuyết chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, projector, trên 60 phòng thực hành thí nghiệm với công nghệ cao, tiên tiến giúp sinh viên được học tập trong môi trường tốt nhất, hiện đại nhất. 
    • Thư viện của trường với hơn 1500 m2, các máy tính được kết nối Internet, trên 50.000 đầu sách, gần 200 tờ báo, tạp chí các loại và hệ thống học liệu điện tử kết nối dữ liệu với nhiều trường đại học, học viện trong nước và quốc tế. 
    • Toàn bộ khuôn viên của trường được phủ sóng wifi tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên truy cập Intrnet mọi lúc, mọi nơi.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia
    Chỉ tiêu: 300
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT: 18.00 điểm (2023) - Học bạ: 18.00 điểm (2023) - ĐGNL QG HCM: 650 điểm (2023)
    Chương trình đào tạo:

    Ngành Thương mại điện tử HUTECH được đào tạo theo “đặt hàng” của doanh nghiệp, tăng cường thực hành, vận dụng giúp sinh viên vững “tay nghề” trước khi bước vào môi trường làm việc thực tế. Các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành được sắp xếp khoa học và cụ thể như sau: 

    • Kiến thức đại cương: Đại số tuyến tính và giải tích, Logic học, Quản trị học, Tâm lý học, Nhập môn Công nghệ thông tin, Kinh tế - Chính trị Mác Lênin,...
    • Kiến thức chuyên ngành: Lập trình trong thương mại điện tử, Thiết kế và xây dựng web kinh doanh, An toàn và bảo mật thương mại điện tử, Thống kê kinh doanh và phân tích dữ liệu, Quản trị chuỗi cung ứng trong kinh doanh thương mại,...
    • Hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng Cử nhân do trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, được học tập lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong, ngoài nước.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ nhân sự, cụ thể là giảng viên được xem là thế mạnh vượt trội của HUTECH cũng là điểm nổi bật thu hút sinh viên của trường. HUTECH quy tụ đội ngũ giảng viên hùng hậu, tâm huyết, giàu kinh nghiệm thực tế, có học hàm, học vị cao, là những giáo sư đầu ngành trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. HUTECH hiện có 879 giảng viên cơ hữu gồm 9 Giáo sư, 20 Phó Giáo sư, 105 Tiến sĩ khoa học – Tiến sĩ và 530 Thạc sĩ.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 1.300.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,2/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Ngành thương mại điện tử hiện nay, có thể được xem là một ngành "HOT" được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi đầu ra ổn định, sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là về thương mại. Đầu ra với đa dạng vị trí với mức lương vô cùng hấp dẫn. Và Trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH) cũng là một trong những trường Đại học đào tạo ngành Thương mại điện tử tốt nhất tại TP HCM.

    Đại học Công Nghệ TPHCM
    Đại học Công Nghệ TPHCM
    Đại học Công Nghệ TPHCM
    Đại học Công Nghệ TPHCM



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy