4 Trường đào tạo ngành kiểm toán chất lượng cao tại TP. HCM

Kiểm toán là một công cụ không thể thiếu trong công tác quản lý của một nền kinh tế và được xem là một nghề đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: Số 669 Quốc lộ 1, Khu phố 3, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    Đại học Kinh Tế – Luật – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Đại học Kinh Tế – Luật – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Điện thoại: 02837244555
    Năm thành lập: 2000 (24 năm)
    Diện tích: Diện tích đất: 17,12 ha
    Cơ sở vật chất:
    • Khuôn viên Trường hiện gồm Tòa nhà điều hành và học tập A1, tòa nhà khối lớp học B1, tòa nhà khối văn phòng khoa và thư viện B2.
    • Tòa nhà điều hành và học tập A1 có tổng diện tích 13.000m2 gồm 70 phòng học, 02 thư viện, 06 phòng máy tính, 11 phòng học ngoại ngữ, 03 phòng thực hành và các văn phòng làm việc, cùng hội trường lớn 2.100m2 với sức chứa 500 chỗ ngồi. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin được trang bị hiện đại đủ điều kiện đáp ứng tốt nhu cầu học tập và nghiên cứu.
    • Tòa nhà khối lớp học B1 có tổng diện tích 5.123m2 bao gồm 06 tầng với tổng số 27 phòng học và 01 phòng nghỉ giảng viên. Tòa nhà khối văn phòng khoa và thư viện B2 với diện tích xây dựng 576m2, gồm 07 tầng, là nơi nghiên cứu của các chuyên gia và giảng viên, nơi làm việc của các khoa, bộ môn, nơi nghiên cứu và rèn luyện của sinh viên.
    • Phần lớn các các phòng học đều được trang bị hệ thống máy lạnh trung tâm và trang thiết bị hiện đại. Các phòng máy tính với khoảng 500 máy được trang bị cấu hình và phần mềm phù hợp, nối mạng phục vụ nhu cầu đào tạo.
    • Hệ thống giảng đường, phòng ốc khang trang, trang thiết bị hiện đại phù hợp từng chương trình học. Đặc biệt, là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam có Phòng mô phỏng thị trường tài chính phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học, giảng dạy và thực hành trong các lĩnh vực kinh tế - tài chính, kinh doanh và quản lý.
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 300
    Điểm chuẩn: Kết quả thi tốt nghiệp THPT: 26,17 điểm - Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM: 849 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Kiểm tra, đánh giá và tư vấn về hệ thống kiểm soát nội bộ trong các tổ chức.
    • Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể đảm nhận công việc của một kiểm toán viên hoặc một chuyên viên kế toán tại tất cả các loại hình doanh nghiệp và các tổ chức trong và ngoài nước.
    • Cử nhân ngành kiểm toán có thể tiếp tục học bằng hai, sau đại học (bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ) thuộc khối ngành kinh tế trong và ngoài nước.
    • Khả năng cung cấp dịch vụ kế toán cho các doanh nghiệp. Kiểm tra và đưa ra ý kiến về báo cáo tài chính của các tổ chức được lập theo hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam/quốc tế.
    • Phân tích báo cáo tài chính cho các công ty về tư vấn tài chính, tổ chức tín dụng.
    • Cử nhân ngành kiểm toán có thể tiếp tục học để được cấp chứng chỉ nghề nghiệp do các tổ chức hiệp hội nghề nghiệp tổ chức và tham gia là thành viên của các hiệp hội kế toán Việt Nam và quốc tế như chứng chỉ CPA (Việt Nam), CPA (Úc), ACCA (Anh), CMA (Mỹ)...
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường Đại học Kinh tế - Luật TPHCM tự hào là đơn vị đào tạo công có đội ngũ giảng viên hùng hậu với trình độ cao, chuyên môn sâu và tâm huyết với nghề. Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, say mê nghiên cứu khoa học. Ngọn lửa say mê nhiệt huyết ấy được các thầy cô truyền đến các bạn sinh viên. Đến nay, nghiên cứu khoa học đã trở thành một hoạt động thường xuyên, phổ biến và chất lượng trong cộng động sinh viên UEL.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 21.550.000/đồng/năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: www.uel.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL) cũng là một trong những trường đào tạo ngành Kiểm toán đạt chuẩn chất lượng. Chương trình đào tạo hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn về kiến thức, kĩ năng và thái độ. Trang bị cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết và tối ưu.

    Đại học Kinh Tế – Luật – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Đại học Kinh Tế – Luật – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Đại học Kinh Tế – Luật – Đại Học Quốc Gia TPHCM
    Đại học Kinh Tế – Luật – Đại Học Quốc Gia TPHCM
  2. Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Điện thoại: 02838295437 - 02838235277
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Diện tích: 139.020 m2 (13,9 ha).
    Cơ sở vật chất:

    Hướng đến tạo lập một môi trường giảng dạy và học tập đạt chuẩn quốc tế cho giảng viên, sinh viên, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) luôn chú trọng hoàn thiện, xây dựng mới và nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị hiện đại, khang trang. Và mới đây, rất nhiều tiện ích cũng như cơ sở vật chất mới đã được đầu tư, xây dựng hoàn thiện và chính thức đưa vào hoạt động, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của giảng viên và sinh viên với nhiều trải nghiệm thú vị.

    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 200
    Điểm chuẩn: Kết quả thi tốt nghiệp THPT: 26,30 điểm - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQGTPHCM: 920 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình kiểm toán trình độ đại học (viết tắt là “chương trình”) được thiết kế để trang bị cho người học hiểu biết rộng về lĩnh vực kinh tế -xã hội; có chuyên môn sâu về kiểm toán, kiểm soát và kế toán; có đạo đức nghề nghiệp và có đầy đủ các kỹ năng để đáp ứng các yêu cầu công việc trong lĩnh vực kiểm toán, kiểm soát nội bộ; có khả năng thích nghi để phát triển trong điều kiện thay đổi ngày càng nhanh của kỷ nguyên số và toàn cầu hóa.

    Cơ hội nghề nghiệp:

    • Sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm việc tại các công ty kiểm toán độc lập hoặc các cơ quan kiểm toán Nhà nước, các doanh nghiệp có bộ phận kiểm toán nội bộ, các cơ quan quản lý Nhà nước về kế toán, kiểm toán.
    • Trở thành kiểm toán viên nội bộ thực hiện công việc kiểm tra, đánh giá và tư vấn về hệ thống kiểm soát nội bộ trong các tổ chức; kiểm toán viên trong cơ quan kiểm toán nhà nước; giảng viên tại các cơ sở đào tạo về kế toán, kiểm toán.
    • Bạn có thể đảm nhiệm vị trí trợ lý kiểm toán hoặc kiểm toán viên thực hiện kiểm tra và đưa ra ý kiến về báo cáo tài chính của các tổ chức được lập theo hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam/quốc tế, kiểm toán hoạt động, kiểm toán tuân thủ, kiểm toán điều tra.
    • Làm việc tại các viện nghiên cứu về kế toán, kiểm toán hoặc giảng dạy ở các cơ sở đào tạo về kế toán, kiểm toán.
    • Làm nghiên cứu viên ở các viện nghiên cứu về kế toán, kiểm toán.

    Các hoạt động bổ ích:

    • Sinh viên khoa Kế toán bên cạnh việc học chuyên môn còn tham gia các hoạt động ngoại khóa thông qua tổ chức Đoàn - Hội - Câu lạc bộ học thuật Kế Toán - Kiểm Toán (A2C).
    • Các hoạt động rèn luyện nhân cách, vì cộng đồng: du khảo về nguồn, chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đêm hội trăng rằm, chiến dịch mùa hè xanh,…
    • Các hoạt động hỗ trợ học tập – Nghiên cứu khoa học: Hội nghị Nghiên cứu khoa học của sinh viên, học bổng "tiếp sức đến trường", các đội nhóm tư vấn học tập, các buổi hội thảo chuyên ngành, bản tin sinh viên chuyên ngành kế toán – kiểm toán, ngày hội hướng nghiệp “Nhịp cầu kế toán”…
    • Các cuộc thi học thuật: CPA-Tiềm Năng, Akanogy.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên của chương trình gồm các Tiến sĩ, Thạc sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực Kiểm toán được đào tạo ở nước ngoài, giàu kinh nghiệm thực tế, sinh viên theo học chương trình sẽ được đào tạo theo hình thức đào tạo project-based, không ngừng thảo luận và nâng cấp năng lực bản thân thông qua lý thuyết và thực hành.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 29.140.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: www.ueh.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Tại đại học Kinh Tế TP.HCM, sinh viên ngành Kiểm toán được trang bị hiểu biết rộng về kinh tế – xã hội; có chuyên môn sâu về kiểm soát, kiểm toán và kế toán; có đầy đủ kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu công việc trong lĩnh vực kiểm toán – kiểm soát nội bộ; có khả năng để thích nghi với sự phát triển trong thời đại thay đổi không ngừng của toàn cầu hóa và kỷ nguyên số.

    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
  3. Địa chỉ:
    1. 36 Tôn Thất Đạm, Q. 1, TP. HCM
    2. 39 Hàm Nghi, Q. 1, TP. HCM
    3. 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, TP. HCM
    Đại học Ngân hàng TP. HCM
    Đại học Ngân hàng TP. HCM
    Điện thoại: 02838291901
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Diện tích: 02 cơ sở đào tạo tại Trung tâm Quận 1 TP. Hồ Chí Minh và 01 cơ sở tại Quận Thủ Đức với tổng diện tích đất lên đến gần 11 h và diện tích diện tích xây dựng 83,140 m2.
    Cơ sở vật chất:
    • Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với không gian xanh, thoáng mát, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu, sinh hoạt, rèn luyện thể thao… của hơn 12.000 người học thường xuyên.
    • Hội trường lớn hiện đại tại cơ sở Quận Thủ Đức với sức chứa 900 chỗ, là nơi tổ chức các sự kiện lớn của Trường, các Khoa, các CLB, đồng thời là sân khấu nghệ thuật của các thế hệ sinh viên.
    • Phòng thực hành mô phỏng ngân hàng, Sàn Giao dịch chứng khoán ảo, Phòng dữ liệu tài chính dữ liệu thực (Realtime) của Eramus – Thomson Reuters Datastream … phục vụ cho nhu cầu thực hành, nghiên cứu, trải nghiệm thực tế của sinh viên.
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 150
    Điểm chuẩn: Kết quả thi tốt nghiệp THPT: 24,87 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Đào tạo cử nhân ngành Kế toán có kiến thức nền tảng về kinh tế, quản lý, quản trị, tài chính, kế toán nói chung và có kiến thức chuyên sâu, hiện đại về kế toán, kiểm toán nói riêng; có phẩm chất tốt, có năng lực nghiên cứu và thực hành nghề nghiệp phù hợp với điều kiện ảnh hưởng của tiến bộ công nghệ, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán trong nước và quốc tế.

      Thời gian đào tạo: 4.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      HUB có gần 500 cán bộ, giảng viên, nhân viên. Đội ngũ giảng viên bao gồm: 18 Phó Giáo sư, 142 Tiến sĩ và 239 Thạc sĩ được đào tạo tại các trường đại học có uy tín trong và ngoài nước, vừa là các chuyên gia, nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm, vừa là những thầy cô tận tâm với sinh viên. Trường có đội ngũ 100 giáo sư, tiến sĩ thỉnh giảng đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức tài chính, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Đa dạng hoạt động

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí: 18.360.000 đồng/ năm
      Đánh giá: 4,4/5
      Website: hub.edu.vn
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh là có nhiều kinh nghiệm về đào tạo các nghiệp vụ ngân hàng và kế toán, kiểm toán đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu các chính sách kinh tế và quản lý cho Chính phủ và các doanh nghiệp lớn. Đặc biệt trường trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đây là một lựa chọn không kém phần tuyệt vời đối với các bạn trẻ đấy.

      Đại học Ngân hàng TP. HCM
      Đại học Ngân hàng TP. HCM
      Đại học Ngân hàng TP. HCM
      Đại học Ngân hàng TP. HCM
    • Địa chỉ: 35 – 37 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Q. 1, TP. HCM
      Đại học Mở TP. HCM
      Đại học Mở TP. HCM
      Điện thoại: 0283836474
      Năm thành lập: 1990 (34 năm)
      Diện tích: Đại học Mở có cơ sở chính nằm tại địa chỉ 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3; với diện tích 2.436 mét vuông.
      Cơ sở vật chất:

      Với cơ sở vật chất hiện đại, Trường Đại học Mở TP. HCM mong muốn mang đến không gian học tập thoải mái và tiện ích nhất phục vụ cho người học. Trường được thiết kế có các phòng hội nghị, phòng họp, thư viện, khu văn phòng làm việc, các giảng đường được trang bị 100% máy lạnh và các thiết bị hiện đại với hệ thống mạng không dây được phủ rộng khắp trong khuôn viên trường nhằm phục vụ tối đa nhu cầu học tập của sinh viên.

      Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
      Chỉ tiêu: 100
      Điểm chuẩn: Kết quả thi tốt nghiệp THPT: 24.10 điểm
      Chương trình đào tạo:
      • Trong chương trình đào tạo sinh viên sẽ được học các học phần chuyên môn tiêu biểu sau: Nguyên lý kế toán, Kinh doanh và nghiệp vụ, Tiền tệ và ngân hàng, Thị trường tài chính, Luật kinh doanh, Luật lao động, Kế toán tài chính, Kiểm toán, Kiểm toán thực hành, Kiểm soát nội bộ, Kế toán tài chính, Kế toán quốc tế, Kế toán tài chính quốc tế, Truy vấn dữ liệu, Phân tích dữ liệu,…
      • Chương trình đào tạo ngành Kiểm toán được xây dựng trên cơ sở đảm bảo tính ứng dụng, tính thực hành và tính linh hoạt. Đặc biệt, khoa Kế toán – Kiểm toán có quan hệ hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp, công ty kiểm toán và các tổ chức nghề nghiệp như Hội Kế toán TP. HCM (HAA), Hội Kiểm toán viên hành nghề (VACPA), Hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA). Do đó, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội tham quan, kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp, được hướng dẫn công việc cụ thể bởi các chuyên viên của chính các doanh nghiệp. Đồng thời, các bạn sẽ được tiếp cận với kiến thức chuyên môn được cập nhật liên tục và có cơ hội nhận chứng chỉ nghiệp vụ của các tổ chức kể trên.
      Thời gian đào tạo: 4.0 năm
      Đội ngũ giảng viên:

      Đội ngũ giảng viên của ngành Kiểm toán vô cùng xịn sò, với 26 giảng viên cơ hữu và bán cơ hữu. Trong đó, có 01 phó giáo sư, 02 tiến sĩ, 06 nghiên cứu sinh tiến sĩ và 15 Thạc sĩ không chỉ có học vị còn có các chứng chỉ nghề nghiệp về kiểm toán, kế toán và là thành viên của các tổ chức nghề nghiệp như VACPA, ACCA.

      Hoạt động ngoại khoá:

      Ngoài các hoạt động ngoại khóa của đoàn, hội, hoạt động văn nghệ – thể thao thì các bạn còn có nhiều sân chơi học thuật như câu lạc bộ A&A, hội thảo, cuộc thi, nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên của khoa Kế toán – Kiểm toán đã đạt được những thành tích đáng kể.

      Kỹ năng mềm:

      Đa dạng

      Học phí: 25.000.000 đồng/năm
      Đánh giá: 4,5/5
      Website: ou.edu.vn
      Facebook: www.facebook.com

      Giới thiệu: Khoa Kế toán – Kiểm toán tại Đại học Mở TP. HCM đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán cho các doanh nghiệp và tổ chức trong nền kinh tế. Khoa có quan hệ hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp, công ty kiểm toán và với các tổ chức nghề nghiệp như Hội Kế toán TP. HCM (HAA), Hội Kiểm toán viên hành nghề (VACPA), Hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA).

      Đại học Mở TP. HCM
      Đại học Mở TP. HCM
      Đại học Mở TP. HCM
      Đại học Mở TP. HCM



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy