6 Trường Đại học đào tạo ngành Thiết kế thời trang chất lượng cao tại TP.HCM

Phạm Lộc 11 0 Báo lỗi

Thiết kế thời trang hiện đang là ngành rất hot và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, ngành đào tạo ra nhân sự có khả năng thiết kế, sản xuất quần áo, phụ kiện phục ... xem thêm...

  1. Địa chỉ:
    1. Số 196 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
    2. 48 Đặng Văn Bi, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Đại học Kiến Trúc TP.HCM
    Đại học Kiến Trúc TP.HCM
    Điện thoại: 02838222748
    Năm thành lập: 1976 (48 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Đại học Kiến trúc TPHCM có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt các yêu cầu trong giảng dạy và học tập. Các tòa nhà của trường được thiết kế theo kiến trúc đẹp mắt và hài hòa với môi trường xung quanh.
    • Quy mô thư viện chứa nhiều tài nguyên học tập phong phú phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm thông tin, trau dồi thêm kiến thức của các bạn sinh viên. Nhà trường thiết lập nhiều phòng chuyên dụng như: phòng học máy tính, phòng học ngoại ngữ, phòng thực hành, ký túc xá, căn tin, hội trường, nhà văn hoá,…
    • Đồng thời toàn bộ khu vực phòng học có không gian rộng rãi, thoáng mát để sinh viên phát huy tinh thần tốt nhất trong quá trình học tập, nhà trường còn sử dụng những thiết bị công nghệ hiện đại vào giảng dạy như phòng: máy chiếu, máy tính, thí nghiệm,…
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 40
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 24.70 điểm - Học bạ THPT (2023): 22.95 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023) Điểm thi ĐGNL x 1/60 + Điểm thi năng khiếu x 1,5) x 6/7 + Điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực + 0,5 (nếu có chứng chỉ quốc tế): 18.23 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Mục tiêu đào tạo của ngành Thiết kế Thời Trang thể hiện Triết lý giáo dục, tầm nhìn sứ mệnh của Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM. Chương trình đào tạo ngành Thiết kế Thời Trang có trình độ đại học học, đào tạo cử nhân theo hướng ứng dụng nhằm trang bị cho người học năng lực phát triển toàn diện về kiến thức,kỹ năng và năng lực tự chủ trách nhiệm, có phẩm chất chính trị, có đạo đức tư cách, có sức khỏe, đáp ứng linh hoạt được yêu cầu đa dạng hóa ngành nghề, xây dựng xã hội và bảo vệ và phát triển môi trường bền vững.
    • Về kiến thức: Trang bị cho người học kiến thức nền tảng về giáo dục đại cương, cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành theo các cấp độ nhận thức về năng lực chuyên môn, để người học phát triển khả năng tư duy thiết kế và sáng tạo, đáp ứng mọi yêu cầu nghề nghiệp trong lĩnh vực Thiết kế Thời Trang.
    • Về kỹ năng: Trang bị cho người học kỹ năng nghiên cứu, giải quyết vấn đề, vận dụng sáng tạo, khả năng làm việc độc lập, phối hợp theo nhóm từ cơ bản đến chuyên sâu, nắm bắt nhanh từng loại yêu cầu hoặc vấn đề, biết áp dụng phương pháp hoặc quy trình thiết kế phù hợp và hiệu quả nhất. Xây dựng phong cách riêng trong thiết kế, có khả năng linh động thiết kế và tổ chức quản lý trong khởi nghiệp; tiếp cận nhanh với thực tiễn và khoa học kỹ thuật hiện đại, thích nghi với các nhu cầu của nền kinh tế thị trường.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Tổng số công, viên chức Trường Đại học Kiến trúc TPHCM là 415 người, có 307 giảng viên cùng đội ngũ viên chức phòng ban, Thạc sĩ và giáo viên với bề dày kinh nghiệm và trình độ cao với: 5 PGS, 43 TS, 236 Th.S, 8 Nhà giáo Ưu tú. 

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 16.600.000 VND/ năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: www.uah.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Kiến trúc TP.HCM (University of Architecture Ho Chi Minh City) là một trường đại học chuyên ngành với thế mạnh thương hiệu dẫn đầu về đào tạo nhóm ngành xây dựng và thiết kế tại Việt Nam. Với những kiến thức và kỹ năng được đào tạo từ ngành thiết kế thời trang tại trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, sinh viên có thể trở thành nhà thiết kế thời trang, chuyên viên thiết kế, giảng dạy chuyên ngành thiết kế,... trong tương lai.

    Đại học Kiến Trúc TP.HCM
    Đại học Kiến Trúc TP.HCM
    Đại học Kiến Trúc TP.HCM
    Đại học Kiến Trúc TP.HCM
  2. Địa chỉ:
    1. 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
    2. 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM
    3. 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
    Đại học Văn Lang
    Đại học Văn Lang
    Điện thoại: 02871099221
    Năm thành lập: 1995 (29 năm)
    Cơ sở vật chất:

    Tại ba cơ sở VLU đều sử dụng các công nghệ mới nhất để nâng cao trải nghiệm giáo dục cho sinh viên và giảng viên. Văn Lang cung cấp nhiều không gian để học tập, cũng như nhiều phòng thí nghiệm giảng dạy, hội thảo và hàng trăm không gian trong nhà và ngoài trời đầy cảm hứng cho các hoạt động khác nhau. VLU không ngừng nâng cấp các cơ sở của mình với trang thiết bị mới nhất để đạt được chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục bền vững.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - ĐGNL ĐHQG HCM
    Chỉ tiêu: 300
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 16.00 điểm - Học bạ (2023): 24.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 650 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo Cử nhân Thiết kế Thời trang tại trường Đại học Văn Lang trong nhiều năm qua đã thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng, đưa trường Đại học Văn Lang trở thành một trong những nơi đào tạo ngành Thiết kế Thời trang uy tín nhất cả nước. Tại đây, ngành hướng tới cho phép người học tự do sáng tạo với các chất liệu, màu sắc, nắm vững kỹ năng thiết kế và quy trình sản xuất để mang đến những thiết kế đẹp mắt và mang tính ứng dụng cao.
    • Chương trình đào tạo được xây dựng theo cấu trúc 3 phần từ cơ sở ngành đến kiến thức chuyên sâu, được bổ trợ các hoạt động trong suốt quá trình giảng dạy giúp sinh viên luôn cập nhật xu hướng và phát huy năng lực tối đa vào các dự án tại doanh nghiệp.
      • Sinh viên được học các môn học đại cương, các môn công cụ và mỹ thuật cơ bản nhằm cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức cũng như sự hiểu biết về các vấn đề đương đại của ngành Thiết kế Thời trang.
      • Sinh viên bắt đầu học các môn công cụ cơ sở ngành và mỹ thuật cơ sở ngành và bước đầu học quy trình thiết kế.
      • Sinh viên được học các môn công cụ nâng cao, đồng thời thực hành thiết kế.
      • Sinh viên được học các môn bổ trợ mở rộng và chuyên sâu; đồng thời tham gia thực tập nghề nghiệp để trải nghiệm thực tiễn và ứng dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn. Cuối cùng sinh viên được hướng dẫn để thực hiện đồ án tốt nghiệp vào học kỳ cuối cùng.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia thiết kế với nhiều năm kinh nghiệm, trong đó có các giảng viên được đào tạo từ nước ngoài (Italy, Nga, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc,...) và các giảng viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau (Hàn Quốc, Malaysia,...).

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: Chương trình Tiêu chuẩn: mức học phí dao động từ 20,000,000 đồng đến 30,000,000 đồng/ học kỳ - Chương trình Đặc biệt luôn duy trì chính sách minh bạch học phí, học phí được công bố vào đầu khóa trước khi sinh viên nhập học. Đơn giá tín chỉ chương trình Đặc biệt là 1,800,000 VND/tín chỉ - Chương trình Quốc tế: áp dụng mức học phí liên kết với trường đại học quốc tế.
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: www.vlu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Trường Đại học Văn Lang – VLU là một trong những cơ sở đào tạo ngành thiết kế thời trang hàng đầu tại TP. HCM hiện nay. Tại Văn Lang những nhà thiết kế thời trang tương lai sẽ là người tạo ra được những thiết kế đẹp mắt và mang tính ứng dụng cao. Không chỉ đơn thuần là những bản vẽ trên giấy, sinh viên còn phải thực hiện được một thiết kế từ khâu ý tưởng cho đến khi thành hình và mặc trên người.

    Đại học Văn Lang
    Đại học Văn Lang
    Đại học Văn Lang
    Đại học Văn Lang
  3. Địa chỉ:
    1. 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
    2. 31/36 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
    3. Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP), Xa lộ Hà Nội, Phường Hiệp Phú, Thủ Đức, TP. HCM
    4. Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP), Phường Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức, TP. HCM
    Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
    Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
    Điện thoại: 02854457777
    Năm thành lập: 1995 (29 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Hệ thống 200 phòng học lý thuyết chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính, projector, trên 60 phòng thực hành thí nghiệm với công nghệ cao, tiên tiến giúp sinh viên được học tập trong môi trường tốt nhất, hiện đại nhất. 
    • Thư viện của trường với hơn 1500 m2, các máy tính được kết nối Internet, trên 50.000 đầu sách, gần 200 tờ báo, tạp chí các loại và hệ thống học liệu điện tử kết nối dữ liệu với nhiều trường đại học, học viện trong nước và quốc tế. 
    • Toàn bộ khuôn viên của trường được phủ sóng wifi tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên truy cập Internet mọi lúc, mọi nơi.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 16.00 điểm - Học bạ (2023): 18.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 650 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo ngành Thiết kế thời trang tại HUTECH hướng đến tính ứng dụng thực tiễn cao. Vì vậy, những nhà thiết kế thời trang tương lai không chỉ là người sáng tạo nên những thiết kế đẹp mắt trên giấy, mà còn phải hiện thực hóa bản vẽ đó trở thành sản phẩm thực thụ. Sinh viên sẽ được hướng dẫn để bắt tay vào thực hiện từ khâu ý tưởng cho đến khi thành hình và biểu diễn. 
    • Sinh viên theo học ngành Thiết kế thời trang sẽ được đào tạo để có khả năng cảm thụ và nắm bắt các xu hướng thời trang đương đại, khả năng hoàn thiện tác phẩm theo một quy trình khép kín cũng như những kỹ năng mềm liên quan để có thể tự tin làm việc ở tất cả các khâu của lĩnh vực thời trang.
    • Ngành Thiết kế thời trang HUTECH được đào tạo theo “đặt hàng” của doanh nghiệp, tăng cường thực hành, vận dụng giúp sinh viên vững “tay nghề” trước khi bước vào môi trường làm việc thực tế. Các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành được sắp xếp khoa học và cụ thể như sau:
      • Kiến thức đại cương: Kiến thức cơ bản về các phương tiện tạo hình, màu sắc, các nguyên lý trong tạo hình; Kiến thức về các yếu tố, quy trình liên quan đến lĩnh vực dệt may và thiết kế thời trang; Kiến thức của các lĩnh vực liên quan đến Thời trang.
      • Kiến thức chuyên ngành: kỹ thuật may, vải và nguyên phụ liệu trong thiết kế thời trang, thiết kế trang phục nữ, thiết kế thời trang trên máy tính, thiết kế trang phục nam. 
    Thời gian đào tạo: 3.5 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ nhân sự, cụ thể là giảng viên được xem là thế mạnh vượt trội của HUTECH cũng là điểm nổi bật thu hút sinh viên của trường. HUTECH quy tụ đội ngũ giảng viên hùng hậu, tâm huyết, giàu kinh nghiệm thực tế, có học hàm, học vị cao, là những giáo sư đầu ngành trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học.x

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng 

    Học phí tham khảo: 1.130.000đ/tín chỉ
    Đánh giá: 4,2/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Ngành Thiết kế thời trang HUTECH được đào tạo theo “đặt hàng” của doanh nghiệp, tăng cường thực hành, vận dụng giúp sinh viên vững “tay nghề” trước khi bước vào môi trường làm việc thực tế.

    Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
    Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
    Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
    Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
  4. Địa chỉ: Số 19, đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Điện thoại: 19002024
    Năm thành lập: 1997 (27 năm)
    Diện tích: 30 ha
    Cơ sở vật chất:

    Không gian của Trường Đại học Tôn Đức Thắng được Báo Tuổi Trẻ ví như "công viên xanh giữa lòng thành phố" với Thư viện 7 tầng hiện đại, sân vận động tiêu chuẩn FIFA, hồ bơi, sân tennis ngay trong khuôn viên và chuỗi các canteen, siêu thị, cửa hàng tiện lợi cung cấp bữa ăn nóng hổi. Đó là lí do cơ sở vật chất TDTU đã đạt xếp hạng quốc tế 5 sao trên 5 sao theo chuẩn QS Stars (Anh Quốc), TOP 200 Trường đại học phát triển bền vững nhất thế giới theo UI Greenmetric World University Ranking và “Khuôn viên học đường thân thiện môi trường” do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam chứng nhận.

    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 26.50 điểm - Học bạ (2023): 27.00 điểm - ĐGNL ĐHQG HCM (2023): 650 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về nguyên lý thiết kế, kiến thức về thẩm mỹ, lịch sử Mỹ thuật Việt Nam và thế giới, lịch sử thời trang, kiến thức cơ bản về các phương tiện tạo hình, màu sắc, các nguyên lý trong tạo hình, xu hướng thời trang, thời trang và ứng dụng, … Ngoài ra, chương trình còn cập nhật cho sinh viên kiến thức về chất liệu và xử lý chất liệu độc đáo như: Ribbon stitch (thêu ruy băng ), nhuộm Batik (nhuộm sáp ong), Knitting (đan), Smocking (khiếu vải), Shibori (nhuộm buộc), Marbling (vẽ hoa văn đá) ...
    • Sinh viên còn được chú trọng tới việc nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết như: rèn luyện các phương pháp vẽ minh họa, vẽ kỹ thuật trong thiết kế thời trang, hướng dẫn các kỹ thuật cắt may từ đơn giản đến phức tạp. Số tiết học thực hành được thiết kế để cân bằng với số môn học lý thuyết và mang tính ứng dụng cao. Thông qua các đồ án chuyên ngành đa dạng và phong phú, sinh viên được học từ lý thuyết cơ bản đến khi có thể tự chuyển đổi ý tưởng thành sản phẩm hoàn thiện để trình diễn trước công chúng. Nhà trường còn tăng cường đầu tư phòng thực hành với không gian sáng tạo và các trang thiết bị chuyên dụng liên tục cập nhật, giúp sinh viên tiếp cận nhanh chóng với công nghệ và các xu hướng mới của ngành thời trang.
    • Điểm nổi bật của chương trình học là được xây dựng theo hướng kết nối với doanh nghiệp. Nhà trường thường xuyên kết hợp với các công ty trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực thời trang để tổ chức các buổi tham quan, kiến tập, các cuộc thi thiết kế chuyên nghiệp nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện về kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp. Ngoài các chương trình học chính khóa, sinh viên ngành Thiết kế thời trang có cơ hội tham gia sinh hoạt tại Câu lạc bộ thời trang của khoa và các hoạt động sôi nổi của trường.
    • Sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng được trang bị đầy đủ kỹ năng về nguyên lý thiết kế và quy trình thiết kế một bộ sưu tập thời trang từ khâu đầu đến khâu cuối; vận dụng những hiểu biết về thị hiếu thẩm mỹ, về lịch sử mỹ thuật, lịch sử trang phục để từ đó có những thiết kế phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng; xây dựng, định hướng, thúc đẩy trình độ thẩm mỹ của người tiêu dùng thông qua các sản phẩm thời trang. Bên cạnh đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp còn có khả năng tự cập nhật kiến thức, sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế 2D, 3D làm công cụ phân tích về trào lưu, xu hướng mốt, tìm kiếm và phát triển ý tưởng để thiết kế các loại hình trang phục đa dạng như: trang phục trẻ em, trang phục dạo phố, trang phục dạ hội, trang phục cưới,…
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên là những người có thâm niên trong giảng dạy và nghiên cứu, kết hợp với các giảng viên đang là quản lý cấp cao trong lĩnh vực từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước hàng đầu tại Việt Nam.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 28.800.000 VNĐ/năm
    Đánh giá: 4,5/5
    Website: tdtu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là đại học công lập, đào tạo đại học, sau đại học và hoạt động khoa học - công nghệ với cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên chuẩn quốc tế. Chương trình đào tạo ngành Thiết kế thời trang tại Đại học Tôn Đức Thắng sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các nguyên lý thiết kế, rèn luyện phương pháp và tư duy thiết kế thông qua các đồ án chuyên ngành đa dạng và phong phú.

    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
    Đại học Tôn Đức Thắng
  5. Địa chỉ:
    1. 08 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, Q.1, Tp.HCM
    2. 93 Cao Thắng, P.3, Q.3, Tp.HCM
    3. 120 Bis Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Q.1, Tp.HCM
    4. Đường số 5, CVPM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM
    5. Đường số 3, CVPM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM
    Đại học Hoa Sen
    Đại học Hoa Sen
    Điện thoại: 02873007272 - 02873091991
    Năm thành lập: 1991 (33 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Bước vào tất cả lớp học tại Đại học Hoa Sen, có thể nhận ra giảng đường được xây dựng theo mô hình không bục giảng. Bàn ghế được kê theo hình chữ U quanh lớp học để sinh viên tương tác hiệu quả với giảng viên.
    • Ngoài lớp học, các phòng chức năng cũng trở thành địa chỉ quen thuộc được sinh viên Hoa Sen lui tới, trong đó phải kể đến trung tâm tham vấn tâm lý. Tại đây, sinh viên sẽ được đánh giá sức khỏe, tháo gỡ các khúc mắc trong sinh hoạt, hoàn thiện bản thân hay tư vấn tâm lý, trau dồi kỹ năng mềm, với sự giúp đỡ từ đội ngũ chuyên gia, thầy cô giàu kinh nghiệm chuyên môn.
    • Nếu nói đến địa điểm truyền cảm hứng học tập, nghiên cứu trong khuôn viên trường, sinh viên Hoa Sen hẳn sẽ nhắc tới thư viện chuẩn quốc tế với không gian tràn ngập màu sắc. “Ngự trị” trên tầng 8, thư viện chứa kho tài liệu đồ sộ với gần 65.000 đầu sách, 3.000 tài liệu điện tử, hàng chục tạp chí đa dạng lĩnh vực... Ngoài ra, trường cũng trang bị hệ thống máy vi tính kết nối Internet, Wi-Fi miễn phí để sinh viên dễ dàng tìm kiếm tài liệu phục vụ học tập.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 16.00 điểm - Học bạ (2023): 6.0 điểm - ĐGNL ĐHQG TPHCM (2023): 600 điểm - ĐGNL ĐHQG HN (2023): 67 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Chương trình đào tạo Thiết kế Thời trang trường đại học Hoa Sen ra đời từ chương trình hợp tác quốc tế với Viện Nghệ thuật và Thời trang Mod’Art International (Paris) năm 2008. Với mục tiêu đào tạo phát huy tư duy sáng tạo của sinh viên trên nền tảng kỹ thuật và xây dựng thương hiệu, sinh viên được giảng dạy song ngữ với các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, đề cương môn học cập nhật hằng năm để sinh viên tiếp cận xu hướng thời trang thế giới,giúp sinh viên tiếp cận kiến thức và kỹ năng chuyên môn chuyên nghiệp, phù hợp chuẩn thời trang quốc tế. 
    • Từ năm 2020, sau quá trình học môn nền tảng của ngành thời trang, chương trình cho phép sinh viên lựa chọn học theo chuyên ngành phù hợp với định hướng công việc và thế mạnh của mình: học chuyên sâu chuyên ngành thiết kế thời trang hoặc học theo chuyên ngành kinh doanh thời trang. Chuyên ngành kinh doanh thời trang có sự hợp tác sư phạm với trường École Conte thuộc tập đoàn giáo dục College de Paris (Pháp).
    • Sinh viên tốt nghiệp nhận bằng Cử nhân Thiết kế Thời trang của trường Đại học Hoa Sen. Sinh viên chuyên ngành kinh doanh thời trang đồng thời nhận chứng chỉ hoàn thành chương trình Kinh doanh thời trang do College de Paris cấp.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Giảng viên Việt Nam và Quốc tế, giảng viên thỉnh giảng là những Nhà thiết kế có tên tuổi trong giới chuyên môn và các công ty thời trang công ty may mặc và tạp chí thời trang uy tín.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 86.000.000 VNĐ/ năm
    Đánh giá: 3,7/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Hoa Sen là một trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực và là một trong những trường đại học hàng đầu trong hệ thống các trường Đại học ngoài công lập Việt Nam. Ra đời từ thỏa ước hợp tác đào tạo giữa trường Đại học Hoa Sen và Viện đào tạo quốc tế Nghệ thuật và Thời trang Mod’Art International – một trong những trường hàng đầu của Pháp đào tạo về Thời trang và Nghệ thuật tại Paris (Pháp), nội dung chương trình tập trung phát triển hai tố chất căn bản của nhà thiết kế hiện đại: có khả năng sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực thiết kế thời trang và ứng dụng trong kinh doanh.

    Đại học Hoa Sen
    Đại học Hoa Sen
    Đại học Hoa Sen
    Đại học Hoa Sen
  6. Địa chỉ: Số 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
    Đại học Công nghiệp TP.HCM
    Đại học Công nghiệp TP.HCM
    Điện thoại: 02838940390
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Trường được đầu tư với cơ sở bật chất khá hiện đại, có trên 500 giảng đường và phòng học rộng rãi thoáng mát, trên 350 phòng thí nghiệm và xưởng thực hành có trang thiết bị hiện đại, khu nội trú rộng rãi với sức chứa lên đến 8.000 người.
    • Nhà trường cũng rất chú trọng đến sinh viên thông qua việc đầu tư các nhà ăn hiện đại, rộng rãi cho sinh viên, các sinh viên có thể tự chọn các món ăn phù hợp với sở thích, điều kiện của bản thân nhằm hội nhập với lối sống hiện đại.
    • Thư viện của trường Đại học Công nghiệp TPHCM cũng được đầu tư mở rộng, với hơn 200.000 bản sách các loại. Với việc tin học hóa toàn bộ mọi hoạt động trong toàn trường, giúp cho các sinh viên dễ dàng truy cập internet, sử dụng mạng để tìm kiếm các thông tin phục vụ học tập và rèn luyện.
    • Các cơ sở hạ tầng như nhà ăn, kí túc xá, nhà truyền thống, phòng thí nghiệm, xưởng thực tập hay phòng tập thể thao ngày càng được nâng cấp và hoàn thiện, nhằm mục đích cung cấp cho các sinh viên một hệ thống cơ sở tiên tiến nhất, hiện đại nhất.
    Phương thức tuyển sinh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia - Xét học bạ THPT - Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia - Xét tuyển thẳng
    Chỉ tiêu: 70
    Điểm chuẩn: Điểm TN THPT (2023): 22.75 điểm - Học bạ (2023): 24.50 điểm - ĐGNL ĐHQG TPHCM (2023): 700 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Sau khi học xong chương trình này sinh viên phải và có thể có đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng trong lĩnh vực dệt may và thời trang.

    Về kiến thức:

    • Lĩnh hội được kiến thức về mỹ thuật, những kỹ thuật minh họa của thiết kế thời trang. Sinh viên thông thạo kỹ thuật vẽ thời trang trong lĩnh vực công nghiệp, thực hiện được các đồ án về thời trang.
      Phát triển được những ý tưởng, bài tập về sáng tác trong thiết kế thời trang nhằm đề xuất lựa chọn trang phục phù hợp với đối tượng sử dụng.
    • Thực hiện được đồ án chuyên môn về kỹ thuật thời trang qua quá trình thiết kế những bộ sưu tập, tham gia các cuộc thi về thời trang.
    • Phân tích được những khái niệm về các thị trường trọng điểm ảnh hưởng đến thời trang như sự thiết kế theo mùa, xu hướng, khách hàng, giá cả…
    • Đánh giá được chất lượng bộ sưu tập thời trang sau khi hoàn tất sản phẩm theo qui trình.

    Về kỹ năng:

    • Vận dụng được các kiến thức về thiết kế để sáng tác và thể hiện các loại trang phục từ thể loại ứng dụng đến thể loại trình diễn;
    • Vận hành thành thạo các phần mềm đồ họa, thiết kế chuyên ngành trên máy tính về giác sơ đồ, nhảy mẫu, cắt rập, thêu vi tính…
    • Xây dựng được qui trình phác thảo mẫu, phân loại và phối hợp xử lý chất liệu các sản phẩm thời trang.
    • Khai triển những hình khối cơ bản của trang phục ngay trong những mẫu vẽ phác họa. Biến đổi và chính xác hóa mẫu khai triển.
    • Cách thức tổ chức, sắp xếp qui trình thiết kế, cách nhìn tổng thể, bao quát và giản lược, yếu tố nhất quán và hài hòa khi thiết kế một bộ sưu tập.
    Thời gian đào tạo: 6,5 năm (4,5 năm đúng hạn và 2 năm gia hạn)
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường có đội ngũ cán bộ – giảng viên, nhân viên vô cùng đông đảo và chất lượng. Bên cạnh đó, số lượng giảng viên thỉnh giảng từ các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu lên đến ngoài trăm người, với mục đích làm đa dạng hóa các nguồn lực giảng dạy.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí tham khảo: 32.500.000 VNĐ/ năm
    Đánh giá: 4,1/5
    Website: www.iuh.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Công nghiệp TP HCM là một đơn vị giáo dục trực thuộc Bộ Công Thương với thế mạnh thương hiệu về đào tạo nhóm ngành kinh tế công nghiệp và kỹ thuật công nghiệp. Thiết kế thời trang là một ngành nằm trong Khoa Công nghệ may – Thời trang của Đại học Công nghiệp TP HCM. Cùng với xu thế hiện đại, thiết kế thời trang trở thành một ngành hot và được nhiều bạn trẻ săn đuổi.

    Đại học Công nghiệp TP.HCM
    Đại học Công nghiệp TP.HCM
    Đại học Công nghiệp TP.HCM
    Đại học Công nghiệp TP.HCM



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy