4 Trường Đại học đào tạo ngành Khoa học dữ liệu chất lượng cao tại Hà Nội

trinh nguyen 51 0 Báo lỗi

Trong cuộc chạy đua công nghệ số, người thắng cuộc chính là người làm chủ các nguồn dữ liệu lớn. Cùng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, các doanh nghiệp trong ... xem thêm...

  1. Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Điện thoại: 02438683408
    Năm thành lập: 1956 (68 năm)
    Diện tích: 26,2 hecta
    Cơ sở vật chất:
    • Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội có tổng diện tích phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hội họp rộng 26,2 hecta. Trường có hơn 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn và hệ thống phòng hội thảo; gần 200 phòng thí nghiệm, trong đó có 12 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và khoảng 20 xưởng thực tập, thực hành.
    • Trường đã đầu tư cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại phục vụ cho công tác dạy học và nghiên cứu khoa học. 80% giảng đường được đầu tư hệ thống điều hòa công suất lớn với máy chiếu hiện đại, đảm bảo sức khỏe cho sinh viên yên tâm học tập. Hệ thống phòng thí nghiệm đồng bộ với trang thiết bị máy móc hiện đại.
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Điểm chuẩn 2023: Điểm thi tốt nghiệp THPT: 28.80 điểm - Điểm thi đánh giá tư duy: 83.97 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Do nhu cầu của Công nghiệp 4.0, trong đó, vấn đề “thông minh hóa” các hệ thống truyền thống đóng vai trò sống còn, vì vậy, chuyên gia khoa học dữ liệu đang là ngành nghề “hot” nhất trên Thế giới, với mức lương vượt trội các ngành khác trong lĩnh vực CNTT. Sinh viên ra trường có thể làm việc:

    • Tại các bộ phân phân tích dữ liệu, điều tra, khảo sát và dự báo tại các tổ chức ở hầu hết mọi lĩnh vực của nền kinh thế, tại các tập đoàn đa quốc gia, các ngân hàng, các hãng bảo hiểm, các hãng tư vấn…
    • Tại các bộ phận phát triển sản phẩm trí tuệ nhân tạo, xử lý/phân tích/biểu diễn dữ liệu lớn tại các tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước…
    • Khởi nghiệp, phát triển các ứng dụng phân tích dữ liệu phục vụ đời sống.
    Thời gian đào tạo: 4 - 6 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội hiện có đội ngũ, viên chức trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm, tâm huyết trong hoạt động đào tạo nghiệp vụ và quản lý, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đội ngũ cán bộ của trường có 1.748 cán bộ, giảng viên. Phần lớn giảng viên của Trường được đào tạo từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới (Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Nhật Bản…), trong đó gần 74% giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên (đạt tỷ lệ cao nhất trong các cơ sở đào tạo tại Việt Nam).

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 50 - 60 triệu đồng/ năm
    Đánh giá: 4,4/5
    Website: hust.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Ngành Khoa học dữ liệu tại Đại học Bách Khoa Hà Nội giúp đào tạo nhân lực chất lượng cao có khả năng tạo ra tri thức, sản phẩm mới, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ xã hội và đất nước.

    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Đại học Bách Khoa Hà Nội
  2. Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Điện thoại: 02436280280
    Năm thành lập: 1056 (969 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sở hữu một hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với đa dạng vật chất đáp ứng cho sinh viên nhu cầu về học tập, tiếp cận kiến thức và hoạt động một cách tân tiến nhất.
    • KTQD chú trọng xây dựng khối giảng đường hiện đại, trong đó nổi bật nhất là Giảng đường D2 và A2 được trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế. Khu giảng đường A2 – Tòa nhà thế kỷ độc nhất – kết hợp phong cách Châu Âu và Châu Á với cấu trúc hành lang xoắn ốc độc đáo của kiến trúc Pháp hiện đại lẫn những góc phòng học sang chảnh đậm chất thời thanh xuân tươi đẹp. Các phòng học đều có máy tính cho giáo viên, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như máy chiếu, âm thanh, điều hòa… Hệ thống đèn led hiện đại chạy dọc sảnh hành lang, có Wifi miễn phí phủ kín trong và ngoài tòa nhà giúp phục vụ cho công tác giảng dạy và việc học tập của sinh viên.
    • Thư viện mang tên Phạm Văn Đồng được thiết kế rất sáng tạo, hiện đại mang lại sự thoải mái cho sinh viên. 
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Chỉ tiêu: 80
    Điểm chuẩn 2023: Điểm thi tốt nghiệp THPT: 20.05 điểm
    Chương trình đào tạo:

    Học phần:

    • Lý thuyết Xác suất, Thống kê toán, Kinh tế lượng.
    • Các ngôn ngữ lập trình trong Khoa học dữ liệu: C, Python, R.
    • Cấu trúc dữ liệu và thuật toán.
    • Khai phá dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh.
    • Máy học (Machine learning).
    • Phân tích kinh doanh (Business Analytics): phân tích chuỗi cung ứng, phân tích nguồn nhân lực, phân tích khách hàng, phát hiện sai phạm, phân tích rủi ro Khoa học dữ liệu căn bản.

    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên thuộc chương trình Khoa học dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh có khả năng:

    • Nắm được các nguyên lý kinh tế – kinh doanh cơ bản của nền kinh tế và doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp ngành ngân hàng –tài chính, marketing, thương mại điện tử, du lịch.
    • Hiểu và vận dụng tốt các khái niệm và phương pháp toán – thống kê trong thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, mô hình hóa, và suy diễn thống kê.
    • Hiểu và vận dụng tốt các khái niệm và phương pháp học máy phù hợp cho phân tích dữ liệu, dữ liệu lớn.
    • Hiểu và nắm vững quy trình xây dựng mô hình trong phân tích dữ liệu – dữ liệu lớn từ các yêu cầu thực tiễn trong kinh tế – kinh doanh.
    • Có khả năng thiết kế thuật toán nhằm giải quyết các bài toán kinh tế – kinh doanh với dữ liệu lớn dựa trên các kiến thức và phương pháp toán – thống kê – tin học.
    • Có khả năng kết hợp kết quả phân tích và kiến thức chuyên ngành để đưa ra các đề xuất, kiến nghị nhằm hỗ trợ ra quyết định trong kinh tế và kinh doanh.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ giảng viên tại Đại học Kinh Tế Quốc Dân được đào tạo bài bản tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới với bề dày kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm về ứng dụng Toán, Xác suất, Thống kê trong kinh tế và kinh doanh.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Tìm kiếm, tóm tắt thông tin, viết báo cáo, thuyết trình, làm việc nhóm, giao tiếp và hợp tác, làm việc độc lập, tổ chức công việc hiệu quả, quản lý thời gian, tư duy phản biện và khả năng lãnh đạo nhóm.

    Học phí: 2.000.000 đồng/sinh viên/tháng, tương đương 20.000.000 đồng/sinh viên/năm học (10 tháng)
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: neu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Kinh Tế Quốc Dân đào tạo cử nhân Khoa học dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh có kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội, quản lý và quản trị kinh doanh; có kiến thức chuyên sâu về toán – thống kê – tin học để giải quyết các vấn đề kinh tế, kinh doanh sử dụng dữ liệu và dữ liệu lớn; có tư duy nghiên cứu độc lập; có năng lực tự học bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn thích nghi với sự thay đổi của môi trường làm việc.

    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
    Đại học Kinh Tế Quốc Dân
  3. Địa chỉ: 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
    Đại học Khoa Học Tự Nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Khoa Học Tự Nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Điện thoại: 02438584615 - 02438581419
    Năm thành lập: 1993 (31 năm)
    Cơ sở vật chất:
    • Trường được đầu tư khá lớn với nhiều trang thiết bị hiện đại và tương đối đồng đều ở các đơn vị; giảng đường và các điều kiện phục vụ giảng dạy và học tập được cải thiện đáng kể; gần 100% giảng đường được trang bị màn chiếu và máy chiếu, có 40 giảng đường chuẩn. 
    • Trường có trên 100 phòng thí nghiệm và phòng máy phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, trong đó có một số phòng thí nghiệm hiện đại, đáp ứng việc nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế.
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Điểm chuẩn 2023: Điểm thi tốt nghiệp THPT: 34.85 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Lựa chọn chương trình đào tạo Khoa học dữ liệu của Trường Đại học Michigan, Hoa Kỳ làm chương trình mẫu để xây dựng chương trình đào tạo của mình.
    • Ngành đào tạo Khoa học dữ liệu cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức dựa trên 3 lĩnh vực: Khoa học máy tính, thống kê và toán học nhằm phân tích, xử lý dữ liệu lớn và phức tạp. Sinh viên ngành Khoa học dữ liệu sẽ được trang bị kiến thức về lập trình máy tính, hệ quản trị cơ sở dữ iệu, các mô hình học máy, phân tích thống kê, các phương pháp tính toán trong khoa học dữ liệu và phương pháp biểu diễn dữ liệu.
    • Với quy trình đào tạo đại học theo tiêu chuẩn của Đại học Quốc gia Hà Nội, chương trình đào tạo ngành Khoa học Dữ liệu sẽ đảm bảo được mục tiêu đào tạo cụ thể. Đó là trang bị cho sinh viên kiến thức, trình độ chuyên môn tốt, các kiến thức và kỹ năng sâu về khoa học dữ liệu, khả năng thực hành nghề nghiệp nhằm đảm bảo cho sinh viên thích ứng cao với môi trường làm việc; nâng cao kỹ năng thực hành, thực tập; có khả năng nắm bắt, tiếp cận và bước đầu ứng dụng các thành tựu khoa học tiên tiến vào thực tiễn nghề nghiệp; rèn luyện các kỹ năng làm việc nhằm hội nhập quốc tế tốt.
    • Sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học Dữ liệu có cơ hội việc làm vô cùng tốt với nhiều vị trí khác nhau
    • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên còn có khả năng theo học sau đại học tại các khoa hoặc các trường Đại học khác có uy tín trong nước cũng như trên thế giới, tham gia nghiên cứu, triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong các trường ĐH, viện nghiên cứu, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất.
    Thời gian đào tạo: 4.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề với nghề. Các cán bộ đã công bố nhiều công trình khoa học trong các tạp chí uy tín; đã tham gia biên soạn và là chủ biên nhiều sách giáo trình, hiện đang được sử dụng để giảng dạy tại nhiều trường trong nước; đã chủ trì nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; đã đạt được các giải thưởng về nghiên cứu và ứng dụng danh giá.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 16.400.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,6/5
    Website: hus.vnu.edu.vn
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Đại học Khoa học Tự Nhiên là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đào tạo đại học chuyên ngành Khoa học dữ liệu vào năm 2018. Chương trình đào tạo được xây dựng dựa theo nguyên mẫu của đại học Michigan, Hoa Kỳ và có sự điều chỉnh để phù hợp với bối cảnh của Việt Nam và thế mạnh của trường.

    Đại học Khoa Học Tự Nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Khoa Học Tự Nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Khoa Học Tự Nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội
    Đại học Khoa Học Tự Nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội
  4. Địa chỉ: Tòa nhà A21, Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
    Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội
    Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội
    Điện thoại: 02477727748
    Năm thành lập: 2009 (15 năm)
    Diện tích: 19.000 m2
    Cơ sở vật chất:
    • Tính đến thời điểm hiện tại, USTH có tổng diện tích sử dụng hơn 19000m2 trong đó ~5100m2 cho 70 phòng học cùng 7 hội trường lớn; và khoảng 2667 m2 cho các phòng thí nghiệm và phòng thực hành. 
    • Trường được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam giao quyền sử dụng toàn bộ tòa nhà A21 nằm trong khuôn viên Viện Hàn lâm, với tổng diện tích sàn 8.500 m2. Đây là trụ sở chính và là nơi làm việc cho khối hành chính, các khoa chuyên môn. 
    • Tại đây, trường có 01 giảng đường lớn với 350 chỗ ngồi, 5 lớp học đa phương tiện, 2 phòng thí nghiệm liên kết quốc tế, 28 phòng thí nghiệm nghiên cứu và 20 phòng thí nghiệm thực hành, 1 studio với các trang thiết bị hiện đại, được đầu tư bài bản theo chuẩn quốc tế.
    Phương thức tuyển sinh: Thi tuyển
    Điểm chuẩn 2023: Điểm thi tốt nghiệp THPT: 24.51 điểm
    Chương trình đào tạo:
    • Trong quá trình học, sinh viên sẽ đang trang bị nhiều mảng kiến thức về khoa học dữ liệu như khai thác dữ liệu, học máy, trực quan hóa, mô hình dự đoán và thống kê, phân tích;  các ngôn ngữ lập trình thiên hướng thống kê và các công cụ dữ liệu lớn.
    • Chương trình có thời lượng thực hành cao kết hợp chặt chẽ với giảng dạy lý thuyết. Đối với các môn tập trung đào tạo kỹ năng, thời gian học sẽ bao gồm 50% lý thuyết và 50% thực hành. Còn đối với các môn “thiên về lý thuyết”, thực hành sẽ chiếm khoảng 30% thời lượng học.
    • Việc học hoàn toàn bằng tiếng Anh cũng sẽ giúp sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ chuyên ngành và giao tiếp, từ đó phát huy khả năng tự học, tự đọc và tự nghiên cứu bằng tiếng Anh. 
    • Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp, tư duy logics, và trang bị các kỹ năng mềm như thuyết trình, tranh biện, làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, viết đề xuất dự án, viết báo cáo để tự tin thích nghi với những môi trường quốc tế khi tốt nghiệp.
    Thời gian đào tạo: 3.0 năm
    Đội ngũ giảng viên:

    Giảng viên là các nhà khoa học tận tâm, giàu kinh nghiệm từ Việt Nam, Pháp và nhiều quốc gia khác.

    Hoạt động ngoại khoá:

    Đa dạng hoạt động

    Kỹ năng mềm:

    Đa dạng

    Học phí: 50.000.000 đồng/ năm
    Đánh giá: 4,5/5
    Facebook: www.facebook.com

    Giới thiệu: Chương trình cử nhân ngành Khoa học dữ liệu được xây dựng dựa trên thế mạnh trong đào tạo về Công nghệ thông tin, thống kê và phân tích dữ liệu lớn trong các ngành khoa học – công nghệ của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội. Chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực mới của thời kỳ 4.0

    Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội
    Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội
    Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội
    Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy