9 Trường đại học đào tào ngành Tài chính ngân hàng chất lượng cao tại Việt Nam

Tài chính ngân hàng - ngành học không bao giờ hết hot và luôn khát nhân lực trầm trọng bởi với bất cứ một tổ chức kinh tế nào. Trong bài viết này, list.vn sẽ ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Đại học Kinh tế Quốc dân
    Đại học Kinh tế Quốc dân
    Điện thoại: 02436280280
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sở hữu một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với đa dạng vật chất đáp ứng cho sinh viên nhu cầu về học tập, tiếp cận kiến thức và hoạt động một cách tân tiến nhất, giúp cho các bạn sinh viên có được trải nghiệm tốt nhất trong quá trình tiếp thu kiến thức và phát triển bản thân. Các phòng học sang chảnh đậm chất thời thanh xuân tươi đẹp, có máy tính cho giáo viên, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như máy chiếu, âm thanh, điều hòa… Hệ thống đèn led hiện đại chạy dọc sảnh hành lang, có Wifi miễn phí phủ kín trong và ngoài tòa nhà giúp phục vụ cho công tác giảng dạy và việc học tập của sinh viên.

    Phương thức tuyển sinh:
    • Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT
    • Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT
    • Xét tuyển kết hợp theo Đề án tuyển sinh của Trường
    Chỉ tiêu: 320 (2023)
    Điểm chuẩn:

    27,10 (2023)

    Chương trình đào tạo:

    https://daotao.neu.edu.vn/Resources/Docs/SubDomain/daotao/CTDT%20K63/34.%20Ng%C3%A0nh%20T%C3%A0i%20ch%C3%ADnh%20Ng%C3%A2n%20h%C3%A0ng_CT%C4%90T%202021.pdf

    Thời gian đào tạo: 4 năm
    Đội ngũ giảng viên:

     Đội ngũ giảng viên của NEU với 1.200 giảng viên và đội ngũ nhân viên bao gồm hơn 150 giáo sư và phó giáo sư, hơn 200 tiến sĩ. Vì vậy, NEU chắc chắn có thể cung cấp kiến thức phù hợp và trở thành nơi khởi đầu cho sự thành công của hơn 35.000 sinh viên hàng năm ở bậc Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ các cấp độ.

    Hoạt động ngoại khoá: Chương trình IBD@NEU, hội thảo khoa học quốc gia, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, hội thao sinh viên...
    Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng thuyết trình, xử lí công việc song song...
    Học phí: 19.000.000 VNĐ/ Năm cho chương trình đại trà
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: www.neu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Kinh tế Quốc dân luôn lựa chọn sáng giá của ngành tài chính ngân hàng trong mọi mùa tuyển sinh. Đây là cơ sở giáo dục đi đầu trong việc đào tạo khối ngành kinh tế nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng. Bên cạnh các kiến thức chuyên môn bắt buộc của ngành tài chính ngân hàng sẽ được truyền dạy trong suốt 4 năm trên giảng đường.

      Trường Đại học Kinh tế quốc dân
      Trường Đại học Kinh tế quốc dân
      Trường Đại học Kinh tế quốc dân
      Trường Đại học Kinh tế quốc dân
    • Địa chỉ:
      1. 91 P. Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
      2. 15 D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
      Đại Học Ngoại Thương
      Đại Học Ngoại Thương
      Điện thoại: 0365761107
      Năm thành lập: 1960 (64 năm)
      Cơ sở vật chất:

      Phòng học được thiết kế hiện đại, đảm bảo tính mỹ thuật, tiện dụng và linh hoạt, có trang bị máy chiếu, hệ thống loa, mic, máy lạnh, quạt,… hỗ trợ hiệu quả cho việc giảng dạy, học tập và tương tác của giảng viên và người học. Thư viện được bố trí thành nhiều phân khu chức năng để hỗ trợ nghiên cứu và học tập tốt nhất cho viên chức và người học. Phòng đọc, phòng mượn, khu vực tự học, khu vực tra cứu, kho tài liệu,…. Bên trong đó, hệ thống giá kệ, bàn ghế, thiết bị tích hợp khác được trang bị với thiết kế trẻ trung, năng động với nhiều thiết bị hỗ trợ hiện đại, khang trang.

      Phương thức tuyển sinh:
      • Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia/đạt giải trong kỳ thi HSG quốc gia hoặc trong cuộc thi KHKT quốc gia, đạt giải (nhất, nhì, ba) HSG cấp Tỉnh/Thành phố lớp 11 hoặc lớp 12, và thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên.
      • Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập THPT/chứng chỉ năng lực quốc tế dành cho thí sinh hệ chuyên, hệ không chuyên của các trường THPT.
      • Xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm.
      • Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT.
      • Xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi ĐGNL do ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TP.HCM tổ chức.
      • Xét tuyển thẳng.
      Chỉ tiêu: 290 (2023)
      Điểm chuẩn:

      Trụ sở Hà Nội: 27,45; Cơ sở II Tp. Hồ Chí Minh: 27,8 (2023)

      Chương trình đào tạo:

      https://qldt.ftu.edu.vn/th%C3%B4ng-tin-%C4%91%C3%A0o-t%E1%BA%A1o/ch%C6%B0%C6%A1ng-tr%C3%ACnh-%C4%91%C3%A0o-t%E1%BA%A1o/ng%C3%A0nh-t%C3%A0i-ch%C3%ADnh-ng%C3%A2n-h%C3%A0ng.html

      Thời gian đào tạo: 4 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Trường Đại học Ngoại thương có có đội ngũ cán bộ giảng viên gồm 380 người được đào tạo có trình độ chuyên môn chất lượng xuất sắc, toàn diện, thông thạo nhiều ngôn ngữ, đa số là du học sinh đã tốt nghiệp học ở các trường nổi tiếng nước ngoài; trong đó có 43 Phó giáo sư, 107 Tiến sĩ, 237 Thạc sĩ và 147 giảng viên thỉnh giảng. Đội ngũ chuyên môn hùng mạnh này là cơ sở vững chắc để bảo đảm người học tại FTU sẽ đạt trình độ và đẳng cấp nhân lực toàn cầu sau những năm học tại đây.

      Hoạt động ngoại khoá: Cuộc thi “ICAEW Vietnam Business Challenge”, Hội thao sinh viên, giải đấu bóng chuyền...
      Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, quản lý tài chính, thuyết trình...
      Học phí: 25.000.000 VND/ Năm cho chương trình đại trà
      Đánh giá: 4,6/5
      Website: qldt.ftu.edu.vn
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Đại học Ngoại thương là một trong những cơ sở giáo dục chuyên đào tạo ngành tài chính ngân hàng mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng đào tạo. Hàng năm trường đều cung cấp cho các tập đoàn trong và ngoài nước nguồn nhân lực chất lượng cao có thể đáp ứng tốt nhu cầu gắt gao của thị trường lao động.

        Đại Học Ngoại Thương TP.HCM
        Đại Học Ngoại Thương TP.HCM
        Đại Học Ngoại Thương TP.HCM
        Đại Học Ngoại Thương TP.HCM
      • Địa chỉ: 12 P. Chùa Bộc, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội
        Học viện Ngân hàng
        Học viện Ngân hàng
        Điện thoại: 1900561595
        Năm thành lập: 1961 (63 năm)
        Cơ sở vật chất:

        Cơ sở vật chất đều nằm trong khuôn viên nhà trường như hệ thống giảng đường hiện đại, thư viện điện tử, phòng thực hành được thiết kế để tạo ra một môi trường học tập gắn liền với hoạt động thực tiễn tốt nhất cho sinh viên. Học viện Ngân hàng cho phép sinh viên truy cập mạng không dây trong khuôn viên toàn trường và tham gia các hoạt động rèn luyện thể lực ngay trong khuôn viên nhà trường tại các sân bóng đá, sân tennis, sân cầu lông, sân bóng chuyền… qua đó giúp sinh viên phát triển diện toàn tiện. Bên cạnh đó, sinh viên được sử dụng các tiện ích hàng ngày như ẩm thực, y tế, văn phòng phẩm, tài liệu học tập và những nhu cầu thiết yếu khác.

        Phương thức tuyển sinh:
        • Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia
        • Xét học bạ THPT
        • Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia
        • Xét tuyển thẳng
        • Xét GPA, SAT và IELTS
        Chỉ tiêu: 100 (2023)
        Điểm chuẩn:

        23,55 (2023)

        Chương trình đào tạo: hvnh.edu.vn
        Thời gian đào tạo: 4 năm
        Đội ngũ giảng viên:

        Tổng số giảng viên cơ hữu của Học viện Ngân hàng là 500 người. Trong đó có 17 giáo sư, phó giáo sư, 164 tiến sĩ, 231 thạc sĩ và nghiên cứu sinh. Trình độ và tính chuyên nghiệp của đội ngũ giảng viên ngày càng được nâng cao. Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên nhà trường không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả các giờ dạy, giờ học. 

        Hoạt động ngoại khoá: Cuộc thi “Nhà ngân hàng tương lai - Tomorrow Banker 2024”, chương trình thực tế cho giảng viên và sinh viên chương trình đào tạo Quốc tế- Học viện Ngân hàng, giải bóng đá sinh viên truyền thống...
        Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình...
        Học phí: 340 triệu đồng/4 năm trong đó: năm 1 học phí là 60 triệu VNĐ, năm 2 và năm 3 học phí là 75 triệu VNĐ/năm và học phí năm cuối tại Học viện Ngân hàng là 130 triệu VNĐ. Sinh viên có thể lựa chọn học tập năm cuối tại trường ĐH Sunderland, học phí năm cuối sẽ được quy định và công bố bởi trường ĐH Sunderland. Với những thí sinh đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS từ 6.0 sẽ vào thẳng năm thứ 2 và học phí được giảm là 60 triệu đồng.
        Đánh giá: 4,3/5
        Website: www.hvnh.edu.vn
        Facebook: www.facebook.com

        Giới thiệu: Học viện Ngân hàng chính là nơi quy tụ hàng ngàn những con người có khả năng phân tích tài chính xuất sắc trong tương lai. Đây chính là điểm dừng chân lý tưởng nếu như bạn đang có dự định đăng ký vào ngành Tài chính ngân hàng. Hầu hết cử nhân sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ngay lập tức tại các ngân hàng trung ương, thương mại, tại các công ty chứng khoán...

          Học Viện Tài Chính
          Học Viện Tài Chính
          Học Viện Tài Chính
          Học Viện Tài Chính
        • Địa chỉ: 58 P. Lê Văn Hiến, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
          Học Viện Tài Chính
          Học Viện Tài Chính
          Điện thoại: 02438362161
          Năm thành lập: 2001 (23 năm)
          Cơ sở vật chất:

          Cơ sở vật chất trang thiết bị, từ nhiều nguồn lực, Học viện đã đảm bảo hệ thống lớp học, hội trường với các trang thiết bị hiện đại. Sân học và bể bơi cho môn giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng đảm bảo tiêu chuẩn. Thư viện hiện đại, phong phú chủng loại giáo trình, sách chuyên ngành, chuyên khảo và các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, kỹ năng mềm... phục vụ đa dạng nhu cầu của người đọc. KTX với 4  khu, đảm bảo nơi ở khang trang, đảm bảo an ninh, an toàn và  vệ sinh cho gần 2000 sinh viên nội trú. Mạng wifi phủ khắp Học viện và Kí túc xá sinh viên và ngày càng được cải tạo, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu của cán bộ, giảng viên và sinh viên, hướng tới mục tiêu xây dựng Học viện theo mô hình đại học thông minh.

          Phương thức tuyển sinh:
          • Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ GDĐT các đối tượng:
          • Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT.
          • Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế do Bộ GDĐT tổ chức, cử tham gia.
          • Giám đốc Học viện căn cứ kết quả học tập cấp THPT của thí sinh và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét, quyết định nhận vào học.
          • Xét tuyển học sinh giỏi dựa vào kết quả học tập THPT.
          • Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích (hoặc giải Tư) trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế do Bộ GDĐT tổ chức hoặc thí sinh đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng (giải cá nhân) trong các cuộc thi đấu thể thao trong nước cấp toàn quốc hoặc trong các giải, đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới.
          • Đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.
          • Học lực Giỏi 3 năm bậc THPT, trong đó kết quả học tập năm lớp 12 của mỗi môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển không dưới 7,0.
          • Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.
          • Xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT.
          • Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội.
          Chỉ tiêu: 1,360 (2023)
          Điểm chuẩn:

          Tài chính- Ngân hàng 1: 25,94; Tài chính- Ngân hàng 2: 26,04; Tài chính- Ngân hàng 3: 25,80 (2023)

          Chương trình đào tạo: hvtc.edu.vn
          Thời gian đào tạo: 4 năm
          Đội ngũ giảng viên:

          Học viện Tài chính có tổng số viên chức, lao động hợp đồng của Học viện là 633 cán bộ, trong đó có 423 giảng viên, 210 cán bộ, viên chức quản lý, phục vụ và nghiên cứu viên. Trong số, 423 giảng viên có 2 Giáo sư, 48 Phó Giáo sư, 162 Tiến sĩ, 207 Thạc sĩ và 4 Nhà Giáo Nhân Dân, 11 Nhà Giáo Ưu Tú. Để đạt được các mục tiêu đã đặt ra Học viện Tài chính đã định hướng phát triển đội ngũ giáo viên theo hướng chú trọng nâng cao năng lực và thành tích NCKH. 

          Hoạt động ngoại khoá: Giải bóng đá nam sinh viên HVTC, chương trình sách mới lời xưa, cuộc thi tìm kiếm tài năng...
          Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, xử lí tình huống, tin học văn phòng...
          Học phí: 23.000.000 VND/năm cho chương trình đại trà
          Đánh giá: 4,5/5
          Website: hvtc.edu.vn
          Facebook: www.facebook.com

          Giới thiệu: Học Viện Tài Chính trực thuộc Bộ Tài chính và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo, là một trong những trường đại học công lập top đầu thuộc khối kinh tế tại Việt Nam. Sinh viên theo học ngành Tài chính ngân hàng sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về hệ thống tài chính kế toán tiền tệ, các kỹ năng quản lý tài chính, lập báo cáo tài chính, triển khai kế hoạch tài chính, tự học và nghiên cứu các vấn đề tài chính trong doanh nghiệp.

            Học Viện Tài Chính
            Học Viện Tài Chính
            Học Viện Tài Chính
            Học Viện Tài Chính
          • Địa chỉ: 144 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
            Trường Đại học Kinh tế đại học Quốc gia Hà Nội
            Trường Đại học Kinh tế đại học Quốc gia Hà Nội
            Điện thoại: 02437547506
            Năm thành lập: 2007 (17 năm)
            Cơ sở vật chất:

            Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng được đầy đủ nhu cầu dạy và học trong thời đại công nghệ 4.0, định hướng quốc tế hóa giáo dục. Hiện nay, trường Đại học Kinh tế có 4 khu giảng đường bao gồm nhà E4 có 13 lớp học, giảng đường CSS có 5 lớp học, giảng đường Hồ Tùng Mậu có 24 phòng học mới, giảng đường Việt Úc có 17 lớp học. Có 58 phòng học với tổng diện tích hơn 4000 m2 phục vụ cho các hệ đào tạo. Các lớp học với quy mô từ 30 đến 110 chỗ ngồi. Tất cả các giảng đường đều được trang bị hệ thống âm thanh, máy chiếu, điều hòa nhiệt độ, thiết bị phát wifi luôn đảm bảo vận hành ổn định.

            Phương thức tuyển sinh:
            • Xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 
            • Xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực học sinh bậc THPT do ĐHQGHN tổ chức
            • Xét tuyển chứng chỉ quốc tế
            • Xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp kết quả học tập bậc THPT và phỏng vấn
            • Xét tuyển chứng chỉ quốc tế khác (SAT, ACT, A-Level)
            • Xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ GD&ĐT
            • Xét tuyển thẳng theo quy định ĐHQGHN và xét tuyển dự bị đại học
            • Xét tuyển thẳng theo quy định ĐHQGHN
            • Xét tuyển dự bị đại học
            • Xét tuyển lưu học sinh
            • Xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao
            Chỉ tiêu: 330 (2023)
            Điểm chuẩn:

            34,25 (2023)

            Chương trình đào tạo: old.ueb.edu.vn
            Thời gian đào tạo: 4 năm
            Đội ngũ giảng viên:

            Trường Đại học Kinh tế có hơn 300 giảng viên, cán bộ. Với tỷ lệ cán bộ khoa học có trình độ tiến sĩ trở lên đạt trên 77%, đội ngũ cán bộ giảng viên đã và đang thực hiện sứ mệnh cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng chuyên gia, lãnh đạo trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh đáp ứng nhu cầu phát triển chất lượng, hiệu quả và bền vững của Việt Nam; nghiên cứu và chuyển giao các kết quả nghiên cứu cho Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và xã hội, tạo môi trường thuận lợi để sáng tạo, nôi dưỡng, phát triển tài năng trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh hiện đại.

            Hoạt động ngoại khoá: Hội thao sinh viên, giải bóng đá sinh viên truyền thống, trải nghiệm thực tập nhận thức ngành...
            Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp, thuyết trình, quản lí thời gian...
            Học phí: 44.000.000 VNĐ/năm cho chương trình đại trà
            Đánh giá: 4,6/5
            Website: old.ueb.edu.vn
            Facebook: www.facebook.com

            Giới thiệu: Trường Đại học Kinh tế đại học Quốc gia Hà Nội luôn là cái tên được đề cập nhiều nhất về chất lượng đào tạo ngành tài chính-ngân hàng ở Hà Nội. Chương trình đào tạo của trường Đại học Kinh tế đại học Quốc gia Hà Nội hoàn toàn đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Thông tư 23/2014-TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.

              Trường Đại học Kinh tế đại học Quốc gia Hà Nội
              Trường Đại học Kinh tế đại học Quốc gia Hà Nội
              Trường Đại học Kinh tế đại học Quốc gia Hà Nội
              Trường Đại học Kinh tế đại học Quốc gia Hà Nội
            • Địa chỉ:
              1. 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
              2. 39 Hàm Nghi, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
              3. 56 Hoàng Diệu II, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
              Đại học Ngân Hàng TP.HCM
              Đại học Ngân Hàng TP.HCM
              Điện thoại: 02838291901
              Năm thành lập: 1976 (48 năm)
              Diện tích: 83,140 m2
              Cơ sở vật chất:

              Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với không gian xanh, thoáng mát, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu, sinh hoạt, rèn luyện thể thao… của hơn 12.000 người học thường xuyên. Trường có 2 cơ sở đào tạo tại trung tâm Quận 1 TP. Hồ Chí Minh và 1 cơ sở tại Quận Thủ Đức với diện tích diện tích xây dựng 83,140 m2. 147 giảng đường, phòng học với diện tích và sức chứa đa dạng, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho giảng dạy, học tập và tổ chức hội thảo. Hội trường lớn hiện đại tại cơ sở Quận Thủ Đức với sức chứa 900 chỗ, là nơi tổ chức các sự kiện lớn của trường, các khoa, các CLB, đồng thời là sân khấu nghệ thuật của các thế hệ sinh viên. Thư viện, trung tâm học liệu với diện tích sàn 6,666 m2, với gần 47,000 đầu sách, giáo trình, tài liệu tham khảo tiếng Việt và tiếng nước ngoài, gần 359,000 bản sách các loại, 20 máy tính trang bị riêng cho thư viện được nối mạng tốc độ cao.

              Phương thức tuyển sinh:
              • Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của trường áp dụng cho tất cả các ngành, chương trình đào tạo.
              • Tổng hợp - kết hợp kết quả học tập và thành tích bậc THPT để xét tuyển. Học sinh có điểm trung bình học tập học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 6,5 trở lên.
              • Xét kết quả thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính của trường đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức. Xét tuyển học sinh có tham gia kỳ thi và tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, có điểm trung bình học tập học kỳ 1, học kỳ 2 năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt từ 6,5 trở lên. Trường sẽ thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khi có phổ điểm kỳ thi.
              • Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT. 
              • Xét học bạ THPT và phỏng vấn chỉ áp dụng cho chương trình đại học chính quy quốc tế do đại học đối tác cấp bằng và cử nhân Pathway.
              Chỉ tiêu: 480 (2023)
              Điểm chuẩn:

              24.90 (2023)

              Chương trình đào tạo: hub.edu.vn
              Thời gian đào tạo: 4 năm
              Đội ngũ giảng viên:

              Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh có gần 500 cán bộ, giảng viên, nhân viên. Đội ngũ giảng viên bao gồm 16 Phó Giáo sư, 116 Tiến sĩ và 239 Thạc sĩ được đào tạo tại các trường đại học có uy tín trong và ngoài nước, vừa là các chuyên gia, nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm, vừa là những thầy cô tận tâm với sinh viên. Trường có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức tài chính, doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

              Hoạt động ngoại khoá: Chương trinh bản sắc HUB, chương trình tư vấn tuyển sinh, giải bóng đá sinh viên truyền thống...
              Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tin học văn phòng, giao tiếp...
              Học phí: 18.360.000 VNĐ/năm cho chương trình đại trà
              Đánh giá: 4,4/5
              Website: hub.edu.vn
              Facebook: www.facebook.com

              Giới thiệu: Đại học Ngân Hàng TP.HCM là ngôi trường đã quá nổi tiếng về chất lượng đào tạo ngành tài chính ngân hàng. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được làm quen, học hỏi và giao lưu với nhiều chuyên gia trong và ngoài nước trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

                Đại học Ngân Hàng TP.HCM
                Đại học Ngân Hàng TP.HCM
                Đại học Ngân Hàng TP.HCM
                Đại học Ngân Hàng TP.HCM
              • Địa chỉ:
                1. 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
                2. Cơ sở 27 Tân Mỹ, Quận 7
                3. Cơ sở B2/1A Đường 385, Tăng Nhơn Phú A, Tp. Thủ Đức
                4. Cơ sở 306 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình
                5. Cơ sở 343/4 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình
                6. Cơ sở 306 Võ Văn Hát, Phường Long Trường, Tp. Thủ Đức
                Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)
                Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)
                Điện thoại: 02838726789
                Năm thành lập: 1976 (48 năm)
                Cơ sở vật chất:

                Trường có 6 cơ sở học, được đầu tư rất rất rộng rãi, khang trang. Các phòng học đều được trang bị thiết bị âm thanh và máy chiếu hiện đại. Hội trường có sức chứa lên tới 1000 người, nơi đây sẽ diễn ra các sự kiện và các hoạt động lớn của nhà trường cũng như là nơi các bạn sinh viên thỏa sức sáng tạo. Các phòng thực hành máy tính dành cho các bạn học ngành hệ thống thông tin quản lý và các môn liên quan tới tin học. Ngoài các phòng học, còn có thư viện, hồ bơi, sân bóng chuyền, sân bóng đá, phòng thực hành mô phỏng và căng tin. Ngoài ra còn có khu ký túc xá với 117 phòng chia làm hai khu riêng biệt dành cho nam và nữ. Mỗi phòng có từ 8 – 10 sinh viên và đều đầy đủ tiện nghi.

                Phương thức tuyển sinh:
                • Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
                • Xét tuyển học sinh có kết quả học tập THPT tốt:
                • Diện xét tuyển 1: Học sinh tốt nghiệp THPT có học lực Giỏi trở lên năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.
                • Diện xét tuyển 2: Học sinh tốt nghiệp THPT tại các trường chuyên, năng khiếu có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 ≥ 7,0 điểm.
                • Diện xét tuyển 3: Học sinh tốt nghiệp THPT đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi HSG, cuộc thi KHKT có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, HK1 lớp 12 ≥ 6,0 điểm.
                • Diện xét tuyển 4: Học sinh tốt nghiệp THPT có điểm tiếng Anh quốc tế IELTS ≥ 5.5.
                • Phương thức 3: Xét tuyển kết quả học tập THPT theo tổ hợp môn. Học sinh tốt nghiệp THPT có tổng điểm trung bình các môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, HK1 lớp 12 ≥ 18,0 điểm.
                • Phương thức 4: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) do Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG TP.HCM) tổ chức.
                • Phương thức 5: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.
                Chỉ tiêu: 499 (2023)
                Điểm chuẩn:

                24.2 (2023)

                Chương trình đào tạo: pdt.ufm.edu.vn
                Thời gian đào tạo: 4 năm
                Đội ngũ giảng viên:

                Trường có khoảng 10 Giáo sư, 83 Tiến sĩ, 343 Thạc sĩ. Ngoài ra, có khoảng 20% giảng viên có thể tham gia giảng dạy bằng Tiếng Anh. Những giảng viên của trường đều có tâm huyết với nghề, có kinh nghiệm lâu năm trong vị trí công tác, giảng dạy. là những giảng viên có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, yêu nghề và giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Hơn thế nữa, những thầy, cô đều có trình độ học vấn cao khi đều đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và có kinh nghiệm làm việc lâu năm ở các lĩnh vực mình đứng lớp.  

                Hoạt động ngoại khoá: Kỳ thi Olympic Toán học dành cho sinh viên, hội nghị Công tác sinh viên, hội thao sinh viên...
                Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng thuyết trình, tin học văn phòng...
                Học phí: 25.000.000 VNĐ/ năm cho chương trình đại trà
                Đánh giá: 4,5/5
                Website: ufm.edu.vn
                Facebook: www.facebook.com

                Giới thiệu: Trường Đại học Tài chính – Marketing là trường đại học tại miền Nam có thế mạnh trong việc đào tạo và giảng dạy 2 nhóm ngành chủ lực là Tài chính và Marketing. Theo học tại trường, sinh viên ngành tài chính ngân hàng sẽ được truyền đạt các kiến thức kinh tế, tài chính, kinh doanh và xã hội.

                  Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)
                  Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)
                  Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)
                  Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)
                • Địa chỉ: 19 Đ. Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
                  Đại học Tôn Đức Thắng
                  Đại học Tôn Đức Thắng
                  Điện thoại: 19002024
                  Năm thành lập: 1997 (27 năm)
                  Cơ sở vật chất:

                  Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là trường đại học công lập đầu tiên tại Việt Nam có cơ sở vật chất và điều kiện giảng dạy được xếp hạng quốc tế 5 sao theo chuẩn QS Stars (Anh Quốc). Trường hiện có các cơ sở đào tạo tại TP.HCM, TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng), TP. Nha Trang (Khánh Hòa) và TP.Cà Mau (Cà Mau). Đặc biệt, trụ sở chính tọa lạc tại 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM với hệ thống khu học xá và rèn luyện thể chất hiện đại, tiện nghi, đảm bảo sự phát triển toàn diện của người học. Trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam vào TOP 200 trường đại học phát triển bền vững nhất thế giới theo UI Greenmetric World University Ranking và được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chứng nhận “Khuôn viên học đường thân thiện môi trường”.

                  Phương thức tuyển sinh:
                  • Xét tuyển theo kết quả quá trình học tập THPT
                  • Xét tuyển theo kết quả học tập 5HK (HK1,2 lớp 10, HK1,2 lớp 11, HK1 lớp 12) dành cho học sinh đang học tại các trường THPT đã ký kết hợp tác với trường.
                  • Kết quả học tập 6HK (HK1,2 lớp 10, HK1,2 lớp 11, HK1,2 lớp 12) dành cho học sinh đang học tại các trường THPT chưa ký kết hợp tác với Trường. 
                  • Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.
                  • Ưu tiên xét tuyển theo quy định của Trường:
                  • Đối tượng 1: Xét tuyển thẳng và cấp học bổng cho thí sinh có Thư giới thiệu của Ban Giám hiệu các trường THPT có ký kết hợp tác với Trường.
                  • Đối tượng 2: Thí sinh có chứng chỉ IELTS xét tuyển vào chương trình đại học bằng tiếng Anh và chương trình liên kết đào tạo quốc tế.
                  • Đối tượng 3: Thí sinh tốt nghiệp THPT tại nước ngoài, thí sinh học chương trình quốc tế tại các trường quốc tế ở Việt Nam, thí sinh có chứng chỉ SAT, A-Level, IB, ACT xét tuyển vào chương trình đại học bằng tiếng Anh, chương trình liên kết đào tạo quốc tế.
                  • Đối tượng 4: Xét tuyển thẳng dành cho học sinh trường trực thuộc Trường (Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan).
                  • Phương thức 4: Xét tuyển theo kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM.
                  Chỉ tiêu: 350 (2023)
                  Điểm chuẩn:

                  Điểm PT1-Đ2: 36,50; Điểm PT2: 32,50; Điểm PT2: 800 (2023)

                  Chương trình đào tạo: finance.tdtu.edu.vn
                  Thời gian đào tạo: 4 năm
                  Đội ngũ giảng viên:

                  Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) có hơn 1.320 giảng viên, viên chức, trong đó hơn 200 là giáo sư, tiến sĩ người nước ngoài. Nhân lực chuyên môn có trình độ tiến sĩ và sắp tiến sĩ (đang Nghiên cứu sinh) chiếm hơn 50%, tổng số tiến sĩ/lực lượng chuyên môn phải đạt tỷ lệ 85%. Hầu hết nhân lực trình độ sau đại học được đào tạo từ nước ngoài, tại những trường trong TOP 500 của thế giới, vì thế, chuyên môn mới, cập nhật và luôn theo kịp nhu cầu phát triển của thế giới. Nhân lực có 3 nhóm: giảng viên, giảng viên-nghiên cứu và nghiên cứu viên, trong đó, nghiên cứu viên hơn 200 người tập trung trong 49 Nhóm nghiên cứu trọng điểm.

                  Hoạt động ngoại khoá: Cuộc thi tìm kiếm tài năng sinh viên, hội thao GDQP&AN Đại học Tôn Đức Thắng, cuộc thi tuyển chọn gương mặt đại diện tuyển sinh...
                  Kỹ năng mềm: Thẩm định giá trị tài sản, giá trị chứng khoán, giá trị dự án đầu tư, giá trị doanh nghiệp, kỹ năng ngoại ngữ, tin học văn phòng...
                  Học phí: 24.600.000 VNĐ/ năm cho chương trình đại trà
                  Đánh giá: 4,4/5
                  Website: www.tdtu.edu.vn
                  Facebook: www.facebook.com

                  Giới thiệu: Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được xếp vào danh sách những đại học đào tạo ngành tài chính ngân hàng tốt nhất cả nước bởi tháng 8/2019, Đại học Tôn Đức Thắng vinh dự được lọt vào danh sách top 1 Việt Nam và top 1000 đại học hàng đầu trên thế giới về việc đào tạo cử nhân chuyên ngành Tài chính - ngân hàng bởi hệ thống xếp hạng ARWU tuyên bố.

                    Đại học Tôn Đức Thắng
                    Đại học Tôn Đức Thắng
                    Đại học Tôn Đức Thắng
                    Đại học Tôn Đức Thắng
                  • Địa chỉ:
                    1. Trụ sở 141 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
                    2. Cơ sở 276 282 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
                    Trường đại học Kinh Tế - Tài chính (UEF)
                    Trường đại học Kinh Tế - Tài chính (UEF)
                    Điện thoại: 02871085555
                    Năm thành lập: 2007 (17 năm)
                    Cơ sở vật chất:

                    Đại học Kinh tế – Tài chính cơ sở 276 – 282 Điện Biên Phủ, P. 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM có diện tích 10.000 m2, cao 18 tầng lầu với 16 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong khuôn viên trường có đầy đủ các phòng học và phòng chức năng cần thiết phục vụ tốt nhất cho việc học tập và sinh hoạt của sinh viên và giảng viên. Bao gồm phòng tin học, phòng ngoại ngữ, thư viện, phòng tự học, phòng mô phỏng doanh nghiệp, phòng ăn, khu văn thể mỹ đạt chuẩn quốc tế. Ngoài ra, trường đã xây dựng thêm cơ sở mới tại 141 – 145 Điện Biên Phủ, P. 15, Quận Bình Thạnh, TPHCM với diện tích 24.000 m2 gồm 26 tầng với 23 tầng nổi và 3 tầng hầm vô cùng hiện đại.

                    Phương thức tuyển sinh:
                    • Phương thức xét tuyển theo kết quả Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông
                    • Phương thức xét tuyển theo Kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM
                    • Phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn
                    • Phương thức xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kì
                    Chỉ tiêu: 560 (2023)
                    Điểm chuẩn:

                    18 (2023)

                    Chương trình đào tạo: drive.google.com
                    Thời gian đào tạo: 4 năm
                    Đội ngũ giảng viên:

                    Tại UEF, đội ngũ giảng viên được tuyển chọn theo một quy trình chuẩn mực: Tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Hiện tại, 85 % đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên cơ hữu của trường có trình độ từ thạc sĩ trở lên, trong đó hơn 20 % là giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ. Phần lớn các giảng viên được đào tạo bài bản từ nước ngoài, giảng dạy theo đúng chuyên ngành và luôn sẵn sàng đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học cũng như tiếp cận với môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp.

                    Hoạt động ngoại khoá: Kiến tập Nghiệp vụ hướng dẫn, các chuyến tham quan, học tập thực tế tại doanh nghiệp, giải bóng chuyền sinh viên...
                    Kỹ năng mềm: Kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng xử lí tình huống, nói trước đám đông, giao tiếp...
                    Học phí: 38.000.000 VNĐ/ năm cho chương trình đại trà
                    Đánh giá: 4,2/5
                    Website: www.uef.edu.vn
                    Facebook: www.facebook.com

                    Giới thiệu: Trường đại học Kinh Tế - Tài chính (UEF) chính là cơ sở đào tạo ngành tài chính ngân hàng uy tín tốt nhất Việt Nam mà list.vn muốn giới thiệu đến các bạn. Sinh viên được đào tạo tại đại học Kinh Tế - Tài chính (UEF) sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu về ngân hàng, tài chính và các kỹ năng mềm.

                      Trường đại học Kinh Tế - Tài chính (UEF)
                      Trường đại học Kinh Tế - Tài chính (UEF)
                      Trường đại học Kinh Tế - Tài chính (UEF)
                      Trường đại học Kinh Tế - Tài chính (UEF)



                    Công Ty cổ Phần Toplist
                    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy