4 Trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng chất lượng cao tại TP HCM

  1. 1 Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
  2. 2 Đại học Văn Lang
  3. 3 Đại học Văn Hiến
  4. 4 Đại học Công Nghệ TPHCM

4 Trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng chất lượng cao tại TP HCM

Yến Nhi 13 0 Báo lỗi

Ngành quan hệ công chúng là một ngành học được nhiều bạn trẻ theo học hiện nay. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này có thể làm việc ở nhiều vị trí khác ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    1. 141,145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
    2. 276,282 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
     Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
    Điện thoại: 02871085555 - 02854226666
    Năm thành lập: 2007 (17 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Tọa lạc tại trung tâm thành phố, được xây dựng theo kiến trúc tổng thể mở, tinh tế, chú trọng tương tác và cảm xúc đa sắc màu hiện đại, xứng tầm với mô hình đại học hiện đại, đẳng cấp.  

    • Phong cách cấu trúc trẻ trung, năng động.
    • Wifi phủ sóng toàn diện, dịch vụ dành cho sinh viên tối ưu.
    • Hệ thống phòng chức năng hài hòa, phù hợp ứng dụng từng ngành học.
    • Cấu trúc hệ thống phòng học đa năng, tích hợp công cụ giảng dạy tương tác. 
    • Thư viện kết nối học liệu điện tử với hơn 40 trường đại học quốc tế đối tác.
    • Không gian xanh, hài hòa, mang tính tương tác cộng đồng cao.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia
    Chỉ tiêu: 280
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 18.00 điểm - Đánh giá NL ĐHQG (2023): 600 điểm - Học bạ (2023): 18.00 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Ngành Quan hệ công chúng của Đại học Kinh Tế – Tài chính TP.HCM được chia thành 2 chuyên ngành là Truyền thông Báo chí và Tổ chức sự kiện. Các bạn có thể lựa chọn một trong hai chuyên ngành trong quá trình học theo đam mê và định hướng riêng của bản thân.
    • Được cung cấp cái nhìn toàn cảnh về cấu trúc xã hội và mối quan hệ giữa các thành tố trong đời sống xã hội.
    • Được trang bị các học thuyết và nguyên tắc trong nghệ thuật giao tiếp, truyền thông liên cá nhân và truyền thông qua phương tiện đại chúng nhằm truyền thông một cách hiệu quả bằng phương thức viết, lời nói và các dạng thức khác.
    • Kỹ năng quản trị thông tin, xử lý khủng hoảng, xây dựng kế hoạch marketing; Hoạch định chiến lược và lập kế hoạch PR.
    • Được học các môn đầy hấp dẫn và bổ ích như: Lý luận báo chí truyền thông , Văn hóa giao tiếp, Lý luận về quan hệ công chúng , Xây dựng và phát triển thương hiệu, Tổ chức sự kiện, Tổ chức và hoạt động của các cơ quan báo chí truyền thông, Chiến dịch quan hệ công chúng....
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, tận tâm và từng học tập và làm việc ở nước ngoài, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực PR. Đảm bảo yếu tố đầu ra chất lượng đòi hỏi đội ngũ giảng viên của UEF phải được chọn lọc theo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Môi trường làm việc năng động và mang đậm tính nhân văn tại UEF là động lực quan trọng để các thầy cô tận tâm dìu dắt sinh viên trưởng thành và phát triển.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Tại UEF, bên cạnh kiến thức chuyên môn từ giảng viên đầu ngành, sinh viên ngành Quan hệ công chúng còn được tham gia các khóa học kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp, các buổi hội thảo, workshop chuyên ngành. 

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 38 triệu đồng/ năm
    Đánh giá: 4,2/5
    Website: www.uef.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Giáo dục toàn diện - Học tập suốt đời. Chọn học ngành Quan hệ công chúng tại trường, bạn sẽ được đào tạo theo phương pháp hiện đại, gắn thực tiễn, học tập trong môi trường chuẩn Quốc tế, chú trọng tiếng Anh giao tiếp và chuyên môn. Bạn được cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để tiến tới tạo dựng tên tuổi, khẳng định vị trí trong lĩnh vực quan hệ công chúng.

    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
    Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
  2. Địa chỉ:
    1. 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
    2. 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
    3. 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
    Đại học Văn Lang
    Đại học Văn Lang
    Điện thoại: 02871099221
    Năm thành lập: 1995 (29 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Tại ba cơ sở VLU đều sử dụng các công nghệ mới nhất để nâng cao trải nghiệm giáo dục cho sinh viên và giảng viên. Văn Lang cung cấp nhiều không gian để học tập, cũng như nhiều phòng thí nghiệm giảng dạy, hội thảo và hàng trăm không gian trong nhà và ngoài trời đầy cảm hứng cho các hoạt động khác nhau. VLU không ngừng nâng cấp các cơ sở của mình với trang thiết bị mới nhất để đạt được chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục bền vững.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 18.00 điểm - Học bạ (2023): 20.00 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Quan hệ công chúng là ngành học vô cùng năng động đòi hỏi bạn phải luôn cập nhật những điều mới mẻ để thích nghi với sự thay đổi của xã hội, từ đó đưa ra nhiều thông điệp quảng bá có hiệu quả đến với công chúng. Nói cách khác, bạn là người hoạch định chiến lược, kế hoạch truyền thông để đưa những thông tin mà doanh nghiệp cần đưa đến với công chúng, từ đó làm cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng thêm gần nhau hơn.
    • Sinh viên được chú trọng trang bị kiến thức về truyền thông, giao tiếp; học về cách viết tin/bài trên báo, viết bài PR và thông cáo báo chí; học về lý luận và lịch sử báo chí... song song với kiến thức về kinh tế học như marketing, quản trị... Ngoài ra, sinh viên được trang bị kỹ năng cần thiết cho hoạt động báo chí, truyền thông hiện đại như Indesign, Photoshop... 
    • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm công tác truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng bá thương hiệu, quan hệ khách hàng, tổ chức - cung cấp thông tin, nhân viên marketing, quảng cáo, thuyết trình viên, tư vấn khách hàng... trong các cơ quan, doanh nghiệp. Đây là những vị trí phù hợp với các bạn trẻ năng động, tự tin.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, tốt nghiệp tại Mỹ, Anh, Úc....và các doanh nhân, nhà báo giỏi học thuật và kinh nghiệm thực tế, ngành Quan hệ Công chúng luôn nỗ lực giúp người học trang bị đủ kiến thức, kỹ năng, tư duy và phẩm chất để sẵn sàng thích nghi với công việc, phát huy năng lực và lan tỏa giá trị tích cực cho cộng đồng.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: Đối với Chương trình Tiêu chuẩn, mức học phí dao động từ 20,000,000 đồng đến 30,000,000 đồng/ học kỳ. Đối với Chương trình Đặc biệt VLU luôn duy trì chính sách minh bạch học phí, học phí được công bố vào đầu khóa trước khi sinh viên nhập học. Đơn giá tín chỉ là 1,800,000 VND/tín chỉ. Đối với chương trình Quốc tế, áp dụng mức học phí tuỳ theo trường đại học quốc tế liên kết.
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: www.vlu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Văn Lang – VLU là một trong những cơ sở đào tạo cử nhân Quan hệ công chúng hàng đầu tại TP. HCM hiện nay. Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông & Nghệ thuật (Faculty of Public Relations and Communications) thành lập và bắt đầu tuyển sinh từ năm 2007. Trường Đại học Văn Lang là một trong số ít các cơ sở đào tạo đầu tiên về ngành nghề này ở bậc đại học, hệ chính quy. Vào thời điểm khoa được thành lập, tại Việt Nam, quan hệ công chúng là ngành nghề còn khá mới mẻ. Năm đầu tiên, khoa tuyển được 100 sinh viên theo học. Ngành học này ngày càng thu hút được nhiều bạn trẻ.

    Đại học Văn Lang
    Đại học Văn Lang
    Đại học Văn Lang
    Đại học Văn Lang
  3. Địa chỉ:
    1. 613 Âu Cơ, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP.HCM
    2. 624 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, TP. HCM
    3. Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Khu đô thị Nam Thành phố
    4. 665,667, 669 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM
    5. Số 8,14 Nguyễn Bá Tuyển, Phường 12, Quận Tân Bình, TP. HCM
    6. 2A2 Quốc lộ 1A, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
     Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Điện thoại: 18001568
    Năm thành lập: 1997 (27 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Toàn bộ các phòng học đều được trang bị thiết bị hiện đại như máy lạnh, hệ thống âm thanh, máy chiếu đa phương tiện, wifi miễn phí cho sinh viên,… đạt tiêu chuẩn sử dụng cho công tác giảng dạy, nghiên cứu và học tập.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 170
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 24.00 điểm - Học bạ (2023): 18.00 điểm - ĐGNL DHQG HCM (2023): 550 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Ngành Quan hệ công chính chia làm 02 chuyên ngành chính là Truyền thông báo chí và Tổ chức sự kiện. Các chuyên ngành này được đào tạo theo hình thức tín chỉ, sinh viên được tự chọn môn học, địa điểm, thời gian, giảng viên phù hợp với bản thân. Đặc biệt, trong quá trình học sinh viên thường xuyên được tham gia thực hành thực tế tại các cơ quan tổ chức về truyền thông, các cơ quan báo chí, đài phát thanh, các kênh truyền thông ở các doanh nghiệp…
    • Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể đảm nhận các vị trí như: Phóng viên, biên tập viên làm việc tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông…; Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng, xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông tại các công ty truyền thông, các Bộ, Sở, Ban, Ngành liên quan đến truyền thông và phát triển thương hiệu; Nghiên cứu và giảng dạy tại các cơ sở giáo dục cao đẳng, đại học về lĩnh vực truyền thông.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Quan hệ công chúng và Truyền thông, vì vậy sinh viên sẽ được trang bị khối kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngành nghề.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Bên cạnh tiếp thu những kiến thức chuyên môn từ bài học trên lớp, là sinh viên Văn Hiến bạn còn được tham gia nhiều chương trình vui chơi bổ ích để phát triển kỹ năng mềm, phát huy năng khiếu của bản thân như: Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Văn Hiến, Nét đẹp sinh viên Văn Hiến, Ngày hội việc làm…

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 11.556.000 đồng/ 12 tín chỉ
    Đánh giá: 3,8/5
    Website: vhu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Văn Hiến được thành lập theo quyết định số 517/QĐ-TTg ngày 11/7/1997 của Thủ tướng Chính phủ và quyết định số 58/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Gần 30 năm tham gia hoạt động đào tạo. Trường Đại học Văn Hiến đã và đang đào tạo hơn 45.000 sinh viên và học viên. Trường Đại học Văn Hiến là đơn vị thành viên thuộc HungHau Holdings với nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực Quan hệ công chúng và Truyền thông, vì vậy sinh viên Văn Hiến sẽ nhận được hậu thuẫn lớn từ tập đoàn về môi trường thực tập cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
    Đại học Văn Hiến
  4. Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
    Đại học Công Nghệ TPHCM
    Đại học Công Nghệ TPHCM
    Điện thoại: 02854452222
    Năm thành lập: 1995 (29 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Hệ thống 200 phòng học lý thuyết chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, projector, trên 60 phòng thực hành thí nghiệm với công nghệ cao, tiên tiến giúp sinh viên được học tập trong môi trường tốt nhất, hiện đại nhất. 
    • Thư viện của trường với hơn 1500 m2, các máy tính được kết nối Internet, trên 50.000 đầu sách, gần 200 tờ báo, tạp chí các loại và hệ thống học liệu điện tử kết nối dữ liệu với nhiều trường đại học, học viện trong nước và quốc tế. 
    • Toàn bộ khuôn viên của trường được phủ sóng wifi tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên truy cập Intrnet mọi lúc, mọi nơi.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia
    Chỉ tiêu: 250
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 18.00 điểm - Học bạ (2023): 18.00 điểm - ĐGNL QG HCM (2023): 750 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Chương trình đào tạo Cử nhân Quan hệ công chúng tại HUTECH mang tính ứng dụng cao, nhiều thực hành, bám sát thực tiễn. Nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp, giao lưu cùng chuyên gia, xây dựng nhiều sân chơi học thuật bổ ích để sinh viên phát triển toàn diện. Các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành được sắp xếp khoa học và cụ thể như sau: 

    • Kiến thức đại cương: Cơ sở văn hóa Việt Nam, Lịch sử văn minh thế giới, Tư duy thiết kế dự án,....
    • Kiến thức chuyên ngành: Truyền thông mạng xã hội, tổ chức sự kiện, Kỹ năng phỏng vấn và phát ngôn, Xây dựng và Phát triển thương hiệu,...
    Thời gian đào tạo: 3.5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ nhân sự, cụ thể là giảng viên được xem là thế mạnh vượt trội của HUTECH cũng là điểm nổi bật thu hút sinh viên của trường. HUTECH quy tụ đội ngũ giảng viên hùng hậu, tâm huyết, giàu kinh nghiệm thực tế, có học hàm, học vị cao, là những giáo sư đầu ngành trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. HUTECH hiện có 879 giảng viên cơ hữu gồm 9 Giáo sư, 20 Phó Giáo sư, 105 Tiến sĩ khoa học – Tiến sĩ và 530 Thạc sĩ.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 1.300.000 đồng/ tín chỉ
    Đánh giá: 4,2/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH tiền thân là Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, được thành lập ngày 26/4/1995. Chương trình đào tạo Cử nhân Quan hệ công chúng tại HUTECH mang tính ứng dụng cao, nhiều thực hành, bám sát thực tiễn. Nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp, giao lưu cùng chuyên gia, xây dựng nhiều sân chơi học thuật bổ ích để sinh viên phát triển toàn diện.

    Đại học Công Nghệ TPHCM
    Đại học Công Nghệ TPHCM
    Đại học Công Nghệ TPHCM
    Đại học Công Nghệ TPHCM



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy