7 Trường Đại học đào tạo ngành Kế toán chất lượng cao tại TP.HCM

Kế toán là một trong những ngành học hot và có xu hướng phát triển trong tương lai. Rất nhiều trường đại học đã mở ra các chương trình đào tạo kế toán, kế toán ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Điện thoại: 02838295299
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Diện tích: 139.020 m2 (13,9 ha)
    Cơ sở vật chất:

    Hướng đến tạo lập một môi trường giảng dạy và học tập đạt chuẩn quốc tế cho giảng viên, sinh viên, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) luôn chú trọng hoàn thiện, xây dựng mới và nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị hiện đại, khang trang. Và mới đây, rất nhiều tiện ích cũng như cơ sở vật chất mới đã được đầu tư, xây dựng hoàn thiện và chính thức đưa vào hoạt động, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của giảng viên và sinh viên với nhiều trải nghiệm thú vị.

    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo - Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế - Xét tuyển học sinh Giỏi - Xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn - Xét tuyển dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực - Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT
    Chỉ tiêu: Chuyên ngành Kế toán công: 50 chỉ tiêu; Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp: 620 chỉ tiêu
    Điểm chuẩn: Chuyên ngành Kế toán công: Điểm TN THPT (2023): 25.31 điểm - Xét học bạ THPT (2023): 55.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 840 điểm; Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp: Điểm TN THPT (2023): 25.00 điểm - Xét học bạ THPT (2023): 55.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 835 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình Kế toán công thuộc ngành Kế toán, cung cấp cho người học sự hiểu biết rộng về khía cạnh kinh tế, xã hội; có am hiểu về kế toán áp dụng trong các doanh nghiệp thuộc khu vực tư và hệ thống kiến thức kế toán, kiểm toán mang tính chuyên sâu áp dụng trong các đơn vị công tại Việt Nam cũng như phù hợp thông lệ quốc tế; có đạo đức nghề nghiệp, đầy đủ kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng các yêu cầu công việc trên thực tế tại những tổ chức công và tư. Ngoài ra, người học còn có khả năng tổ chức, lập kế hoạch, thực hiện các công tác liên quan đến kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ và lập dự toán để đáp ứng yêu cầu công việc, thích nghi cho mục tiêu phát triển bền vững với bối cảnh kinh tế số.
    • Chương trình Kế toán doanh nghiệp thuộc ngành Kế toán, cung cấp kiến thức chuyên sâu về kế toán theo các quy định Việt Nam và thông lệ quốc tế, kiến thức quản trị doanh nghiệp trên cơ sở vận dụng thông tin kế toán và các kiến thức bổ trợ liên quan đến kinh tế, quản trị, tài chính và thuế để người học có nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác nhau, ở nhiều loại hình tổ chức trong xã hội. Với triết lý giáo dục khai phóng, chương trình được thiết kế cân đối giữa kiến thức, kỹ năng và thái độ, giữa lý thuyết và thực tiễn để giúp người học sau khi tốt nghiệp trở thành nhân lực kế toán có chất lượng cao, được bồi dưỡng toàn diện năng lực giao tiếp trong môi trường làm việc sử dụng tiếng Anh, năng lực tư duy phản biện, năng lực xây dựng chiến lược, quản lý và giải quyết các vấn đề thực tiễn phát sinh liên quan đến hoạt động kế toán ở tầm vi mô. Mục tiêu cốt lõi của chương trình đào tạo là truyền thụ niềm đam mê để người học tiếp tục học tập, nghiên cứu trong nghề nghiệp kế toán, có ý thức tôn trọng đạo đức nghề nghiệp, có năng lực phát triển nghề nghiệp trong nước, hoặc khu vực Châu Á trong tiến trình Việt Nam hội nhập lao động quốc tế.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên của chương trình gồm các Tiến sĩ, Thạc sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực Kế toán được đào tạo ở nước ngoài, giàu kinh nghiệm thực tế, sinh viên theo học chương trình sẽ được đào tạo theo hình thức đào tạo project-based, không ngừng thảo luận và nâng cấp năng lực bản thân thông qua lý thuyết và thực hành.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 940.000 VNĐ/tín chỉ (tương đương khoảng 27.200.000 đồng/năm)
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: www.ueh.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Một trong những trường đại học đầu ngành về kinh tế nói chung và kế toán nói riêng đó là Đại học Kinh tế TP. HCM. Tại trường Đại học Kinh Tế TP.HCM, bạn sẽ được cung cấp toàn bộ kiến thức về kế toán từ cơ bản truyền thống nhất, cho đến mới và hiện đại nhất. Nhờ đó sinh viên có thể mài dũa những kỹ năng cần thiết và đủ nhanh nhạy trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
    Đại học Kinh tế TP.HCM
  2. Địa chỉ: Số 669 Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Điện thoại: 02837244555
    Năm thành lập: 2010 (14 năm)
    Diện tích: Diện tích đất: 17,12 ha
    Cơ sở vật chất:
    • Khuôn viên trường hiện gồm Tòa nhà điều hành và học tập A1, tòa nhà khối lớp học B1, tòa nhà khối văn phòng khoa và thư viện B2.
    • Tòa nhà điều hành và học tập A1 có tổng diện tích 13.000m2 gồm 70 phòng học, 02 thư viện, 06 phòng máy tính, 11 phòng học ngoại ngữ, 03 phòng thực hành và các văn phòng làm việc, cùng hội trường lớn 2.100m2 với sức chứa 500 chỗ ngồi. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin được trang bị hiện đại đủ điều kiện đáp ứng tốt nhu cầu học tập và nghiên cứu.]Tòa nhà khối lớp học B1 có tổng diện tích 5.123m2 bao gồm 06 tầng với tổng số 27 phòng học và 01 phòng nghỉ giảng viên. Tòa nhà khối văn phòng khoa và thư viện B2 với diện tích xây dựng 576m2, gồm 07 tầng, là nơi nghiên cứu của các chuyên gia và giảng viên, nơi làm việc của các khoa, bộ môn, nơi nghiên cứu và rèn luyện của sinh viên.
    • Phần lớn các các phòng học đều được trang bị hệ thống máy lạnh trung tâm và trang thiết bị hiện đại. Các phòng máy tính với khoảng 500 máy được trang bị cấu hình và phần mềm phù hợp, nối mạng phục vụ nhu cầu đào tạo.
    • Hệ thống giảng đường, phòng ốc khang trang, trang thiết bị hiện đại phù hợp từng chương trình học. Đặc biệt, là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam có Phòng mô phỏng thị trường tài chính phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học, giảng dạy và thực hành trong các lĩnh vực kinh tế - tài chính, kinh doanh và quản lý.
    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển bằng kết quả thi THPT Quốc gia - Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) - Xét tuyển bằng kết quả chứng chỉ quốc tế kết hợp với kết quả học THPT - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TPHCM
    Chỉ tiêu: 150
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 25.28 điểm - Xét học bạ THPT (2023): 27.80 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 827 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Sinh viên theo học ngành Kế toán tại trường Đại học Kinh tế - Luật sẽ được học bài bản kiến thức cơ bản và chuyên sâu của ngành nghề. Các học phần cốt lõi có thể giúp bạn làm việc tốt sau khi tốt nghiệp như: Kế toán tài chính, Thuế, Kế toán quốc tế, Kế toán quản trị, Kế toán máy tính. 
    • Ngoài ra sinh viên theo học tại đây cũng sẽ được học những lý thuyết cơ bản cũng như một số kỹ năng thực hành về kiểm toán. Đây là điểm nổi bật trong chương trình đào tạo của trường. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được tập trung đào tạo phần lớn kiến thức chuyên môn trong chương trình đại học, không sa đà vào những kiến thức ngoài lề. Do đó, sinh viên học tốt có thể tốt nghiệp sớm và tìm kiếm những cơ hội việc làm ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM tự hào là đơn vị đào tạo công có đội ngũ giảng viên hùng hậu với trình độ cao, chuyên môn sâu và tâm huyết với nghề. 
    • Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, say mê nghiên cứu khoa học. Ngọn lửa say mê nhiệt huyết ấy được các thầy cô truyền đến các bạn sinh viên. Đến nay, nghiên cứu khoa học đã trở thành một hoạt động thường xuyên, phổ biến và chất lượng trong cộng động sinh viên UEL.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 13.750.000 đồng/ học kỳ
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: www.uel.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL) là một trong những trường đào tạo ngành Kế toán đạt chuẩn chất lượng. Chương trình đào tạo hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn về kiến thức, kĩ năng và thái độ. Trang bị cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết và tối ưu.

    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
    Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM
  3. Địa chỉ:
    1. 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
    2. 27 Tân Mỹ, Quận 7, TP.HCM
    3. B2/1A Đường 385, Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    4. 343/4 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình, TP.HCM
    5. 306 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình, TP.HCM
    6. 306 Võ Văn Hát, Phường Long Trường, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    Đại học Tài Chính - Marketing
    Đại học Tài Chính - Marketing
    Điện thoại: 02838726789
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Đại học Tài Chính – Marketing (UFM) có 6 cơ sở đào tạo. Mỗi cơ sở đều được trang bị cơ sở vật chất tốt phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Các phòng học đều được trang bị thiết bị âm thanh và máy chiếu hiện đại. Một số phòng học còn hơi cũ nhưng nhà trường đang có kế hoạch tu sửa lại toàn bộ để có khu phòng học khang trang và đẹp đẽ hơn cho các bạn sinh viên trong thời gian sắp tới.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 200
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 24.60 điểm - Xét học bạ THPT (2023): 28.20 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 800 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Ngành Kế toán của UFM hiện đang đào tạo 2 chuyên ngành, đó là:

    • Kế toán doanh nghiệp: Đây là ngành học chuyên sâu về kế toán quản trị và kế toán tài chính. Sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để nắm vững quy trình tổ chức công tác kế toán, quy trình hạch toán các nghiệp vụ kế toán; nắm được các kiến thức cơ bản về tài chính doanh nghiệp, thuế; am hiểu chế độ kế toán và chuẩn mực kế toán. Đây là ngành học liên quan mật thiết đến công việc kế toán trong nội bộ doanh nghiệp.
    • Kiểm toán: Có thể nói Kiểm toán là ngành đào tạo ra những người “sửa lưng” kế toán. Tính chất công việc của ngành này chủ yếu là tiến hành các hoạt động kiểm tra, đánh giá các báo cáo tài chính do kế toán cung cấp. Phạm vi phân bổ của kiểm toán rất rộng, bao gồm các lĩnh vực như: kiểm toán hiệu quả, kiểm toán về thông tin, kiểm toán hiệu năng và kiểm toán tính quy tắc. Chuyên ngành này được xem là khá khó và nhiều thách thức nhưng triển vọng phát triển nghề nghiệp rất cao.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Các thầy cô trường đại học Tài chính – Marketing là những giảng viên có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, yêu nghề và giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Hơn thế nữa những thầy cô này đều có trình độ học vấn cao khi đều đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và có kinh nghiệm làm việc lâu năm ở các lĩnh vực mình đứng lớp. Điều này đảm bảo cho các sinh viên về kiến thức chuyên môn cũng như thực tế vững chắc.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 25.000.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,0/5
    Website: ufm.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Với những ai yêu thích ngành kế toán, mong muốn được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp, chất lượng cao thì nhất định không thể bỏ qua cái tên Đại học Tài chính - Marketing. Trong suốt quá trình học sinh viên sẽ được trau dồi các kiến thức chuyên sâu về kế toán tài chính, kế toán quản trị, kế toán chi phí, kiểm soát nội bộ, kiểm toán tại các tổ chức hoạt động ở các lãnh vực khác nhau, quản lý, điều hành, kiến thức pháp luật liên quan đến lãnh vực kế toán – kiểm toán.

    Đại học Tài Chính - Marketing
    Đại học Tài Chính - Marketing
    Đại học Tài Chính - Marketing
    Đại học Tài Chính - Marketing
  4. Địa chỉ:
    1. 36 Tôn Thất Đạm, Q.1, TP.HCM
    2. 39 Hàm Nghi, Q.1, TP.HCM
    3. 56 Hoàng Diệu 2, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM
    Đại học Ngân hàng TP.HCM
    Đại học Ngân hàng TP.HCM
    Điện thoại: 02838291901
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Diện tích: 02 cơ sở đào tạo tại Trung tâm Quận 1 TP. Hồ Chí Minh và 01 cơ sở tại Quận Thủ Đức với tổng diện tích đất lên đến gần 11 ha và diện tích diện tích xây dựng 83,140 m2
    Cơ sở vật chất:
    • Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với không gian xanh, thoáng mát, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu, sinh hoạt, rèn luyện thể thao… của hơn 12.000 người học thường xuyên.
    • Hội trường lớn hiện đại tại cơ sở Quận Thủ Đức với sức chứa 900 chỗ, là nơi tổ chức các sự kiện lớn của Trường, các Khoa, các CLB, đồng thời là sân khấu nghệ thuật của các thế hệ sinh viên.
    • Phòng thực hành mô phỏng ngân hàng, Sàn Giao dịch chứng khoán ảo, Phòng dữ liệu tài chính dữ liệu thực (Realtime) của Eramus – Thomson Reuters Datastream … phục vụ cho nhu cầu thực hành, nghiên cứu, trải nghiệm thực tế của sinh viên.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét tuyển thẳng - Kỳ thi đầu vào do trường tổ chức
    Chỉ tiêu: 150
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 24.87 điểm - Kỳ thi đầu vào do trường tổ chức (2023): 17.20 điểm
    Chương trình đào tạo:

    HUB đào tạo ngành Kế toán bậc đại học với hai chương trình đào tạo:

    • Chương trình đào tạo đại học chính quy chuẩn: Chương trình đào tạo chuyên ngành Kế toán kiểm toán thuộc Chương trình ĐHCQ chuẩn được xây dựng theo định hướng Digital Accounting, giúp người học chuẩn bị và thích nghi với xu hướng hội nhập quốc tế và chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính.
    • Chương trình đào tạo đại học chính quy chất lượng cao:
      • Chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Kế toán là chương trình ĐHCQ với chất lượng đào tạo ưu việt và chuẩn đầu ra vượt trội; mang đến cho sinh viên tốt nghiệp cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số.
      • Nội dung đào tạo hiện đại và chuyên sâu theo chuẩn quốc tế, nhiều môn học chuyên ngành được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các học phần giảng dạy bằng tiếng Anh được thực hiện theo lộ trình: năm 2023 – 35%, năm 2024 – 40%, 2025 – 45%, từ năm 2026 đạt trên 50%. Do vậy, chương trình còn được gọi là Chương trình đào tạo chất lương cao (tiếng Anh bán phần).
      • Sinh viên được trang bị kiến thức mới nhất theo định hướng Digital - Accounting thông qua chuỗi các môn học về lập trình, trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu ứng dụng trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.
      • Chương trình chất lượng cao mang đến môi trường rèn luyện năng lực thực hành, năng lực ngoại ngữ, khả năng thích ứng môi trường quốc tế, kỹ năng nghiên cứu và tự học, kỹ năng cá nhân... thông qua các hoạt động tham quan kiến tập, chương trình tiếng Anh tăng cường, chương trình đào tạo kỹ năng mềm, nghiên cứu khoa học, tham quan doanh nghiệp và kiến tập.
      • Chương trình ĐHCQ Chất lượng cao (Tiếng Anh bán phần) được thiết kế nhằm giúp những người trẻ có thể thành thạo 04 loại ngôn ngữ trong kỷ nguyên mới : (1) Ngôn ngữ chuyên môn, nghiệp vụ bằng tiếng Anh chuyên ngành  (2) Ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp quốc tế bằng tiếng Anh (3) Ngôn ngữ lập trình, giao tiếp với máy tính và trí tuệ nhân tạo (4) Ngôn ngữ dữ liệu.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:
    • HUB có gần 500 cán bộ, giảng viên, nhân viên. Đội ngũ giảng viên bao gồm: 18 Phó Giáo sư, 142 Tiến sĩ và 239 Thạc sĩ được đào tạo tại các trường đại học có uy tín trong và ngoài nước, vừa là các chuyên gia, nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm, vừa là những thầy cô tận tâm với sinh viên. 
    • Trường có đội ngũ 100 giáo sư, tiến sĩ thỉnh giảng đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức tài chính, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
    Hoạt động ngoại khoá:

    Sinh viên theo học ngành kế toán tại trường được tham gia nhiều hội thảo, cuộc thi học thuật, câu lạc bộ học thuật như CLB Kế toán viên, Kiểm toán viên tương lai, CLB Nghiên cứu và ứng dụng cùng nhiều hoạt động kiến tập, tham quan doanh nghiệp, công ty kiểm toán, ngân hàng…

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: Chương trình chuẩn: 7.050.000 đồng/học kỳ - Chương trình chất lượng cao: 17.922.000 đồng/học kỳ
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: hub.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Ngân hàng TP.HCM là một trong những cơ sở giáo dục đại học top đầu về lĩnh vực kế toán - kiểm toán. Chương trình đào tạo ngành Kế toán tại Đại học Ngân hàng TP. HCM gắn liền với thực tiễn và được liên kết với nhiều tổ chức nghề nghiệp quốc tế hay các đại học uy tín trong và ngoài nước.

    Đại học Ngân hàng TP.HCM
    Đại học Ngân hàng TP.HCM
    Đại học Ngân hàng TP.HCM
    Đại học Ngân hàng TP.HCM
  5. Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    Đại học Quốc Tế – Đại học Quốc Gia TP.HCM
    Đại học Quốc Tế – Đại học Quốc Gia TP.HCM
    Điện thoại: 02837244270
    Năm thành lập: 2003 (21 năm)
    Cơ sở vật chất:

    IU sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Trường có hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện,… được trang bị đầy đủ các thiết bị chất lượng.

    Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển bằng kết quả thi THPT Quốc gia - Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) - Xét tuyển bằng kết quả chứng chỉ quốc tế kết hợp với kết quả học THPT - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TPHCM
    Chỉ tiêu: 60
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 23.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 760 điểm - Xét tuyển thẳng theo tiêu chí của Đại học Quốc gia TP.HCM, xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi nhất trường THPT (2023): 25.50 điểm - Xét học bạ THPT (2023) chỉ áp dung cho các chương trình liên kết đào tạo với đối tác nước ngoài
    Chương trình đào tạo:
    • Đào tạo cử nhân có kiến thức cơ bản về kế toán doanh nghiệp, có kiến thức chuyên sâu, khả năng ứng dụng một cách sáng tạo về công tác quản trị tài chính trong doanh nghiệp. Nắm được kiến thức bổ trợ pháp luật về kinh tế, kế toán và kiểm toán.
    • Sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán có khả năng đảm nhận những công việc chuyên môn như: Kế toán, kiểm toán, tài chính, thuế… tại các doanh nghiệp; kiểm toán nhà nước; các công ty kiểm toán; các tổ chức tài chính - tín dụng; các cơ quan quản lý nhà nước; các đơn vị sự nghiệp từ Trung ương đến địa phương. Có khả năng làm công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học chuyên môn tại các trường và các cơ quan nghiên cứu khoa học, các viện nghiên cứu.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên của ngành Kế toán tại IU 100% là Thạc sĩ, Tiến sĩ. Các giảng viên có dày dặn kinh nghiệm trong làm việc và nghiên cứu.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: Chương trình do trường Đại học Quốc tế cấp bằng: khoảng 50.000.000 VNĐ/năm - Các chương trình liên kết: Học phí 2 năm đầu tại Việt Nam khoảng 63.000.000 đến 67.000.000 VNĐ/năm, Học phí 2 năm sau tuỳ thuộc vào trường liên kết tại nước ngoài dự kiến
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: hcmiu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Quốc tế – ĐHQG TPHCM là một trong những đơn vị dẫn đầu đào tạo các chuyên ngành kế toán, với chương trình đào tạo hiện đại theo chuẩn quốc tế và sử dụng tiếng Anh hoàn toàn trong giảng dạy. Ngành Kế toán đào tạo cử nhân có tác phong làm việc chuyên nghiệp, giàu kiến thức và kỹ năng cần thiết sẵn sàng đảm nhận các vị trí then chốt trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia, tổ chức phi chính phủ, các viện và trường đại học, cơ quan nhà nước.

    Đại học Quốc Tế – Đại học Quốc Gia TP.HCM
    Đại học Quốc Tế – Đại học Quốc Gia TP.HCM
    Đại học Quốc Tế – Đại học Quốc Gia TP.HCM
    Đại học Quốc Tế – Đại học Quốc Gia TP.HCM
  6. Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Điện thoại: 19002024
    Năm thành lập: 1997 (27 năm)
    Diện tích: 30 ha
    Cơ sở vật chất:

    Không gian của Đại học Tôn Đức Thắng được Báo Tuổi Trẻ ví như "công viên xanh giữa lòng thành phố" với Thư viện 7 tầng hiện đại, sân vận động tiêu chuẩn FIFA, hồ bơi, sân tennis ngay trong khuôn viên và chuỗi các canteen, siêu thị, cửa hàng tiện lợi cung cấp bữa ăn nóng hổi. Đó là lí do cơ sở vật chất TDTU đã đạt xếp hạng quốc tế 5 sao trên 5 sao theo chuẩn QS Stars (Anh Quốc), TOP 200 Trường đại học phát triển bền vững nhất thế giới theo UI Greenmetric World University Ranking và “Khuôn viên học đường thân thiện môi trường” do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chứng nhận.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 31.60 điểm - Học bạ (2023): 36.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 800 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Sinh viên sẽ được trang bị các khối kiến thức, bao gồm các kiến thức chung như Ngoại ngữ, tin học, toán học, kiến thức xã hội, … và các phần kiến thức chuyên ngành về kế toán tài chính và quản trị, quản lý tài chính, thuế, kiểm toán, và luật thương mại, … Bên cạnh đó, sinh viên còn được mở rộng kiến thức của mình trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác như marketing, kinh tế và tài chính, quản lý và khởi nghiệp, … Ngoài ra, chương trình còn cung cấp thêm cho sinh viên một số phần mềm chuyên dụng được cập nhật liên tục theo xu hướng hiện đại của thế giới để làm công cụ hỗ trợ cho sự nghiệp trong tương lai.
    • Thông qua chương trình đào tạo được xây dựng theo chuẩn quốc tế và bám sát với nhu cầu thực tiễn của xã hội, Nhà trường luôn chú trọng hợp tác và mở rộng mạng lưới doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội học hỏi và tiếp xúc sớm với môi trường công việc thực tế ngay từ những năm đầu Đại học để phát triển khả năng tư duy, phân tích và đánh giá kinh tế thị trường.
    • Nhà trường còn thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, sinh hoạt học thuật hoặc các cuộc thi chuyên ngành về lĩnh vực kế toán - kiểm toán, tạo môi trường cho sinh viên được giao lưu và trải nghiệm nghề nghiệp trong cùng lĩnh vực. Sinh viên còn có cơ hội học tập thêm các chứng chỉ quốc tế về kế toán, kiểm toán để mở rộng cơ hội nghề nghiệp tại các doanh nghiệp nước ngoài và các tập đoàn đa quốc gia.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên là những người có thâm niên trong giảng dạy và nghiên cứu, kết hợp với các giảng viên đang là quản lý cấp cao trong lĩnh vực từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước hàng đầu tại Việt Nam.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 22.550.000 đồng/năm
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: tdtu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Tôn Đức Thắng là một trường đại học công lập đào tạo đa ngành đa nghề tại Việt Nam. Chương trình đào tạo ngành Kế toán bậc đại học và sau đại học đều được chuẩn hóa và xây dựng dựa trên chương trình của các đại học thuộc TOP 100 thế giới trong lĩnh vực; CTĐT cũng được thẩm định và đồng ý chuyển tiếp bởi một số đại học uy tín quốc tế.

    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
  7. Địa chỉ:
    1. 97 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh
    2. 35,37 Hồ Hảo Hớn, P. Cô Giang, Q. 1 , TP. Hồ Chí Minh
    3. Khu dân cư Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh
    4. 02 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Mở TP.HCM
    Đại học Mở TP.HCM
    Điện thoại: 02838364748
    Năm thành lập: 1990 (34 năm)
    Diện tích: 2.436 m2
    Cơ sở vật chất:

    Với cơ sở vật chất hiện đại, Đại học Mở TP. HCM mong muốn mang đến không gian học tập thoải mái và tiện ích nhất phục vụ cho người học. Trường được thiết kế có các phòng hội nghị, phòng họp, thư viện, khu văn phòng làm việc, các giảng đường được trang bị 100% máy lạnh và các thiết bị hiện đại với hệ thống mạng không dây được phủ rộng khắp trong khuôn viên trường nhằm phục vụ tối đa nhu cầu học tập của sinh viên.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Xét tuyển thẳng - Xét tuyển chứng chỉ IELTS và kết quả THPTQG
    Chỉ tiêu: 230
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 23.80 điểm - Học bạ THPT (2023): 24.25 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Sinh viên theo học ngành Kế toán sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu để có khả năng làm công việc kế toán tại các loại hình tổ chức khác nhau như doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ; ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán; các đơn vị sự nghiệp như trường học, bệnh viện; các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
    • Bên cạnh chương trình đào tạo tiêu chuẩn thì ngành Kế toán của Đại học Mở TP.HCM còn có chương trình chất lượng cao với mục tiêu nâng cao trình độ nguồn nhân lực đầu ra. Chương trình được xây dựng dựa trên giáo trình giảng dạy từ các nước tiến tiến cùng với đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, có học vị cao và rất nhiệt huyết với nghề. Hơn nữa, trong chương trình học sinh viên có số tiết học bằng tiếng Anh cao gấp 3 lần và cơ hội tham quan, thực tập tại các doanh nghiệp nhiều hơn so với chương trình đại trà.
    • Khối lượng kiến thức của chương trình đào tạo bao gồm kiến thức đại cương và kiến thức chuyên ngành với các môn học chuyên sâu tiêu biểu như Nguyên lý kế toán, Thị trường tài chính, Tiền tệ và ngân hàng, Luật kinh doanh, Luật lao động, Kế toán tài chính, Tài chính doanh nghiệp, Hệ thống thông tin kế toán, Phân tích báo cáo tài chính, Kiểm toán, Kế toán thuế, Kế toán chi phí, Kế toán quản trị,…
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên tận tâm, có kiến thức chuyên môn vững vàng, thân thiện với sinh viên. Đa số giảng viên đều tốt nghiệp tại các trường đại học danh tiếng ở Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Đức,… không chỉ có kỹ năng sư phạm tốt mà kinh nghiệm làm việc thực tế lâu năm mang đến cho người học kiến thức thú vị.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Môi trường học tập của sinh viên ngành Kế toán rất sinh động, thực tiễn, được tham gia các buổi seminar trao đổi giữa doanh nghiệp và sinh viên, cùng với hoạt động ngoại khóa trải nghiệm tại các câu lạc bộ học thuật, cuộc thi nghiên cứu khoa học đội sinh viên tình nguyện, hoạt động văn – thể – mỹ… giúp sinh viên rèn luyện được kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm cần thiết.

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 26.500.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,1/5
    Website: ou.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Kế toán là ngành học thuộc khoa Kế toán – Kiểm toán của Đại học Mở TP.HCM, một trong những cơ sở đào tạo nhân lực chất lượng cao trình độ đại học trong cả nước. Người học sẽ được đào tạo để có đủ năng lực thực hiện các công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, một doanh nghiệp, một cơ quan nhà nước, một cơ sở kinh doanh tư nhân…

    Đại học Mở TP.HCM
    Đại học Mở TP.HCM
    Đại học Mở TP.HCM
    Đại học Mở TP.HCM



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy